ไอเดียตกแต่งภายในห้องครัว

ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัว ด้วยควอตซ์ หลากหลายสไตล์

ควอตซ์มีคุณสมบัติที่ทนทาน ทนรอยขีดข่วน ทนความชื้น และทนต่อแรงกระแทก ละยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย มีทั้งผิวด้าน ผิวมัน และมีสีสันที่หลากหลาย วันนี้เรามีไอเดียสำหรับคนที่ต้องการสร้างหรือรีโนเวทห้องครัว เพื่อเพิ่มความทันสมัยที่มากขึ้นกว่าเดิม และการสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้กับห้องครัวด้วย 10 ไอเดียแต่งเคาน์เตอร์ครัวด้วยควอตซ์

เคาน์เตอร์ควอทซ์ กับผนังสี teal

เคาน์เตอร์ควอทซ์ กับผนังสี teal

ผนังเรียบ ๆ สี teal ตู้เก็บของแบบบิวท์อิน และเคาน์เตอร์ควอทซ์สีขาว เพิ่มความสว่างให้ห้องครัวด้วยโคมไฟเพดาน เป็นการผสมผสานระหว่างสี teal กับสีขาว และพื้นผิวของวัสดุ

การตกแต่งสไตล์คอทเทจ

ครัวสไตล์คอทเทจ

แม้จะใช้เคาน์เตอร์ควอทซ์ที่ทันสมัย แต่ยังคงความเป็นครัวสไตล์คอทเทจ (Cottage Style)  ที่มีความง่ายแบบชนบท ความมีเสน่ห์ในครัวแบบนี้จะทำให้คุณรู้สึกถึงความทันสมัยและวินเทจไปพร้อม ๆ กัน

เคาน์เตอร์ควอทซ์ กับวัสดุไม้

เคาน์เตอร์ควอทซ์ กับวัสดุไม้

สร้างความแตกต่างที่ลงตัวระหว่างท็อปเคาน์เตอร์ควอทซ์สีขาว และขาโต๊ะไม้เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องครัว เพิ่มความหรูหราด้วยตู้บิวท์อินติดผนังสีขาวเพื่อซ่อนอุปกรณ์ภายในครัว แต่งด้วยโคมแขวนไฟเพดานกลางเคาน์เตอร์

การตกแต่งสไตล์ Mid Century

ครัวสไตล์ Mid Century

ความสวยงามของเคาน์เตอร์ควอทซ์สีขาว กับสไตล์ห้องครัวแบบ Mid Century แต่งผนังห้องด้วยสี haze blue  และเพิ่มพื้นที่ครัวให้กว้างขึ้นด้วยลักษณะครัวแบบเปิด

*Mid Century Modern  คือ งานสไตล์โมเดิร์นในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 (ระหว่างปี 1950s-1980s)

เคาน์เตอร์ควอทซ์ กับสีดำ

เคาน์เตอร์ควอทซ์ กับสีดำ

แน่นอนว่าสีขาวเมื่อจับคู่กับสีดำแล้วจะดูดี และโดดเด่นขึ้นมาเป็นเท่าตัว ครัวคลาสสิกสีขาวดำที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวทั้งเคาน์เตอร์สีขาว และตู้แบบแขวนสีดำ ทำให้ห้องครัวดูหรูขึ้นกว่าที่เคย

การตกแต่งแบบธรรมชาติ

ครัวแบบธรรมชาติ

ผสมผสานความยอดเยี่ยมระหว่างเคาน์เตอร์ควอทซ์ กับผนังสีขาว และเพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วย ไม้, ผ้ากระสอบแบบวินเทจ, ผ้าลินิน และแจกันดอกไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย

การตกแต่งแบบผสมผสาน

ครัวสไตล์อิเลคทิค

การแต่งห้องครัว สไตล์อิเลคทิค  (Eclectic Style) หรือการตกแต่งแบบผสมผสาน ด้วยใช้เคาน์เตอร์ควอทซ์เป็นโต๊ะกลางภายในห้องครัว ใช้ได้ทั้งวางของ รับประทานอาหาร หรือสามารถเพิ่มอ่างล้างมือลงไปด้วยก็ได้

เคาน์เตอร์แบบบาร์

ครัวเคาน์เตอร์แบบบาร์

ไม่ว่าบาร์อาหารเช้าของคุณจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ เคาน์เตอร์บาร์สีขาวตัดกับฉากกั้นสีดำ โทนห้องเน้นไปทางสีมืดเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้เคาน์เตอร์บาร์

การตกแต่งสไตล์เมโทร

ครัวสไตล์เมโทร

แบบสุดท้าย ที่เรานำมาฝากวันนี้ คือ ครัวโทนสีขาว ท็อปเคาน์เตอร์กลางครัวสีขาว ใช้เป็นพื้นที่ทานอาหารและวางของได้ พร้อมซ้อนอุปกรณ์เครื่อใช้ภายในครัวไว้เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ เพิ่มความเป็น Metro Style ด้วยกระเบื้องซับเวย์ แต่งด้วยเก้าอี้บาร์ โคมไฟแขวนเพดานวินเทจ และแจกันดอกไม้

ขอบคุณข้อมูล: homedit.com

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close