ไอเดียตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น

20 วิธีการออกแบบห้องนั่งเล่น ให้มีสไตล์ เหมากับการพักผ่อน

ห้องนั่งเล่น เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของบ้าน ที่คนในครอบครัวนั้นใช้เวลาร่วมกันมากที่สุด เพราะฉะนั้นแล้วห้องนั่งเล่นของคุณมันจะต้องมีความสะดวกสบายและมีสไตล์ ตั้งแต่ กโซฟากำมะหยี่ตัวโปรดไปจนถึงชั้นวางของ ที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ต้องทำให้พื้นที่ตรงนี้เป็นจุดสวนรวมของบ้านที่น่าสำคัญให้ได้ ครั้งนี้เราจึงมาพร้อมกับ 20 วิธีการออกแบบห้องนั่งเล่น ให้มีสไตล์มาฝากทุกคน จะมีสไตล์ไหนที่คุณถูฏใจได้ ตามมาดูกันได้เลย

#20 ผสมผสาน

ผสมผสานความโดดเด่นของสีสันที่ดูดี มีชีวิตชีวา เข้ากับห้องสีขาวแบบเรียบง่าย แถมยังทำให้บรรยากาศของห้องดูสดชื่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ห้องนั่งเล่น-สีสันสดใส

#19 ชั้นวางของตรงเตาผิง

เพิ่มจุดน่าสนใจตรง ชั้นวางของตรงเตาผิง ด้วยนาฬิกาแขวนผนัง ต้นไม้เขียว ทำให้ห้องที่ดูเรียบง่าย ดูโดดเด่นขึ้นมาได้อย่าสวยงาม

ห้องนั่งเล่น-ชั้นวางของตรงเตาผิง

#18 พนังของห้องที่โดดเด่น

เปลี่ยนห้องนั่งเล่น ให้ดูสวยงามง่ายๆ ด้วยการตกแต่งพนัง ตามสไตล์ของตัวเอง จะเลือกติดกรอบรูป หรือเปลี่ยนเป็นต้นไม้ฟอกอากาศขนาดเล็ก ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ห้องนั่งเล่น

#17 ขาวสะอาดตา

การเลือกใช้โทนสีสว่างในการตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นโซฟาสีขาว โต๊ะไม้สีอ่อน ก็ดสวยงามลงตัวอย่างมาก

ห้องนั่งเล่น สีขาว

#16 กำแพงทูโทน

เปลี่ยนพนังห้องที่ดูจืด ชืดให้กลายเป็นพนังห้องที่ดูสวยงามได้ ด้วยมือของคุณเอง หาโทนสีที่ลงตัวแล้วก็ลงมือทามันได้เลย

ห้องนั่งเล่น กำแพงทูโทน

#15 ห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง

หากเบื่อห้องนั่งเล่นแบบเดิมแล้ว เนื่องจากว่ามันแคคบและดูอึดอัดมากจนเกินไป เปลี่ยนให้มันเป็นแบบเปิดโล่งซะเลย นอกจากจะได้ห้องนั่งเล่นที่ดูดีมีสไตล์แล้ว ยังได้ห้องนั่งเล่นที่กว้างมากขึ้นไปอีกห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง

#14 ชั้นวางของแบบลอย

เพิ่มความมีสไตล์ง่าย ๆ ด้วยการติดตั้งชั้นวางของแบบลอย นอกจากจะเก็บของได้มาขึ้นแล้ว คุณสามารถหาสิ่งของมาตกแต่งได้อีกด้วย อย่างในรูป เราจะเห็นว่าเจ้าของบ้านนั้นนำลูกโลกมาตกแต่ง ให้สวยงามห้องนั่งเล่น-ชั้นวางของแบบลอย

#13 เฉดสีสดใส

เลือกสีสันไปในโทนสีที่สบายตา อย่างโทนสีฟ้าพลาสเทล ผสมผสานกับสีขาว ตัดให้เข้ากับวงกลบละสีประตูที่เป็นสีไม้ขัดเงาได้อย่างสวยงามห้องนั่งเล่น-เฉดสีสดใส

#12 ช่องสำหรับใส่ทีวี

เจ้าของบ้านแอบซ่อนที่วีของตัวเองไว้ตรงช่องเก็บของ นอกจากจะดูไม่เกะกะแล้ว ยังทำให้ห้องดูสบายตามากขึ้นอีกด้วยห้องนั่งเล่น-ช่องสำหรับใส่ทีวี

