ตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวย

ตกแต่งสีห้องนอนตามวันเกิด เสริมดวงปัง สายมูห้ามพลาด

ยุคนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า มูเตลู โดยความเป็นจริงแล้วคำนี้ ไม่ได้เป็นคำของไทยแท้ แต่เป็นคำที่มาจากภาพยนต์เรื่องหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย ที่มีความโด่งดังและได้รับการแปลและตัดมาเป็นคำสั้นๆว่า Limu Teluh  ในภาษาอินโดนีเซียมีความหมายว่า มายา คาถา ไสยศาสตร์ จนคนไทยนำมาพูดกันติดปากว่า มูเตลู โดยส่วนมากเชื่อว่ามีที่มาจากเรื่องราวที่แอดได้กล่าวไป มาถึงเรื่องของสีห้องตามวันเกิดกันดีกว่า สำหรับคนที่มีความเชื่อด้านนี้อยู่แล้วต้องห้ามพลาด เพราะเสริมโชคหรือเสริมดวงได้จริงตามความเชื่อ ใครที่กำลังมีแพลนจะทาสีห้อง ตกแต่งห้อง ไปดูกันว่าคุณควรใช้สีไหนให้ดวงปัง

คนเกิดวันอาทิตย์

คงไม่มีใครทางห้องเป็นสีแดงสดใช่ไหม หรืออาจจะมีแต่แอดก็ไม่สามารถทราบได้ แต่อยากเตือนคนที่ใช้สีแดงสดว่าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกร้อน แถมยังทำให้มีอารมณ์หงุดหงิด เพราะฉะนั้นชาววันอาทิตย์ จึงเหมาะกับสีชมพูพาสเทลและสีเขียวอ่อน แถมให้อีกสีคือสีเทาก็ยังได้ โทนสีเหล่านี้จะไปช่วยให้การงานของคุณราบรื่น ไม่มีอุปสรรค และยังมีผู้ใหญ่เอ็นดูและเมตตาอีกด้วย

 

คนเกิดวันจันทร์

สีเหลืองและสีส้ม คนเกิดวันจันทร์เหมาะกับสีนี้จริงๆ โดยสามารถทำออกเป็นโทนสีพาสเทล หรือสีครีมอ่อนก็ได้ สีเหลืองจะไปเสริมให้คนวันจันทร์เป็นดวงที่มีเสน่ห์ มีคนอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ และอีกสีของชาววันจันทร์คือสีเหลืองจะเข้าไปช่วยเรื่องของ การงานและความก้าวหน้าของชีวิต และหากอยากให้เสริมทุกๆด้านควรมีสิ่งของสีดำประดับห้องซักหนึ่งชิ้น ก็จะช่วนในเรื่องการเงินได้อีกด้วย

คนเกิดวันอังคาร

ฮั่นแหน่ ต้องมีชาวววันอังคารคิดว่าต้องเป็นสีชมพูแน่ๆ แต่ไม่ใช่นะคะ เพราะในส่วนของปีนี้สีชมพูยังไม่ใช่ ยังไม่ปัง แต่สีที่เหมาะกับคนวันนี้ก็คือ สีน้ำตาลและสีส้ม ทั้งสองโทนสีนี้จะไปช่วยในรื่องของโชคลาภ หรือลาภลอย อีกทั้งยังช่วยให้การเงินไม่ขาดมือ เป็นสีมหาเฮงของคนเกิดวันนี้ของจริง

คนที่เกิดวันพุธ

สีเขียวอาจจะไม่เหนี่ยวทรัพย์อีกต่อไป  ไม่ใช่เพราะมันเป็นกาลินี แต่หากเลือกใช่สีนี้ก็ไม่ได้เสริมดวงด้านไหนแต่ก็นับว่าเป็นสีที่สวยงามดูสบายตา โดยคนเกิดวันพุธจะเหมาะกับหองโทนสีเข้มๆ เป็นสีเทาและสีดำ และยังอีกหนึ่งโทนคือโทนสว่าง คือ สีขาว นั้นเอง โดนโทนสีเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตาในทาง เมตตา มีแต่ผู้คนเอ็นดูและอุปถัมภ์ค้ำชู ชีวิตมักไม่ยากลำบาก หากเลือกใช้โทนสีเสริมดวง

 

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี

สีของชาววันพฤหัสบดี คือสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์ สีเหลืองอ่อน และสีฟ้า โดยหากพูดตามหลักก็คือเน้นไปทางสีโทนอ่อนนั้นเอง ด้วยเดิมทีสีที่คู่กับวันพฤหัสคือสีส้มที่ให้ความรู้สึกร้อนแรง จึงนำสีโทนอ่อนมาเสริมดวงได้ ส่วนสีโทนที่กล่างถึง ก็จะไปช่วยในเรื่องของการค้าขาย ดูดทรัพย์ได้มาก และดวงความรักมักดีเสมอ

คนที่เกิดวันศุกร์

โทนสีชมพูและสีขาว นับว่าเป็นโทนที่เหมาะกับคนที่เกิดวันศุกร์มากๆในช่วงนี้ นอกจากทำให้มีความรู้สึกสบายตา ยังช่วยเสริมโชคลาภ เงินทอง ทำใหเผู้ที่อยู่อาศัยดูดีและมีสง่าราศีมากขึ้นตามความเชื่อ แต่ไม่ใช่ว่าจะใช้สีฟ้าไม่ได้นะ แต่ด้วยดวงของปีนี้ สีฟ้ายังไม่ช่วยในด้านของดชคลาภเท่าไหร่ แต่สีฟ้าก็ให้ความรู้สึกสบายตาและปลอดโปร่ง

คนที่เกิดวันเสาร์

ชาววันเสาร์มารวมกันตรงนี้ ต้องเล่าด้วยพื้นเพเดิมมีความเชื่อสีม่วงของวันเสาร์เป็นความหม่นหมอง ดูแล้วทำให้รู้สึกเศร้าหรือหดหู่ แต่ไม่ใช่ว่าใช้ไม่ได้ เพราะหากเป็นความชอบก้ใช่สีม่วงพาสเทล และยังสามารถใช้สีเขียวอ่อนได้อีกด้วย โดยทั้งสองโทนสีนี้จะไปช่วยในเรื่อวของความรัก และทำให้เงินไหลกองทองไหลมาอีกด้วยนะ

วันนี้ที่นำมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความสะดวกของแต่ละคนด้วย แต่หากใครอยากแอบมูบ้างเล็กๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสีทั้งห้อง อาจจะเป็นการเสริมเฟอร์นิเจอร์ตามสีที่ถูกโฉลก ตกแต่งห้องนอนก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close