ห้องอื่นๆ

รวม 10 ไอเดียโรงจอดรถ หลังคาโรงรถหน้าบ้าน

หากใครที่ได้ทำการสร้างบ้านแล้วพอจะมีพื้นที่เพียงพอต่อการสร้างโรงจอดรถ หรือมีความคิดว่าอยากจะทำโรงจอดรถ ให้น้องรถที่เรารักได้มีที่บังแดดบังฝนบ้าง เพราะเมืองไทยหนึ่งวันมีสามฤดู รถคือต้องอึดมากจริงๆทั้งลม ฝน และแดดอันร้อนระอุ นอกจากความรถร้อนแล้ว แดดทำลายรถของเราได้มากกว่าที่คิดอีกด้วย วันนี้เราจึงรวบรวมแบบโรงจอดรถ 10 แบบ สไตล์โมเดิร์นเลือกได้ตามใจชอบ และความเหมาะสมของพื้นที่ ไปดูกันว่าจะมีแบบไหนโดนใจบ้าง

1. โรงจอดรถแต่งด้วยระแนงไม้ สไตล์โมเดิร์น

ขอเล่าก่อนว่าโรงจอดรถจากแบบในภาพนี้เรานำมาจากต่างประเทศ แต่ว่าสามารถนำมาประยุกต์ใชได้ในไทย เนื่องด้วยวัสดุที่หาได้ง่าย เช่นระแนงไม้และโครงสร้างเหล็ก บังแดดบังฝนแถมยังมีแสงสว่างส่องอย่างเพียงพอ อีกทั้งหากเป็นโรงจอดรถที่หน้าบ้าน ก็ยังสามารถบังสายตาจากคนภายนอกได้อีกด้วย

ที่มา : www.austinmonthly.com

2. แบบโรงจอดรถหน้าบ้าน

โรงจอดรถที่เชื่อมต่อจากตัวบ้าน จะเห็นได้ว่าใส่เพียงเสา 2 ต้นในการรองน้ำหนักของหลังคา ที่มีการดีไซน์ให้มีน้ำหนักเบาและสามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน จะเห็นได้ว่าจอดได้ทั้งรถเล็กและรถใหญ่ หากใครที่มีรถมากกว่าหนึ่งคันก็เป็นแบบโรงจอดรถหน้าบ้านที่ดีอีกหนึ่งแบบ

ที่มา : design-milk.com

3. โรงจอดรถหน้าบ้านสุดเท่ห์

นอกจากดีไซน์สุดเท่ห์แล้ว ต้องบอกว่ามีความแข็งแรงแบบขั้นสุด ด้วยการออกแบบให้มีแท่นปูนขนาดขนาดใหญ่อยู่ด้านข้างของโรงจอดรถ แต่หากว่าคุณมีรถเล็กอย่างเช่นมอเตอร์ไซต์พื้นที่ด้านข้างแท่นปูน ก็สามารถที่จะจอดได้ เพราะมีการทำหลังคาและเทปูนยื่นออกมาอยุพอประมาณ

ที่มา : cityhomecollective

4. หลังคาโรงรถหน้าบ้าน

หากใครมีบ้านลักษณะนี้ต้องห้ามพลาด โดยตัวบ้านเป็นเหมือนการสร้างบ้านตามลักษณะทางลาดของภูเขา และมีการดีไซน์ให้โรงจอดรถอยู่บนตัวบ้าน จากรูปภาพประมาณว่าสามารถจอดรถได้ 2 คัน และที่โดดเด่นและทำให้ดูสวยงามคือบันได้ข้างบ้าน สวยมีลูกเล่นใช้งานได้จริง

ที่มา : archdaily

5. แบบโรงจอดรถขนาด 3 คัน

ที่จอดรถขนาดใหญ่ที่สามารถจอดรถได้ถึง 3-4 คัน หากใครที่เป็นสคนรักรถหรือที่บ้านมีรถเยอะต้องถูกใจสิ่งนี้ จอดได้เยอะจริวแบบ แต่หากกังวลเรื่องของปลอดภัยของรถ แนะนำว่าให้ใส่เป็นรั่วเปิดปิด แต่ก็ต้องยอมรับการเสียพื้นที่ไปเล็กน้อยและราคาของการสร้างที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : i.pinimg

