ไอเดียตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น

6 ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้คุณได้

สำหรับบ้านหลังเล็ก หลากๆคนมักจะตั้งคำถามให้กับตัวเองว่าต้องออกแบบภายในบ้านสไตล์ไหนถึงจะเหมาะกับพื้นที่ภายในบ้านที่สุด ห้องนั่งเล่นมักจะเป็นศูนย์กลางของบ้าน หากยัดโฟนิเจอร์มากเกินไป ก็จะทำให้บ้านของเรานั้นแคบทันที ครั้งนี้เรามาพร้อมกับ 8 ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น ที่สามารถเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านให้คุณได้ จะมีแบบไหนบ้างมาดูกัน

1 ลดขนาดเฟอร์นิเจอร์

ในห้องนั่งเล่นแคบ ๆ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นมีความสำคัญ เลือกโต๊ะที่มีขนาดเล็กเพื่อประหยัดพื้นที่ พิจารณาชั้นวางและโต๊ะติดผนัง ชั้นลอยเหนือตู้หนังสือขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มขนาดให้กับห้อง

ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น

2 ความคิดสร้างสรรค์

พื้นที่ จำกัด ท้าทายให้คุณคิดนอกกรอบ เป็นที่มาของวิธีการใหม่ๆที่ใครก็กำลังมองหาอยู่ เลือกแบบห้องได้ตามสไตล์ที่ต้องการแต่ก็ต้องคำนึงเรื่องของขนาดห้องงด้วย

ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น

3 เพิ่มความน่าสนใจ

เพิ่มความน่าสนใจให้กับห้อง วิธีนี้สามารถทำให้รู้สึกว่าห้องใหญ่ขึ้นและน่าสนใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้เธอยังแนะนำให้เพิ่มความสนใจให้มากขึ้น เพื่อปรับสมดุล เช่น ผลงานศิลปะ หรือชั้นหนังสือในตัว

ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น

4.เลือกเฟอร์นิเจอร์แบบขาลอย

การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบขาลอย ช่วยให้ห้องนั่งดูโปร่งโล่งมากขึ้น แถมการทำความสะอาดนั้นก็ง่ายขึ้นมาก จัดวางเกาอี้หวายผสมกับโซฟาเพื่อทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้น

ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น

5.จัดเก้าอี้แบบคาเฟ่

หากใครได้ลองดื่มกาแฟ หรือเป็นสายกาแฟ ต้องพบกับความรู้สุกแรกที่เข้าไปภายในร้าน ที่ทำให้โล่งสบาย และสดุดสายตาอย่างแน่นอน ตามความจริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องใช้โต๊ะขนาดใหญ่สำหรับห้องนั่งเล่นเสมอไปก็ได้

ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น

6.แฟชั่นโต๊ะจากคอนโซล

โปร่งใส แต่ก็สามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดมุมสวย ๆ ให้กับห้องได้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีความแข็งแรงทนทานอย่างมาก จึงเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็กอย่างมาก

ไอเดียการจัดห้องนั่งเล่น

นอกจกาเรื่องที่เราแนะนำไปนี้ การเลือกชพรมก็สามารถช่วยให้ตัวห้องดูใหญ่มากขึ้นได้เช่นกัน แต่ก็ต้องได้รับการดูแลอย่างดี เนื่องจากว่าพรมนั้นเป็นตัวดัดฝุ่นภายในบ้าน พยายามที่จะดูดฝุ่นและกวาดอยู่เสมอ ส่วนบ้านหลังไหนที่มีคุเป็นโรคภูมิแพ้อาศัยอยู่การจัดบ้านด้วยพรมนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่ขอแนะนำ

ที่มา : architecturaldigest

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close