ตกแต่งห้องนอน ไอเดียแต่งห้องนอน ห้องนอนสวย

รีโนเวทห้องนอนไม้ ให้กลายเป็นห้องนอนใหม่ ด้วยงบไม่เกิน 10,000 บาท

ห้องนอนที่ทำการรีโนเวทห้องนี้ มีขนาด 7*7 ตารางเมตร เป็นห้องนอนขนาดกลาง เดิมทีเป็นห้องนอนแบบไม้โบราณ หน้าต่างแบบเก่า บ้านมีและห้องนี้มีอายุ 30 ปี ไม้จึงดูเก่าและโทรมมาก เลยไอเดียรีโนเวทห้องนอนขึ้นมา นอกจากปัญหาเรื่องความร้อนแล้ว ยังมีปัญหาเรื่องฝุ่นและฝน ซึ่งเวลาที่ฝนตกหนัก ก็มีน้ำฝนสาดเข้ามา เป็นปัญหาใหญ่ของห้องเก่าอย่างมาก ไปชมกันว่าเราทำห้องไม้เก่าให้เป็นห้องไม้ใหม่ แทบจำกันไม่ได้

อันดับแรกเลยที่ใช้งบประมาณได้ประหยัดขนานี้ เป็นเพราะพ่อและพี่ชายเป็นแรงช่วยให้ จึงไม่ได้เสียค่าช่าง เริ่มแรกคือให้คุณพ่อเป็นคนวัดว่าจะใช้วัสดุอุปกรณ์เท่าไหร่ และใช้อะไรบ้าง โดยอุปกรณ์หลักๆก็จะมีดังนี
ผนังเฌอร่าบอร์ด ( จำนวนตามความเหมาะสม )
เหล็กซีลาย
ตะปู
สีโป้
สายไฟ
ผนังฝ้า
สีทาผนัง/สีทางรองพื้น
เสื่อน้ำมัน

โดยห้องนี้เฌอร่าบอร์ดไปประมาณ 10 แผ่น มีการตัดแบ่งตามสัดส่วนต่างๆของห้อง โดยขั้นตอนนี้จะใช้เวลานานนิดหน่อย เพราะต้องใช้เหล็กและไม้ค้ำเป็นตัวพยุงผนัง ใช้แรงคนทั้งหมด 4 คน และหมดค่าเฌอร่าบอร์ดไปทั้ง 1,800 บาทโดยประมาณ และวัสดุอุปกรณ์เช่น ตะปู เหล็กซีลาย สีโป้ สายไฟ บิลรวมทั้งหมดโดยประมาณ 3,000 บาท ด้วยช่วงที่รีโนเวทห้อง ราคาเหล็กยังไม่สูงมาก

ขั้นตอนต่อมาหลังจากที่เราได้บุผนังเสร็จเรียบร้อย เป็นการเดินสายไฟใหม่  ส่วนตัวเป็นคนชอบไฟรีสอร์ทมากๆ ที่เป็นไฟส้มดูอุ่นๆ ก็เป็นการเก็บงานโดยใส้สีโป้และเทปที่ใช้สำหรับทำบ้าน มาปิดในส่วนหัวตะปูที่ยื่นออกมาเล็กน้อย เป็นขั้นตอนบที่ใช้เวลานานอีกเช่นกัน เพราะงานโป้ต้องการความเนียบในระดับหนึ่ง การโป้เก็บรายละเอียดงานจะส่งผลตอนที่เราทาสีห้อง

มาถึงตอนที่เราทาสีห้อง มันก็ยิ่งประหยัดเข้าไปอีก เพราะว่าได้ลงทาเองทั้งสีรองพื้นที่เป็นสีขาว ทารองพื้นไปทั้งหมด 2 รอบ ให้สีสม่ำเสมอกัน หลังจากนั้นได้ให้คุณพ่อผสมสี จนสีออกมาเป็นสีเทาระดับตามที่ต้องการ หลังจากนั้นก็จัดการลงมือทา จนสีสม่ำเสมอกัน

ขั้นตอนสุดท้ายที่ชอบมากที่สุดก็คือ การปูเสื้อน้ำมันโดยเราใช้เป็นเสื้อน้ำมันหน้าทราย จึงแต่งตากจากเสื่อน้ำมันทั่วไป จะเลือกได้แบบหลากหลาย และมีให้ความรู้สึกมินิมอลไปในตัว แต่ต้องแอบบอกว่าที่ได้ห้องสีเทาขาวมา ก็เพราะว่าทาสีฝ้าไม่ถนัด เลยได้ออกมาเป็นแบบที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่ชอบมากๆ โดยรวบงบประมาณทั้งหมด ไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับราคาของ ในช่วงนั้นๆ

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close