น่ารู้เกี่ยวกับบ้าน

รวมเทคนิคง่ายๆ ทำความสะอาดบ้าน ด้วยสิ่งเหล่านี้

การทำความสะอาดบ้านจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรารวมวิธีง่ายๆมาไว้ให้คุณแล้ว แต่ละวิธีก็สามารถทำได้โดยใช้สิ่งของและอุปกรณ์ที่มีอยู่ในบ้านของเรา นอกจากจะทำให้บ้านสะอาดแล้ว เทคนิคเหล่านี้ยังแก้ปัญหากวนใจ เรื่องคราบฝั่งลึกตามที่ต่างๆของบ้าน สะดวกง่ายแถมผลทันตา ไปชมกันว่าจะมีวิธีไหนบ้าง

แก้คราบม่านบังแสง ด้วยน้ำส้มสายชู

เชื่อว่าคงมีหลายๆบ้าน ที่ใช้ม่านบังแสงแบบเป็นบานเกล็ดชั้นๆ และวัสดุของม่านก็คือพลาสติก ทำให้มีปัญหาเรื่องฝุ่นที่สะสม เพราะในแต่ละวันเราก็ทำการม้วนขึ้นลงเท่านั้น วิธีการง่ายๆในการทำความสะอาดก็คือ การใช้ผ้าสะอาดหรือหนังสือพิมพ์ มาชุบลงไปในน้ำส้มสายชูที่เตรียมไว้ จากนั้นจึงใช้ผ้าแห้งผสมน้ำเปล่าเช็ดตามอีกครั้ง จึงไม่ต้องกังวลเรื่องของกลิ่นฉุน 

แก้คราบบนพรม ด้วยเตารีด

เห็นแวบแรกอาจจะมีคำถามในใจว่านอกจากรีดผ้าแล้ว เตารีดยังสามารถทำอย่างอื่นได้ด้วยหรอ ขอตอบตรงนี้เลยว่าได้ และเป็นวิธีการที่ง่ายมากๆ เพียงแค่ใช้น้ำเปล่าสะอาด 2 ส่วน น้ำส้มสายชู 1 ส่วน จากผสมให้เข้ากัน ( หากคราบมีขนาดใหญ่ให้เพิ่มส่วนผสม ) จากนั้นใช้ผ้าลงไปชุบให้ทั้ว แล้ววางทับคราบเอาไว้ จากนั้นอุ่นเตารีดโหมดไอน้ำไว้ ประมาณ 30 วินาที แล้วจึงนำมารีดทับผ้า หากยังมีคราบหลงเหลืออยู่ให้ทำการทำซ้ำ จนกว่าคราบจะจางหายไป

กำจัดคราบน้ำมันบนเตาแก๊ส

คราบน้ำมันบนเตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้าที่เราได้ใช้ทำอาหาร ด้วยน้ำมันอ่านไม่ผิด”น้ำมันพืช” เพียงแค่ใช้น้ำมันหยดบนลงผ้าสะอาด ใส่เพียงนิดเดียวเท่านั้น จากนั้นนำมาเช็ควนบนบริเวณที่เป็นคราบ นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดฝุ่นที่ผสมกับคราบน้ำได้อีกด้วย ใช้เวลาน้อยและเห็นผลทันตาเห็นของจริง

กำจัดเชื้อราด้วยน้ำยาซักผ้า

น้ำยาซักผ้าที่กล่าวถึงก็คือ น้ำยาซักผ้าขาวหรือสารฟอกขาว หากจะพูดให้เห็นภาพก็คือน้ำยาไฮเตอร์นั้นเอง เพียงแค่ใช้ผ้าสะอาดหรือทิชชู่แบบหนาไปชุบกับน้ำยาซักผ้าขาวหลัง จากนั้นก็วางทับบรเวณที่เป็นเชื้อราทิ้งไว้ 1 คืน หลังจากนั้นค่อยใช้น้ำและแปรงทำความสะอาดอีกหนึ่งครั้ง ก็จะมั่นใจได้ว่าเชื้อราตัวร้ายได้หายไปอย่างแน่นอน

กำจัดคราบน้ำด้วยซอสมะเขือเทศ

กำลังเป็นกระแสฮิตในโลกโซเชียลเลยทีเดียว กับการใช้ซอสมะเขือเทศกำจัดคราบน้ำหรือคราบสกปรก ที่ก๊อกน้ำ หรืออุปกรณ์อื่นๆที่มีคุณสมบัติของวัสดุเหมือนก๊อก เราสามารถบีบซอสมะเขือเทศลงไปบนบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด หลังจากนั้นก็ใช้แปรงหรือฟองน้ำ ในการขัดเสร็จแล้วก็ล้างด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็อกก็กลับมาเงาวิ้งเช่นเดิม

เป็นยังไงกันบ้างกับเทคนิคที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ มันง่ายและใกล้ตัวสุดๆเลยใช่ไหมละ ยิ่งข้อสุดท้ายเป็นวิธีที่ว้าวสุดๆ เพราะซอสมะเขือเทศที่หมดอายุก็สามารถนำมาทำได้ แต่หมดอายุไปปีไม่แนะนำ เพราะอาจจะทำให้เกิดกลิ่นไมพึงประสงค์ได้

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close