ไอเดียตกแต่งภายในห้องอื่นๆ

ไอเดียจัดห้องมุมต่างๆ ไม่ให้ดูน่าเบื่อ

เมื่อต้องนังทำงานอยู่มุมเดิมบ่อยๆ ต้องเปิดมาเจอกับห้องทำงานที่เมื่อไรก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง คงไม่แปลกที่จะมีเบื่อกันบ้าง เพราะฉะนั้นแล้วมาเปลี่ยนมุมทำงานที่แสนจะน่าเบื่อนี้กันเถอะ วันนี้เราขอมาแนะนำไอเดียจัดมุมห้องทำงาน ที่ดูดีมีสไตล์ให้กับคุณ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานที่บ้านหรือ ออฟฟิศก็ได้ทั้งหมด

1.เริ่มที่โต๊ะของช่างเย็บผ้า

กับมุมคูลๆ ตามสไตล์สาวน้อยดีไซน์เนอร์ที่รักในงานเย็บปักถักร้อย โดยเริ่มจากการนำท่อนเหล็กสีขาวมาประยุกต์ใช้เป็นราวสำหรับชั้นวางและแขวนเสื้อผ้า สามารถทำได้หลากหลายแบบตามที่ต้องการ หลังจากนั้นก็เริ่มนำกล่องรูปทรงต่างๆ มาว่างไว้ เป็นกล่องที่ใช้สำหรับเก็บเครื่องมือเย็บผ้า ไม่ว่าจะเป็น หลอดด้าย กระดุม ฯลฯ

2.ห้องอ่านหนังสือ

ใครๆ ก็มีห้องอ่านหนังสือได้ทั้งนั้น เพียงหามุมดีๆสักที่ของบ้านอย่างมุมที่เราจะพาดูตรงนี้ เริ่มโดยการทำชั้นวางหนังสือ ที่ทำมาจากเหลก ตามรูปทรงจั่วของบ้าน พยายามที่จะแบ่งช่องวางให้พอดีกับหนังสือต่างๆ ก่อนที่จะจัดเรียงหนังสือให้เข้าที่ แบ่งตามหมวดหมู่ เพื่อความสวยงาม หรือจะใช้วิธีการเรียงตามความสูงต่ำ ตามสันปกของหนังสือ หรือแม้แต่ตามชื่อผู้เขียน ก็ได้ทั้งนั้น

3.ห้องทำงานแนวดิบ

วางโต๊ะทำงานไว้กลางห้อง เลือกโจ๊ะที่มีขนาดใหญ๋กว่าปกติ ก่อนที่จะแยกพื้นที่เก็บของ ไว้โซนด้านหลัง โดยการสร้างชั้นวางเก๋ๆด้วยตัวเอง ส่วนกั้นพื้นนั้นใช้เป็นประตู้เหล็กแบบบานเลื่อน ประหยัดไปกว่าเดิมด้วยการกรุบ้านด้วยแผ่นคาร์บอเนตสีขาวขุ่น ทั้งเบาและราคาถูก

4.ห้องทำงานเน้นสีขาว

ห้องพื้นหัลงขาว จะวางอะไรก็เข้าไปหมดทุกอย่าง แต่อย่าลืมว่าหากจักวางไม่ดี ก็อาจทำให้ห้องนั้นดูจืดไปได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นเรามาเริ่มตกแต่งห้อง โดยการนำบอร์ดขนาดใหญ่สำหรับติดเอกสาร มาวางไว้กับพนังห้อง และเพิ่มไอเดียเจ๋งๆด้วยการติดรูปภาพแทน โต๊ะทำงานเน้นสีลายไม้ เพื่อทำให้เด่นขึ้นมา เท่านี้ก็ได้ห้องทำงานสีขาวที่ดูโล่งสอาดตาขึ้นมาแล้ว

5.ห้องทำงานสไตล์หน้าต่างสูง

หลายคนนั้นอาจไม่ชอบ ห้องทำงานที่ดูมืดและอับ เราเลยมาขอแนะนำห้องทำงาน ที่เน้นหน้าต่าง ด้วยหน้าต่างที่สูงจนถึงเพดาน จับคู่มากับเพดานที่โชว์คานสวยๆ สะไตล์ลอฟ เพียงแค่ทาสีขาวเพิ่มเข้าไป ก็ทำให้ห้องที่ดูน่าอึดอัดนั้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

6.มุมทำงานพร้อมอ่านหนังสือเล็กๆ

หลายบ้านนั้นอาจมีพื้นที่จำกัด เราก็เลยอยากมาเสนอมุมทำงานเล็กๆ แบบเรียบง่าย กับมุมทำงานที่ใช้พื้น โต๊ะทำงาน ลึกที่ 50-60 เซนติเมตรเท่านั้น แถมสามารถดีไซน์ชั้นวางหนังสือได้ตามใจชอบอีกด้วย แต่ให้ความลึกขอชั้นเพียงแค่ 30 เซนติเมตรเท่านั้นนะ ส่วนในอนาคตหากต้องการทำชั้นวางหนังสือเพิ่ม ก็สามารถทำได้เลย

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close