ห้องน้ำไอเดียตกแต่งภายใน

12 เคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น

หากคุณมีห้องน้ำขนาดเล็กแต่ว่าคุณนั้นก็ต้องการให้ห้องน้ำมีดูมีขนาดที่กว้างขึ้น แลสามารถมีพื้นที่เพียงพอต่ออ่างล้างมือือ และสุขภัณฑ์อื่น ๆ ที่ได้อย่างครบครน แต่เชื่อได้เลยไม่มีใครต้องการห้องน้ำขนาเล็กหรอก นั้นอาจจะเป็นเพราะบ้านมีขนาดกระทัดรัด ห้องน้ำก็ยังมีขนาดเล็กตามไปด้วย แต่วันนี้เรามี 12 เคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น จะมีขั้นตอนและวิธีอย่างไรบ้าง

เคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

1.ติดตั้งอ่างล้างมือตรงมุมห้อง

บ้างครั้งอ่างล้างหน้าก็สามารถเกะกะทางเดินได้ ในกรณีที่วางอ่างไว้ตรงมุมของห้องน้ำ อาจเป็นเรื่องที่ดีกว่า การวางไว้แนวเดียวกับฝั่งฝักบัวก็ได้ แถมยังทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นใน การเปิด-ปิดประตูห้องน้ำ และไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

2.กระจกกั้นห้องน้ำ

กระจกกั้นห้องน้ำช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น แบ่งแยกโซนแห้งและเปียกอย่างชัดเจน นนอกจากจะทำใ     ห้ห้องดูโล่งแล้ว การทำความสะอาดก็ทำได้ง่ายขึ้นอย่างเก็นได้ชัดเจนเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

3.ตู้เครื่องแป้งแบบลอย

เป็นการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของให้มากขึ้น ดูแล้วไม่รก ทำให้ห้องน้ำดูโล่ง สามารถเก็บของได้มากขึ้น โดยที่ไม่เสียพื้นที่ไปแบบป่าวประโยชน์ ถึงจะเป็นพื้นที่เล็ก ๆ แต่ก็สามารถช่วยให้ห้องน้ำดูสบายตามากขึ้นเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

4.รอบโต๊ะเครื่องแป้ง

เน้นแบบที่ไม่มุมมาก นั้นก็เพราะว่าพื้นที่ขนาดแคปอาจทำให้มุมโต๊ะเครื่องแป้งนี้เป็นอัตรายสำหรับคุณได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ควรเลือกแบบที่โค้งมน เพื่อป้องการกันเดินกระแทกมุมโต๊ะ

5.เพิ่มพื้นที่เหนือชักโครก

ห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก การเลือกใช้พื้นนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก การเพิ่มพื้นที่ เราสามารถเลือกทำเป็นชั้นลอย ในส่วนของบริเวณชักโคกได้ สามารถวางของที่จำเป็นได้อย่างสบายมากขึ้น แต่มีพื้นที่เท่าเดิมเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

6.ทาสีหลอกตา

เป็นเรื่องที่ง่ายมาก การทาสีในลักษณะแถบขนาดใหญ่ สามารถเพิ่มระยะสายตาได้ดี ทำให้คนที่เห็นห้องน้ำ มองเห็นพื้นที่กว้างขึ้น แต่ความจริงนั้นขนาดยังเท่าเดิมเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

7.เพิ่มกระจกในให้องน้ำ

สำหรับห้องน้ำที่มีนาดพื้นที่จำกัด วิธีการเพิ่มกระจกนั้นก็ไม่ใช้เรื่องที่เลวร้ายที่สำคัญประตูห้องน้ำควรเลือกใช้เป็นแบบกระจกบานเลือนมากกว่าการใช้ประตู้ไม้แบบดันเข้า เพื่อไม่ทำให้อึดอัดมากจนเกินไปเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

8.เลือกการติดตั้งกระจกแทนกำแพง

ในพื้นที่แคบ การใช้กำพงแยกฝั่งแห้งเปียกไม่ใช้เรื่องที่ดีสักเท่าไร เราควรเลือกใช้เป็นกระจกถึงจะเป็นเรื่องที่ดี ถึงจะช่วยขยายพื้นที่ได้ไม่มากเท่าไร แต่ก็สามารถทำให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

9.ติดตั้งที่แขนผ้าไว้ตรงประตู

เรื่องง่าย ๆ ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ของห้องน้ำ การติดตั้งที่แขนผ้าไว้ตรงประตู ทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น ถึงแม้ว่าผ้าเช็ดตัวจำนวนมากจะถูกเก็บไว้ที่ตู้ด้านล่างก็ตามเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

10.ติดดตั้งอ่างล้างมือตามความเหมาะสม

อ่างีหลากหลายขนาดมาให้เราได้เลือก แต่การเลือกใช้อ่างที่มีขนาดใหญ่มากเกินความจำเป็นนั้นก็ไม่สามารถตอบโจทย์ในการใช้ห้องน้ำได้เสมอไป เพราะฉะนั้นเลือกขนาดที่พอดีกับตัว้องจะดีที่สุดเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

11.เลือกกอ่างล้างมือแบบลอย

อ่างน้ำแบบลอย ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้น บริเวณที่วางก็สามารถวางของใช้ที่จำเป็นได้ แถมทำให้บรรยากาศในห้องนั้นดูโล่งสบายตาเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

12.ใช้ก๊อกน้ำติดผนัง

การติดตั้งก๊อกน้ำบนผนัง ทำให้อ่างล้างมือหรือโต๊ะเครื่องแป้งแคบลง ซึ่งจะทำให้พื้นที่ในห้องน้ำทั้งหมดดูกว้างขึ้น อย่ากลัวที่จะลองใช้ก๊อกน้ำแบบติดผนังในรูปแบบดั้งเดิม เพราะม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็สามารถใช้งานได้เหมือนกันทั้งนั้นเคล็ดลับการออกแบบห้องน้ำ

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close