ไอเดียตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น

ไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

ไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณเห็นแล้วจะต้องร้องว๊าว แน่นอน เพราะเราเลือกมาให้ทุกแบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้องนั่งเล่นครั้งแรก หรือการรีโนเวท เชื่อได้เลยว่าการทาสีครั้งนี้จะต้องไม่ผิดพลาดอย่างแน่นอน เพราะสามารถเลือกสีที่เข้ากับไลฟ์สไตล์การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ได้เลยคามที่เราต้องการ จะมีแบบไหนบ้างตามาดูกันเลย

ไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

1. สีเข็มตัดกับสีอ่อน

เป็นรูปแบบการใช้สีที่ทันสมัย โดยเลือกใช้โทนสีเข็มอย่างสีขาวและดำ ที่ตัดกันไดอย่างลงตัว โดยจะเลือกใช้แบบทั่วทั้งห้อง ตั้งแต่พนังบ้าน ฝ่า ผ้านม่านร่วมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ให้ทั้งความสบายตาและหรูทันสมัยไปในตัว แถมยังหาเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งง่ายอีกด้วย

ไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

2. สีชมพู

เป็นที่สีที่ต้องออกมายอมรับว่าหาดูได้ยากมาก ในการเลือกใช้ตกแต่งบ้าน แต่ถ้าคุณต้องการเราก็จะแนะนำวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เอง เราจะเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์สีขาว ที่มีขาเป็นไม้สีอ่อน หรือหากใครกลัวว่ามันจะจืดเกินไป ก็ลองตกแต่งห้องสลับสีขาว-ชมพูดู เท่านี้ก็ได้ห้องใหม่ที่ดูสดใสแล้วไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

3. สีม่วง

ใช้หลักการง่ายๆ คือสีเข็มนั้นต้องตัดกับสีที่อ่อนกว่า ครั้งนี้เราเลยขอเลือกเฟอร์นิเจอร์สีครีม ถึงแม้ว่าหลายบ้านนั้นจะมีเฟอร์นิเจอร์สีครีมเป็นหลักอยู่แล้ว แต่ก็มักที่จะจับคู่กับพนังสีขาวอยู่ดี เพราะ ฉะนั้นมาเปลี่ยนพนังให้กลายเป็นสีม่วงที่สดใสกันเถอะ ไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

4. สีน้ำตาลเข้ม

แนววินเทจต้องมาก สำหรับใครที่ชอบความคลาสสิค สีที่ดีที่สุดในการโชว์เฟอร์นิเจอร์แบบหลุยส์มากที่สุด นั้นก็คือสีน้ำตาลเข็มนี้แหละ  เป็นสีที่ขอแนะนำให้กับบ้านที่มี เฟอร์นิเจอร์ โซฟา เก้าอี้ เป็นแบบหลุยส์ โดยเฉพาะ นอกจากจะทำให้นึกย้อนถึงยุคคุณทวดแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้ดูอบอุ่นไปในตัวด้วยเช่นกันไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

5. สีเขียว

จะจับคู่กับสีไหนไม่ได้อีกนอกจากสีขาวจริง ๆ เพราะดูแล้วมันคงเป็นคู่สีเบสิค ที่จัดวางอย่างไรก็ลงตัวที่สุด ตัดด้วยลายไม้ของพื้นสีเข็ม ปูพรมอีกนิดหน่อยเท่านี้ก็ได้ห้องสีเขียวสมใจอยากแล้ว ส่วนใครที่กลัวว่าห้องนั้นจะดูน่าเบื่อมากเกินไป ก็สามารถเพิ่มลวดลายให้กับพนังห้องได้เลย เพิ่มความทันสมัยเข้าไปอีกหน่อยโดยการวางต้นไม้ไว้ในห้อง ก็สามารถเพิ่มความสมัยนิยมได้แล้วไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

6. ฟ้าอ่อน

เป็นสีที่ทำให้ห้องนั่นผ่อนคลายมาก ได้บรรยากาศของความอบอุ่นที่ลอยอยู่ในห้อง จะเลือกการจัดเฟอร์นิเจอร์แบบไล่สีขึ้นเป็นระดับก็ถือว่ายังสวย ตัดกับสีขาวเล็กน้อย เพื่อไม่ทำให้ห้องนั่นกลมกลืนมากเดอนไป เท่านี้ก็ได้ห้องนั่งเล่น สายชิวมาอย่างแท้จริง แถมยังจับสีง่ายอีกด้วยไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

7. ห้องสีเข็ม

หากว่าเป็นสายดาร์ก การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีครีมก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี เพราะว่าต้องคำนึง ถึงความเหมาะสมของการใช้งาน แถมการจัดห้องสีเข็มก็ต้องเลือกสีอ่อนมาตัดด้วยอยู่แล้ว เป็นหลักที่สำคัญของการจัดสีห้อง เพิ่มความสวยงามด้วยต้นไม้ตามแบบนิยมสมัยใหม่ในการจัดห้องนั่งเล่น ส่วนใครที่ต้องการเลือกเป็นมุมสำหรับอ่านหนังสือ ก็สามารถเพิ่มชั้นวางหนังสือได้เลไอเดียทาสีห้องนั่งเล่น ที่คุณห้ามพลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก : homedd4u

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close