น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

เทคนิคง่ายๆ ทำให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5

เรื่องปกติที่คนอยู่ในเมืองใหญ่หรือคนที่อยู่ในเขตปริมณฑลนั้นจะกลัว ฝุ่น PM 2.5 แถมยังถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของสุขภาพร่างกาย หรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวันนั้นก็มีปัญหามากขึ้น ครั้งนี้เลยอยากจะนำ เทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 มาฝากพื่อนๆกัน เพราะต่อให้ภายนอกเราจะเจออากาศที่แย่ แต่ก็ขอให้ภายในบ้านมีอากาศที่ดีเหมาะสำหรับการพักผ่อนก็เพียงพอ

เทคนิคง่ายๆ ทำให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5

ประตูหน้าต่าง ต้องปิดให้มิดชิด

ฝุ่นพิษจาก PM 2.5 ปกคลุมอยู่ทั่วเมือง สามารถถูกลมพัดเข้าไปในบ้านได้อย่างง่ายดาย และส่งผลกระทบโดยตรงต่อคนในบ้าน ดังนั้นในช่วงเวลานี้ ประตูและหน้าต่างควรปิดให้สนิท เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดในการป้องกันฝุ่น แถมยังลดฝุ่นละอองเข้ามาในบ้านได้ดีอีกด้วยเทคนิคง่ายๆ ทำให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5

ทำความสะอาด ให้ถี่ขึ้น

จากเมื่อก่อนที่เราทำความสะอาดบ้าน อาทิตย์ละครั้งหรือ 2 ครั้ง เราต้องปรับเปรี่ยนมาเป็น 2 วันครั้งแทน วิธีนี้จะช่วยให้ฝุ่นที่เข้ามาในบ้านลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญ ไม่ควรใช้เครื่องดูดฝุ่นในการทำความสะอาดบ้าน เพราะมันจะทำให้ฝุ่นละอองนั้นฟุ้งกระจายหนักกว่าเดิม สิ่งที่ควรทำนั้นก็คือ การใช้ไม้ถูกพื้น หรือผ้าชุบน้ำ เช็ดทำความสะอาดแทน ถือว่าเป็นวิธีการลดฝุ่นละอองที่ถูกวิธีที่สุด

เทคนิคง่ายๆ ทำให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5

เครื่องฟอกอากาศ

ตามความจริงแล้ว ไม่ว่าเราจะปิดประตูบ้าน หรือต่อให้เราจะพยายามหลีกเลี้ยงจากละอองฝุ่น PM 2.5 มากขนาดไหน ก็คงที่จะหลีกเลี่ยงได้ยาก เพราะว่าเป็นละอองฝุ่นที่มีขนาดเล็ก จนตาของมนุษย์เองก็ไม่สามารถเห็นได้ ตัวช่วนที่สำคัญที่สุดก็คงไม่พ้น เครื่องฟอกอากาศอยางแน่นอน นอกจากจะช่วยเพิ่มโอโซนในบ้านเ พื่อสุขภาพของคนที่คุณรัก เครื่องฟอกอากาศก็ยังทำให้อากาศภายในบ้านสะอาดมากขึ้น หรือสำหรับบ้านที่มีเครื่องปรับอากาศ เราก็ขอแนะนำให้ติด ตั้งแผ่นกรองแอร์ไว้จะดีที่สุดเทคนิคง่ายๆ ทำให้บ้านปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5

วิธีที่เราได้แนะนำ เป็นวิธีเบื้องต้นที่สามารถทำได้ทุกคน และเป็นวิธีที่ควรทำที่สุด เพราะสามารถลดฝุ่น PM 2.5 ได้จริง สำหรัับเพื่อนที่ยังไม่สบายใจเรื่องเครื่องฟอกอากาศในบ้านไม่พอ เราก็ขอแนะนำตัวช่วยอย่าง ต้นไม้ที่สามารถช่วยฟออกอากาศภายในบ้านได้ แต่ต้นไม้นั้นมีก็เป็นเพียงตัวช่วยสำรอง สำหรับการกรองอากาศภายในบ้าน สิ่งที่จำเป็นจริงๆ นั้นก็คือเครื่องฟอกอากาศ อย่างลืมซื้อติดบ้านกันซักเครื่อง สองเครื่องนะ

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close