น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

7 ต้นไม้ปลูกได้ในห้องนอน ฟอกอากาศสดชื่น ตื่นมาสดใส

ใครหลายๆคนกำลังมีความคิดอยากหาต้นไม้สัเขียวๆมาวางไว้ในห้องกันอยู่ใช่ไหม แต่ก็ไม่รู้ว่าควรวางต้นอะไรดี ก็อย่างที่เรารู้กันว่าต้นไม่บางชนิดไม่ควรอยู่ในห้องเพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ แต่ต้นไม้วันนี้ที่เราจัดมาให้รับรองได้เลยว่าปลอดภัยหายห่าง เพราะว่าเป็นต้นไม้ที่สามารถปลูกได้ในห้องนอน อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการฟอกอากาศให้สะอาดสดชื่นอีกด้วย มาดูกันเลยว่าจะมีต้นอะไรบ้าง…

1.ลิ้นมังกร

cr. inspirahogar.com

ต้นไม้สำหรับคนเป็นภูมิแพ้เลยก็ว่าได้เพราะน้องสามารถช่วยเปลี่ยนคาร์บอนไดออกไซด์ในตอนกลางคืนให้เป็นออกซิเจน นับว่าเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่ทำให้ให้สะอาดสดชื่นแบบสุดๆเลย ด้านการดูแลน้องไม่ต้องการการดูแลมากเพียงลดน้ำแค่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งน้องก็สามารถอยู่ได้ อีกทั้งน้องไม่ชอบแดดจัดการที่ให้น้องตั้งอยู่ในห้องก็นับว่าเป็นตำแกน่งที่ดีเลยทีเดียวกับเจ้าลิ้นมังกรนี้

2.พลูด่าง

cr. iproperty.com.my

ต้นไม้ที่จะต้องมีอยู่ในทุกบ้านเพราะปลูกง่าย อยู่ทน จะปลูกในดินก็ได้ ปลูกในน้ำก็ดี ไม่ต้องดูแลอะไรมากมายเป็นพิเศษน้องก็สามารถอยู่และเจริญเติมโตได้เป็นอย่างดี นอกจากน้องจะเลี้ยงง่ายแล้ว ลักษณะน้องก็ดูมุมิน่ารักอย่าบอกใครเชียวกับใบโค้งมน ปลายเรียนมีรอยด่างสีขาวที่เป็นเอกลักษณ์ ยิ่งมองยิ่งเพลิน แต่คุณสมบัติน้องไม่ได้มแค่นั้น น้องพลูด่างยังสามารถดูดซับสารพิษต่างๆในห้องนอนเราได้อีกด้วยนะ ใครที่มีน้องอยู่ในห้องก้จะได้นอนห้องนอนที่สะอาดปราศจากสารพิษเลยละ

3.เดหลี

cr. decorfacil.com

สำหรับต้นเดหลีแล้ว ดอกสีขาวตัดกับใบสีเขียว เมื่อตั้งอยู่ในห้องก็คือสวยแบบตะโกน สวยเกินเรื่องเกินเบอร์ นอกจากความสวยชนะเลิศแล้วน้องยังไม่ชอบน้ำเยอะ สายไม่มีเวลาแต่อยากแต่งบ้านเหมาะเลย เพราะน้องไม่ต้องรดน้ำบ่อย แค่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เกินพอ อะแค่สวยกับดูแลง่ายแค่นี้ไม่พอน้องยังมีความสามารถในการดักจับฝุ่นละอองภายในห้องได้อย่างดีเยี่ยมเลยนะ ชาวภูมิแพ้จ้องไม่พลาดต้นนี้แล้วป่าวยังไง

4.ยางอินเดีย

cr. lemondedejenn.com

ต้นไม้ยอดฮิตของชาวแต่งบ้านมินิมอลเลยก็ว่าได้ สำหรับเจ้ายางอินเดีย ด้วยความลักษณะต้น กิ่ง ก้าน ใบใดๆก็คือสวยแบบเรียบๆแต่ดูดี ดูมีอะไร แค่วางน้องลงไปเอ้าสวยเลย ยิ่งกว่าความสวยงงของน้องแล้วน้องนับว่าเป้นต้นไม้ฟอกอากาศอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ เพราะน้องสามารถฟอกอากาศได้แบบปังมาก อากาศสะอาด นอนตื่นมาสดชื่นเหมือนหลับไป 20 ชั่วโมง