#11 โซฟากำมะหยี่

แน่นอนว่าโซฟาอันแสนสบายที่มีเบาะรองนั่งมากมายช่วยให้การพักผ่อนของคุณดีมากยิ่งขึ้น จนไม่สามารถที่จะปฏิเสธมันได้ห้องนั่งเล่น-โซฟากำมะหยี่

#10 ชั้นเก็บของ                

เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กอย่างมาก เนื่องจากสามารถจัดห้องนั่ง้ล่นให้มีระเบียบขึ้นได้ ด้วยพื้นที่เก็บของ ตรงชั้นที่เราได้นำมาเติมในห้อง ห้องนั่งเล่น-ชั้นเก็บของ

#9 ความเรียบง่ายแต่หรูหรา

เน้นห้องที่ดูเรียบง่าย ไม่ได้โดดเด่นหรือมีเฟอร์นิเจอร์มากมายนัก เพื่อทำให้ห้องดูโล่งสบายตาห้องนั่งเล่น-ความเรียบง่ายแต่หรูหรา

#8 สีสันสดใสแบบนิยาย

เป็นการตกแต่งห้องด้วยสีสันโทนสว่าง ไม่ไม่จัดจานมาเกินไป แต่งเติมต้นไม้แล้ว และตุ๊กตา ก็ทำให้ห้องดูหลุดออกมาจากนิยายมากยิ่งขึ้นห้องนั่งเล่น-สีสันสดใสแบบนิยาย

#7 ห้องแบบเรียบง่าย

ปูพรมรองเท้าสีเทา เติมด้วยเก้าอี้กำมะยี้สีน้ำเงิน ที่มากับโต๊ะขนาดเล็กด้านข้าง เป็นมุมที่เน้นเรื่องความส่วนตัวอย่างมากห้องนั่งเล่น-ห้องแบบเรียบง่าย

#6 มุมห้องและที่เก็บของ

หากมองแล้วพื้นที่มุมห้องโล่งๆ สามารถทำดีกว่านี้ เราก็ลองเปลี่ยนโดยการจัดวางตู้เก็บของ และตดตั้งชั้นวางลอบเข้าไป เท่านี้ก็สามารถทำให้มุมที่ดูโล่งมีประโยชน์ขึ้นมาได้แล้วห้องนั่งเล่น-มุมห้องและที่เก็บของ

#5 ผ้าห่ม

เพิ่มมุมให้ดูดีมากขึ้นด้วยการนำผ้าห่มบาง ๆ มาวางไว้ จะเป็นแบบที่ซื้อมาเอง หรือว่าแบบที่ถักเองก็ดูดีอย่างมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการแต่งห้องใหม่ห้องนั่งเล่น-ผ้าห่ม

#4 เฉดสีบลูโอเชี่ยน

เป็นเฉดสีที่กำลังได้รับความนิยมในขนาดนี้อย่างมาก สีบลูโอเชี่ยนตรงกำแพง ตัดเข้ากันกับสีขาวของห้องตัวอื่นได้อย่างลงตัวห้องนั่งเล่น-เฉดสีบลูโอเชี่ยน

#3คอลเลกชัน น้ำตาลขาว

กำแพงห้องสีขาว ตัดกับเฟอร์นิเจอร์สีน้ำตาล ดูแล้วได้บรรยากาศที่สบายและเรียบง่ายอย่างมาก ห้องนั่งเล่น-คอลเลกชัน น้ำตาลขาว

#2 ห้องที่ให้บรรยากาศแบบผ่อนคลาย

ความสงบภายในห้อง ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ดีมากยิ่งขึ้นห้องนั่งเล่น-สีครีมขนาดใหญ่

#1 สไตล์แบบเปิดโล่ง

แยกห้องครัวจากห้องนั่งเล่นแบบเปิดโล่ง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพื้นที่แคปห้องนั่งเล่น-แบบเปิดโล่ง

เป็นการออกแบบห้องนั่งเล่น ที่ดูกี่ครั้งก็ลงตัวอย่างมาก ไม่ว่าจะเรื่องของตัวห้อง สีที่นำมาใช้ในการตกแต่งหรือแม้แต่ อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ได้แนะนำก็เป็นรูปแบบที่ดีทั้งนั้น

ที่มา : goodhousekeeping

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close