น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

แนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

บ้านที่ตกแต่งด้วยต้นไม่ กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน แต่การจะหาต้นไม้เข้ามาปลูก ก็ต้องเลือกกันซะหน่อย นั้นก็เพราะว่าต้นไม้ มีวิธีการเจริญเติบโตที่ไม่เหมือนกัน หรือหากขนาดใหญ่มากเกินไป ก็ไม่ดีกับบ้านของเราเอง ครั้งนี้เราได้รวบรวม ต้นไม้พันธุ์เล็กที่สามารถปลูกในบ้านได้ ละยังมีปประโยชน์มาฝากเพื่อน ๆ จะมีพันไหนบ้างมาดูกัน

1.มะลิ

มะลิเป็นต้นไม้ ที่สามารถทำให้มนุษย์รู้สึกผ่อนคลายได้ หากปลูกไว้ภายในห้องนอน จะช่วยให้หลับง่าย และสบายมากขึ้น แถมยังมีกลิ่นที่สามารถกระตุ้นภูมิต้านทานให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นได้ดีอีกด้วย

แนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

2.เดหลี

เดหลี นอกจากจะมีดอกสีขาวที่สวยงามแล้ว ก็ยังสามารถช่วยในการฟอกอากาศ ช่วยดูดซับอากาศที่เป็นพิษต่อร่างกายได้ดีอีกด้วย

แนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

3.เศรษฐีเรือนนอก

เป็นต้นไม้ที่มีความสามารถในการฟอกอากาศได้ดี เหมาะสำหรับการปลูกไว้ในบ้านอย่างมาก เป้นต้นไม้ขนาดเล็กสามารถดูแลได้ง่าย แนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

4.โรสแมรี่

ต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในกาตกแต่งบนจานอาหาร สไตล์ฝรั่งเนืองจากมีกลิ่นหอม แต่ที่สำคัญไปมากกว่านั้น ต้นโรสแมรี่เป็นสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มสมาธิและความจำ มีฤทธิ์ เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อ ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดดีแนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

5.ลิ้นมังกร

ลิ้นมังกร เป็นพืชอีกหนึ่งชนิดที่นิยมปลูกในบ้านอย่างมาก นั้นก็เพราะว่ามีคุณสมบัติที่สามารถดูดซับสารพิษในอากาศได้ดีเยี่ยม ลิ้นมังกรยังเป็นพืชที่ดูแลง่ายมาก

แนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

6.ลาเวนเดอร์

เป็นต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม เหมาะสำหรับการปลูกไว้ภายในบ้าน นอกจากจะทำให้ภายในบ้านมีกลิ่นหอมแล้ว ก็ยังทำให้ การบรรเทาความเครียดความวิตกกังวล และภาวะซึมเศร้า ได้อย่างดีเยี่ยมแนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

7.เถาไอวี่

ตัวช่วยกำจัดเชื้อราในอากาศที่สามารถปลูกเองได้ ความสามารถในการกำจัดเชื้อราได้สูงถึง 90% เหมาะกับบ้านที่มีคนที่เป็นภูมิแพ้หรือสัตว์เลี้ยงอย่างมากแนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

8.พลูด่าง

พลูด่างเป็นพืชอีกชนิดหนึ่งที่ มีฤทธิ์ในการดูดซับสารเคมี และสารพิษในอากาศ ช่วยให้บ้านสะอาดและสดชื่นมากขึ้นแนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

9.ว่านหางจรเข้

พืชที่มีสรรพคุณทางยาที่หลายคนนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว แถบยังช่วยรักษาบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ได้ดี จะเลือกนอกบ้าน หรือในบ้านก็ได้ทั้งนั้นแนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

10.ยางอินเดีย

พืชที่ช่วยดูดซับสารพิษและสิ่งสกปรกในอากาศ สิ่งสกปรกอาจติดอยู่กับใบไม้ ดังนั้นควรเช็ดและทำความสะอาดใบแนะนำ 10 ต้นไม้พันธุ์เล็ก สำหรับปลูกไว้ในบ้าน ดีต่อสุขภาพ

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close