ไอเดียตกแต่งภายในตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวย

4 วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี เหมือนในซีรีส์

เรื่องง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำตามได้กับ 4 วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี เหมือนในซีรีส์ นอกจากจะได้ความสวยงามและลงตัวแล้ว เรายังได้ห้องนอนที่เหมือนว่าตัวเองได้หลุดเข้าไปในซีรีส์อีกด้วย แถมวิธีและขั้นตอนนั้นก็แสนจะง่าย แถมยังช่วยเรื่องของการเซฟเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดี เนื่องจากห้องนอนสไตล์เกาหลีนั้น จะเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแบบมินิมอล แต่ก็แฝงไปด้วยความทันสมัย แต่จะมีขั้นตอนการจัดแบบไหนกันบ้างลองตามมาดูขั้นตอนได้เลย

1 เลือกการใช้โทนสีอ่อนในการแต่งห้อง

โดยทั่วไปแล้วการออกแบบภายใน ของห้องนอนแบบเกาหลีนั้นจะเลือกใช้โทนสีอ่อน นั้นก็เพราะว่าภายในห้องมีขนาดที่แคป ไม่ได้กว้างมากนัก การเลือกใช้สีอ่อนในการตกแต่ง จะทำให้ห้องนั้นดูกว้างมากขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้โทนสีอ่อนจึงเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมในการแต่งห้องนอนนั้นเอง

วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี - โทนสีอ่อน

2 เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งห้องให้น้อยที่สุด

เนื่องจากห้องนอนสไตล์เกาหลีส่วนมากนั้นไม่ได้มีขนาดห้องที่ใหญ่อย่างที่คิด การที่จะนำเฟอร์นิเจอร์เข้าไปตกแต่งภายในห้องนั้นเป็นเรื่องที่หนักใจอย่างมาก จึงทำให้ห้องนอนสไตล์เกาหลีส่วนมากมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น นั้นก็เพราะต้องการให้ห้องดูกว้าง เรียบง่าย แบบสไตล์มินิมอล ที่ไม่มาก แต่หรูหรา

ส่วนมากแล้ว การเลือกเฟอร์เจอร์ในการตกแต่งจะมีแค่ เตียง ตู้หนังสือ ชั้นลอยสำหรับวางหนังสือขนาดเล็กและโต๊ะข้างเตียงเท่านั้น เน้นเฟอร์เจอร์ที่มีลิ้นชักหรือพื้นที่เก็บของมาก เพื่อให้สามารถจัดระเบียบสิ่งของได้ดีมากยิ่งขึ้น

วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี - เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น

3 ตกแต่งผนังแบบเรียบง่าย

เนื่องจากความเป็นเกาหลีนั้นต้องการความเรียบง่ายที่สูงมาก เราจึงเห็นได้ว่าภายในห้องนอน ตรงส่วนของบริเวณพนังนั้นดูเรียบง่ายและมีการตกแต่งน้อยที่สุด โดยปกติแล้วการตกแต่งที่ใช้เป็นเพียงลิ้นชักหรือตู้อเนกประสงค์ที่มีประโยชน์สำหรับการจัดเก็บสิ่งของภายในห้องเท่านั้น ในส่วนของพวกเครื่องประดับที่ใช้ติดพนัง อย่างเช่น ภาพวาด หรือกรอบรูปและวอลล์เปเปอร์ไม่ค่อยพบในห้องนอนสไตล์ละครเกาหลีมากอย่างที่เราคิด

วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี - ตกแต่งพนังแบบเรียบง่าย

4 ช่องรับแสงที่กว้างเป็นพิเศษ

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่โดดเด่นของ ห้องนอนสไตล์เกาหลีคือ หน้าต่างขนาดใหญ่นั้นเอง แน่นอนว่าการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ นอกจากจะทำให้ห้องที่มีขนาดเล็กไม่อับชื่นแล้ว ยังทำให้ระบบอากาศสามารถหมุนเวียนได้ดีมากขึ้น ละที่สำคัญไปมากว่านั้นก็คือ สามารถรับแสงจากธรรมชาติได้ดีและเหมาะสมตลอดทั้งวัน

วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี - หน้าต่างบานใหญ่

วิธีจัดห้องนอนสไตล์เกาหลี เหมือนในซีรีส์ ที่เรานำมาให้ทุกคนได้ดูกันนี้ จะสามารถเป็นแรงบันดาลใจในการจัดห้องของทุกคนได้ไม่มากก๋น้อย แต่สำหรับใครที่เป็นคนชอบซีรีส์อยู่แล้ว เชื่อได้เลยว่าจะสามารถทำตามได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญการจัดห้องสไตล์นี้ยังเรียบง่าย และลงตัวสำหรับทุกคนอีกด้วย

ที่มา : persegi

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close