ตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวย

สีห้องนอนของลูกช่วยเรื่องพัฒนาการได้

การเลือกใช้สีสำหรับเด็กช่วยกระตุ้นพัฒนาการได้เป็นอย่างดี ทั้งพัฒนาการในเรื่องการมองเห็น การพัฒนาสมอง การสร้างภาวะทางอารมณ์ และทำให้ลูกรู้สึกผ่อนคลาย จึงทำให้หลายๆครอบครัวเริ่มให้ความสำคัญกับสีห้องนอนของลูก เพราะห้องนอนเป็นห้องที่ใช้เวลาอยู่นานกว่าห้องอื่นๆ และเป็นห้องที่ต้องใช้ประจำทุกวันด้วย ส่วนสีไหนมีส่วนช่วยเรื่องพัฒนาการทางด้านไหนบ้าง มาดูกันค่ะ

1. สีขาว

สีขาวเป็นสียอดฮิตที่เข้าได้กับทุกห้องและเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น การใช้สีขาวทาในห้องนอนของลูกทำให้ห้องดูสะอาดตา และยังให้ลูกรู้สึกสงบไปพร้อมกัน

2. สีชมพู

การเลือกใช้สีชมพูทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่น มีความรู้สึกสงบ และช่วยลดพฤติกรรมก้าวร้าวลงได้ ที่สำคัญยังเป็นสีที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเด็กๆด้วยค่ะ

3. สีเขียว

อย่างที่รู้กันว่าสีเขียวเป็นสีของธรรมชาติ จึงรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ รู้สึกร่มรื่น มีสมาธิ และช่วยลดความตึงเครียดอีกด้วย หากเลือกสีเขียวที่มีความสดใส ก็จะช่วยให้ลูกรู้สึกสดชื่น

4. สีเหลือง

สีเหลืองเป็นสีที่มีความสดใส และเป็นสีที่ช่วยพัฒนาการด้านการมองเห็นและจดจำของลูกได้เป็นอย่างดี แต่อีกมุมหนึ่ง สีเหลืองก็อาจทำให้ลูกเป็นคนขี้หงุดหงิดง่าย และร้องไห้งอแงมากกว่าเดิม

5. สีส้ม

สีส้มเป็นสีที่มีความสดใสอีกสีหนึ่ง ที่ดึงดูดความสนใจของเด็กๆได้เป็นอย่างดี เป็นสีที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจ เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย และกล้าเข้าสังคม

6. สีฟ้า

การเลือกใช้สีฟ้าในห้องนอนลูก ควรเลือกใช้สีฟ้าโทนอ่อน เพราะจะได้รู้สึกถึงความผ่อนคลาย แต่หากสีฟ้าโทนเข้มหรือจัดเกินไป จะทำให้บรรยากาศในห้องดูอึมครึม

7. สีม่วง

แนะนำให้ใช้โทนสีม่วงอ่อน สีประมาณม่วงลาเวนเดอร์ จะทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่น อีกทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ทำให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการที่ดี


Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close