น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

เทคนิคง่ายๆ จัดเตียงนอนให้หอมด้วยวิธีธรรมชาติ

ต่อให้ซักผ้าห่มที่นอนมาดีขนาดไหน แต่กลิ่นเหม็นอับในห้องนอนของคุณก็ยังอยู่  แถมยังรบกวนการนอนพักผ่อน วันนี้เราจึงมีวิธีจัดเตียงนอน หรือวิธีที่สามารถทำให้ภายในห้องนั้นหายเหม็นอับ ด้วยด้วยธรรมชาติ จะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูกันได้เลย

เปิดหน้าต่าง

วิธีที่เร็วที่สุด ในการปรับกลิ่นห้องนอน ให้กลับมาหอมสดชื่น คือการเปิดหน้าต่าง นั้นก็เพราะว่า แสงแดดและอากาศบริสุทธิ์ที่ไหลเข้ามา ในตอนจะช่วยลดกลิ่นอับ และเป็นการเพิ่มกลิ่นหอมจากธรรมชาติเข้ามาในห้องแทน

ทำความสะอาดพรมให้ใหม่เสมอ

หลายคนเลือกที่จะปูพรมในห้องนอนเพื่อการเกิดเสียงดัง แต่ข้อเสียของพรมคือพรมนั้นเป็นจุดจับแบคทีเรียได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากเท้าของคุณ หลังจากเวลาผ่านไปนานสิ่งสกปรกเหล่านั้นจะทำให้เกิดกลิ่นเหม็น วิธีการคือการทำให้พรมสะอาดโดยใช้ผงฟู(เบกกิ้งโซดา) เพราะมันราคาไม่แพงและไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายด้วย

ซักผ้าปูที่นอน

ผ้าปูที่นอนเป็นส่วนที่ร่างกายของเราสัมผัสอยู่บ่อยมาก ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยให้ห้องนอนมีกลิ่นหอมด้วยวิธีธรรมชาติ ก็คือการนำผ้าปูที่นอนออกมาทำความสะอาดทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ควรเปลี่ยนปลอกหมอนทุกวัน นอกจากจะช่วยให้ห้องมีกลิ่นที่ดีแล้วยังช่วยทำให้ใบหน้าของเราสะอาดและดูดีขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งวิธีจัดเตียงนอนที่นิยมที่สุด

DIY ปรับให้ห้องนอนนั้นมีอากาศที่สดชื่น

น้ำหอมปรับอากาศต่างๆ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของใครหลายคน แต่น้ำหอมปรับอากาศเหล่านี้ อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของคุณได้ เพราะฉะนั้น เรามาทำน้ำหอมปรับอากาศจากธรรมชาติเองดีกว่า เริ่มจากการเตรียม น้ำมันดอกคำฝอย¼ ถ้วย และน้ำมันหอมระเหย 15-20 หยด ด้วยสามารถเลือกกลิ่นด้วยตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น ลาเวนเดอร์ ดอกมะลิ หรือกลิ่นวานิลลา จากนั้นก็ใส่ไม้ไผ่ชิ้นเล็กๆ ใส่ไว้ในแจกัน ที่มีน้ำมันดอกคำฝอยและน้ำมันหอมระเหย เพียงแค่นั้นคุณจะได้รับน้ำมันหอมที่คุณชอบในห้องนอน

ตามความจริงแล้วสิ่งที่เราแนะนำไปข้างต้น ทุกคนนั้นสามารถทำได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่ขยันสักนิดหน่อย ห้องนอนที่เคยเหม็นอับก็ปลอดโปร่งขึ้นมากแล้ว

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close