น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

4 อย่างที่ไม่ควรทำในห้องนอนของคุณ

ห้องนอนนั้นปรียบเสมือนกับ ที่พักผ่อนแห่งแรกภายในบ้าน ที่ทำร่างกายของเราได้เตืมพลังงานอย่างเต็มที่ แต่บ้างครั้งนั้นสิ่งที่เราทำอยู่ก็อาจไม่เหมาะสมกับห้องนอนแสนสุกของเราก็ได้ มาลองดูกันดีกว่าว่าวิธีไหนบ้างที่คุณนั้นไม่ควรทำในห้องนอนของคุณเด็ดขาด

ห้องนอน

1.ปล่อยเตียงสกปรก ไม่ทำความสะอาดเตียง

อาทิตย์ละครั้งก็ยังดี กับการนำปอกหมอนหรือผ้าปูที่นอน ออกมาซัก เชื่อได้เลยว่ามีหลายคนั้นชอบหมกที่นอนไว้ ไม่ยอมนำออกมาซักหรือตากแดก พฤติกรรมแบบทำให้ไรฝุ่นตัวดีนั้นทำร้ายคุณได้ แถมการทำความสะอาดเตียงนอนยังสามารถทำให้สุขภาพจิตของคุณนั้นดีขึ้นมากด้วย

2.ไม่ควรนำเสื้อผ้าแขวนทิ้งไว้กับเก้าอี้

มันอาจเป็นเรื่องปกติของใครหลายๆคน ที่เลือกใช้เก้าอี้สำหรับแขวนผ้าเอาไว้ เนื่องจากเป็นตัวช่วยในการเลือกเสื้อผ้าในแต่ละวัน แต่หากว่าเลือกเสร็จแล้วไม่เก็บเข้าไว้ที่เดิม หลังจากที่ทำกลับมาเหนื่อยๆ แล้วต้องมาเจอเสื้อผ้ามากมายที่ไม่เข้าที่เข้าทาง เชื่อได้เลยว่าอารณ์เสียจนถึงเช้าอีกวันแน่นอน อย่างนั้นแล้วเราก็ควรจัดเสื้อผ้าควรเก็บไว้ให้ให้เป็นระเบียบ เพราะการจัดเสื้อผ้าให้อยู่ในหมวดหมู่ยังสามารถช่วยลดเวลา ในการเลือกเสื้อผ้าตอนเช้าของแต่ละวันที่เร่งวรีบได้อีกด้วย

3.ทำความสะอาดห้องนอน แต่ไม่ถอดผ้าปูที่นอน

รู้หรือไม่ว่าผ้าปูที่นอนนั้น เป็นสิ่งที่เก็บฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยม การที่ทำความสะอาดห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกวาด ถู หรือปัดฝุ่น ก็สามารถตกลงบนที่นอนได้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้นหากต้องทำความสะอาดห้องนอน ก็อย่าลืมถอดผ้าปูเตียงออกก่อนทำภาระกิจ

4.ซักปอกหมอนแต่ไม่นำหมอนตากแดด

เป็นเรื่องปกติที่การะซักหมอนซักครั้งเป็นเรื่องยากอย่างมาก คนเราจึงนิยมนำปลอกหมอนออไปซักมากกว่าที่จะซักทั้ง เพราะกลัวหมอนนั้นจะพัง แต่คุณรู้หรือไหมว่าหมอนเหล่านี้สมารถนำออกมาตากแดดได้นะ นอกจากจะช่วยให้หมอนสะอาดขึ้น แถมการนำมาจากแดดยังช่วยลดไรฝุ่นที่ซ่อนตัวอยู่ในหมอนได้อีกด้วย

อาจเป็นเรื่องที่หลายคนนั้นมักทำกันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่เคยคิดบ้างหรือไม่ว่าพฤติกรรมที่ทำอยู่นั้นถูกหรือไม่ หากใครที่กำลังทำพฤติกรรมที่กล่าวไปเหล่านี้อยู่ก็ควรหยุดซะ เพราะนอกจากจะทำให้ห้องนอนนั้นดูรกและไม่ดีต่อสุขภาพจิตแล้ว มันก็ยังทำให้ที่พักผ่อนนั้นกลายเป็นที่สะสมของเชื่อโรคแทน อย่าลืมดูแลห้องนอนของเราให้ดีเพราะมันคือส่วนที่ดีที่สุดของการเติมพลังงานให้กับร่างกาย

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close