6. โรงจอดรถหน้าบ้าน สไตล์โมเดิร์น

โรวจอดรถที่ถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่สีเขียวเล็กๆอยู่ด้านข้าง และส่วนของโรงจอดรถได้ถูกแยกออกจากทางเข้าบ้าน และด้านหลังของที่จอดรถมีการทำรั้วที่ความสูงเล็กน้อย ไม่บังสายตาจากคนในบ้สน ทำให้สามารถดูรถได้ตลอดเวลาที่เราต้องการจะดู

ที่มา : behance.net

7. แบบโครงสร้างเหล็กจอดรถ ขนาด 2 คัน

จากแบบที่ดูมา 6-7 แบบจะสังเกตเห็นได้ว่า โรงจอดรถส่วนมากจะใช้โครงสร้างที่เป็นเหล็กมากกว่าปูน นั้นเป็นเพราะเหล็กสามารถออกแบบหรือดีไซน์ได้มากกว่าปูน เสาปูนโดยส่วนมากก็จะเป็นเพียงเสาตั้งขึ้นธรรมดา แต่เหล็กเราสามารถออกแบบให้มีลักษณะต่างๆได้

ที่มา : i.pinimg

8. โรงจอดรถขนาดใหญ่ แบบหรูหรา

โรงจอดรถที่ติดกับบ้านแบบนี้แน่นอนว่าถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นจึงไว้ใจเรื่องความปลอดภัยและความสวยงาม เพราะโรงจอดรถนี้มีประตูลิฟตืแบบเปิดปิด จึงมั่นใจได้ 100% เรื่องความปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถจอดรถได้มากถึง 3 คัน

ที่มา : ifitshipitshere

9. โรงจอดรถมีห้องเก็บของ

ใครที่เป็นคนชอบเก็บอะไหล่และอุปกรณ์เกี่ยวกับรถต้องชอบ เพราะนอกจากจะจอดรถได้มากถึง 2 คัน ยังสมารถเก็บของได้ตามที่กล่าวไปตอนต้น หรืออาจจะเป็นห้องเก็บของรวมทั้งหมดของบ้านก็ยังได้ เพราะว่ามีขนาดใหญ่ของจริง

ที่มา : modern-carport

10. โรงจอดรถหน้าบ้านแบบมีผนังกัน

โรงจอดรถแบบไม้ที่ตัดกับโครงสร้างเหล็ก หากจะเรียกว่าเป็นแบบอิตก็ไม่แปลก เพราะแบบนี้มีความสวยและใช้งานได้จริง ด้านหลังของโรงจอดรถมีรั้วกั้นที่สามรถเปิดปิดได้ ส่วนในเรื่องความปลอดภัย ดูจากภาพบ้านหลังนี้มีรอบรั้วขอบชิด เพราะฉะนั้นจึงหายห่วงได้

ที่มา : modern-carport

โดยส่วนมากแล้วการสร้างบ้านในปัจจุบันก็จะถูกออกแบบมาพร้อมกับโรงจอดรถอยู่แล้ว แต่ก็จะเป็นโรงจอดรถขนาดรถเก๋ง 1 คัน อาจจะเพียงพอในบ้างคนแต่หากบ้านที่มีรถ 2-3 คันขึ้นไป การต่อเติมหรือสร้างโรงรถขึ้นใหม่แน่นอนว่าแบบโรงรถนั้นคือสิ่งสำคัญ และอีกสิ่งที่ลืมไม่ได้คือโครงสร้างหากใช้โครงสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจจะเกิดเหตุไม่คาดคิดได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเช็คบริษัทและวิศกรก่อสร้างที่มีความมดชื่อถือด้วย

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close