5.ว่านหางจระเข้

cr. wikihow.com

งงอยู่ละสิใช่ไหม คิดอยู่แน่นอนว่าแม๊มันได้หรอใครเขาปลูกว่านหางจระเข้ในห้องนอน แต่อย่าพึ่งบูลี่จี้น้องว่านหางจระเข้น้า น้องปลูกในห้องได้จริงๆ นอกจากน้องจะถูกเอามาทำเป็นสกินแคร์ต่างๆแล้ว ต้นน้องยังสามารถปล่อยออกซิเจนเวลากลางคืนให้เรานอนหลับฝันหวาน ตื่นมาสดชื่นได้อย่างสุดๆเลยนะ สำหรับใครที่หลับยาก หลับไม่สนิทลองพาน้องไปนอนด้วยบอกได้เลยว่านอนลึกหลับสบายแน่นอน

6.ซานาดู

cr. thatkindofwoman.tumblr.com

นี่ก็เป็นอีกต้นที่สวยงง สวยจนเหมือนไม่มีอยู่จริง ไม่ว่าจะวางส่วนไหนของห้องก็สวย ลักษณะใบแยกเป็นแฉก เรียงกันเป็นระเบียบ ก้านยาวเรียวแข็งแรง สีเขียวแบบชัดสะดุดตา น้องคนนี้จะต่างกับน้องคนก่อนหน้าอยู่ตรงที่น้องชอบแดดในตอนเช้า แต่น้องไม่ได้ต้องการทุกวันนะ พาน้องไปรับแดดรับลมยาวเช้าหน่อยสัปกาห์ละ 1-2 ครั้งก็ยังดี น้องไม่ต้องรดน้ำบ่อย น้องคนนี้ก็เป็นต้นไม้ฟอกอากาศนะไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว เรื่องทำให้อากาศบริสุทธิ์บอกเลยต้องน้องคนนี้สวยด้วย อากาศรอบตัวดีด้วย เลิศไม่ไหว

7.เศรษฐีไซ่ง่อน

cr. sitiodamata.com.br

เอาใจสายสวนแขวนหน่อย สำหรับต้นเศรษฐีไซ่ง่อน ไม้ล้มลุกลักษณะใบเรียวยาวมีสีเขียวอ่อนแซมขอบสีขาว ดูสวยหรูดูดีมีสไตล์ ต้นไม้ที่ไม่ว่าจะปลูกกับดินหรือใส่หระถามแขวนก็ดูดีไปหมด น้องมินิของบ้านมีอยู่แล้วก็แบบดูนุ่มดูอ่อนโยน แต่ขอบอกก่อนเลยว่าประโยชน์ของน้องไม่ได้มินิเหมือนตัวน้องเลยนะ เพราะน้องคนนี้เด่นมากในเรื่องดูดสารพิษรอบในอากาศ ฟอกอากาศในสะอาดสดชื่นแบบอะไรก็ต้านไม่ไหว อีกทั้งน้องยังเป็นไม้มงคลอีก เสริมความเมตตา รักใครเอ็นดูจากผู้ใหญ่ ไม่มีไม่ได้แล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 ต้นไม้ปลูกในห้องได้ที่แอดนำมาฝากให้กับทุกคน เชื่อเลยว่าเป็นต้นไม้ที่หลายๆคนกำลังเล็งอยู่เลยใช่ไหมละ ทีนี่จะเลือกต้นไหนก็อยู่ที่ความชอบกันแล้วนะ เพราะที่แอดรวบรวมมาให้บอกได้คำเดียวว่าเลิศ! แต่งห้องก็ดูดี ไม่เป็นอันตรายเมื่อเรานอน อีกทั้งยังสามารถฟอกอากาศให้สะอาด ตื่นเช้ารับกับใหม่ได้อย่างสดชื่นอีกด้วย ไม่มีก็ไม่ได้แล้วป่าวยังไงๆ

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close