ตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวยไอเดียตกแต่งภายใน

วิธีจัดห้องนอนให้หรูหรา แบบง่ายๆ

ห้องนอนคือ ส่วนที่สำคัญอย่างมากของบ้าน ถึงแม้ไม่ได้มีไว้โชว์แขกที่เข้ามาเยี่ยมบ้าน แต่เป็นห้องสำหรับการพักผ่อนเติมพลังของร่างกายได้อย่างเต็มที่มากที่สุด แต่การจะตกแต่งห้องนอนให้ออกมาสมบรูณ์แบบนั้น เราควรวางแผนการลงทุนซื้อของเข้ามาตกแต่งห้องนอนให้เรียบร้อยซะก่อน เหมือนกับการวางรายละเอียดราคาไม่ให้เกินงบที่ตั้งไว้ นอนจากนี้ยังทำให้คุณได้ห้องนอนที่หรูหราในราคาไม่แพง

ห้องนอน

1. เสริมพรมสวยๆ ไว้ในห้องนอน

การเพิ่มพรมสวยๆสักหนึ้งชิ่น ไว้ในห้องนอน เป็นการเพิ่มพื้นผิวของห้องนอนให้ไม่ดูแข็งมากจนเกินไป และทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น การเลือกลวดลายของพรมนั้นสามารถเลือกด้ตามความใจชอบเลย ส่วนใครที่ไม่ชอบพรมที่มีลวดลายก็สามารถเลือกสีเปล่าๆ ที่ชอบได้เหมือนกัน

2. ผลงานศิลปะ

ลองเลือกวางผลงานศิลปะสักชิ้น อย่างเช่น ภาพถ่าย ตุ๊กตาปั่นตัวน้อย แจกัน หรือของกระจุกกระจิก ฯลฯ แต่ไม่มากจนเกินไป เลือกวางเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อเพิ่มความสบายตาภายในห้อง และเป็นการเพิ่มเสน์งให้กับห้อง

 

3. เพิ่มหมอนบนเตียง

เป็นเทคนิคเล็กๆน้อยจากทางโรงแรม เชื่อว่าใครที่เคยเข้าไปพักที่โรงแรม ต้องมีความรู้สึกว่าเตียงนอนของเค้านั้นช่างน่านอนซะจริงๆ แต่หากลองสังเกตุให้ดีๆนั้นเราก็รู้ได้ทันทีว่า ปัจจัยที่ทำให้เตียงนอนดูน่านอนมากขึ้นนั้น ก็คือหมอนนั้นเอง

4. เพิ่มโคมไฟแขวน

แสงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากของห้องนอน นอกจากหลอดไฟหลักภายในห้องแล้ว ลองเลือกเติมโคมไฟบนเพดาน โดยเลือกหลอดไฟที่ไม่แพงมาก เป็นเพียงหลอดไฟที่ช่วงสร้างบรรยากาศในห้องเพียงเท่านั้น

ห้องนอน

5. เพื่มโต๊ะข้างเตียง

โต๊ะข้างเตียงนั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญอย่างมาก เพราะสามารถเก็บของใช่ที่จำเป็นได้ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ที่ต้องการที่ชาตร์แบตระหว่างนอนหลับ ครีมบำรุงือที่ต้องการที่เก็บใกล้ตัว ไม่ต้องลุกออกจากเตียงบ่อย หรือแม้แต่ที่วางแก้วน้ำ สำหรับดื่นในช่วงก่อนนอน

6. พื้นห้อง

พื้นห้องให้เน้นแบบไม่มีลวดลาย สบายตา เพราะสามารถเลือกจับคู่กับพรมได้ทุกแบบแล้ว ที่สำคัญห้องนอนที่หรูหรา ไม่ควรมีเสื้อผ้า หรือหนังสือกองไว้กับพื้นเด็กขาด

7. เพิ่มสีเขียว

วิธีที่สามารถอัปเกรดห้องได้เร็วมากที่สุด นั้นคือการเลือกเพิ่มธรรมชาติเข้าไปไว้ภายในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้เล็กๆ หรือดอกไม้ นอกจากเรื่องของความหรูหราแล้ว ต้นไม้ยังสามารถฟอกอากาศภายในห้องนอนได้อีกด้วย

เรื่องง่ายๆที่หากคุณนั้นเลือกวางแผนการจัดห้องนอนดีๆ ก็สามารถทำให้ห้องนอนนั้นหูหราได้ โดยที่ไม่ต้องใช่ของแพงอะไรมากมายเลย เพราฉะนั้นแล้วลองนำวิธีด้านบนปรับปรุง เปลี่ยนรูปแบบให้เข้ากับห้องนอนของคุณ เท่านี้ก็สามารถได้ห้องนอนที่แสนสบาย ที่ดูหรูหราปในตัวแล้ว

 

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close