น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

DIYชั้นวางต้นไม้ ด้วยไม้เสียบลูกชิ้นรีไซเคิล

ใครที่ทานลูกชิ้นแบบเสียบไม้เป็นประจำต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะหลายคนที่มีเสียดาย และกังวลกับจัดการไม้เสียบลูกชิ้นไปทิ้ง เพราะเรื่องการทิ้งไม้เสียบลูกชิ้นหรือไม้ที่ลักษณะแหลมคม เคยถูกรณรงค์มาแล้ว เพราะไม้ที่ถูกทิ้งเหล่านี้ ได้แผลให้กับพนักงานเก็บขยะ โดยบ้างรายถึงกับเป็นแผลอักเสบ ต้องหยุดงานกันเลยที่เดียว จึงมีการให้หักมัดก่อนทิ้งเสมอ แต่พอแอดได้ไปเจอไอเดียนี้มาจาก Facebook ขอบอกเลยว่ามันว้าวมาก ว่าแล้วก็ไปดูวิธีการกันเลย

 

ขั้นตอนแรก ในการDIYชั้นวางต้นไม้จากไม้เสียบลูกชิ้น คือการนำไม้เสียบลูกชิ้นที่ได้ทำการล้างทำความสะอาดแล้ว ไปตากแดดให้แห้งจนความชื้นหมดไป จากนั้นนำไม้บรรทัดมาวัดตามขนาดที่เราอยากได้

ขั้นตอนที่สอง ให้นำไม้เสียบลูกชิ้นที่แห้งเรียบร้อยแล้ว นำมาตัดปลายที่แหลมออก หลังจากนั้นนำมาไม้เสียบลูกชิ้น มาต่อกันเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือขนาดที่เรากำหนดเอาไว้ จากนั้นให้ทำสามเหลี่ยมเป็นฉากขึ้นมาทั้งสองด้าน โดยทั้งหมดใช้กาวร้อนในการเชื่อมต่อ


ขั้นตอนที่สาม หลังจากที่เราขึ้นรูปของชั้นวางต้นไม้ได้แล้ว ให้นำด้ายมาพันเพื่อความมั่นคงและความแข็งแรง พันตามมุมต่างๆที่เราใช้กาวทาเชื่อมไว้ หรือใช้ดินปั้นที่มีความเหนียว มาตกแต่งในมุมของด้านล่าง หลังจากนั้นให้พ่นสีสเปร่ย์ ใช้สีตามใจชอบ แต่ตามที่เพจได้ไกด์ไลน์ไว้ ก็คือพ่นเป็นสีดำ จะทำให้ตกแต่งได้ง่ายมากขึ้น 

ขั้นตอนที่สี่หรือขั้นตอนสุดท้ายนั้นเอง ทางเพจได้ทำออกมาทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นแต่ละแบบก็ขึ้นอยู่กับต้นไม้ที่เราต้องการจะใช้วางลงไป แต่แนะนำว่าให้ใช้ต้นไม้ที่มีขนาดเบา และพื้นของชั้นวางต้นไม้ จะใช้ไม้บล๊อกที่มีน้ำหนักเบา และวัดขนาดให้พอดี จึงจะสวยงงาม หลังจากนั้นก็ตกแต่งตามผนังห้องต่างๆได้แบบตามใจชอบ

ที่มา : Facebook GTry2

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close