ไอเดียจัดสวน

แนวคิดการตกแต่งสวนขนาดเล็กภายในบ้าน

เรื่องของการจัดสวนมินิในบ้านนั้นกำลังเป็นเรื่องที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากภายในบ้านนั้นมีพื้นที่น้อยการจะวางเนื้อที่ให้ต้นไม้อยู่ก็เลยมีจำกัดไปด้วย เพราะฉะนั้นการจัดวางรูปแบบ ให้พอดีและสวยงามจะต้องวางแผนให้ดี วันนี้เราจึงขอมาเสนอไอเดียการตกแต่งสวนขนาดเล็กภายในบ้าน ให้กับเพอื่นได้เหลือกันค่ะ

แนวคิดการตกแต่งสวนขนาดเล็กภายในบ้าน

สวนแขวน

หากบ้านของเราไม่มีพื้นที่วางกระถางต้นไม้ การจัดสวนแบบแขวนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง เพียงแค่ลองหาเพดานที่ว่างเปล่าในบ้านที่ต้องการจัดไว้ในสวน และมีแสงแดดส่องเข้ามาถึง ทำกรอบโครงสำหรับใส่ต้นม้ง่ายๆ เพื่อแขวนต้นไม้ของเรา ส่วนต้นไม้ที่ปลูกอาจต้องเป็นจำพวกที่ดูแลค่อนข้างง่าย เช่นเฟิร์นหรือพลู เพียงแค่หมั่นพ่นน้ำเสมอต้นไม้ก็สามารถอยู่ได้ หรือจะหาไม้กฤษณามาผสมกับดินเพื่อเพิ่มความชื้นที่ดีกว่าเดิม จะทำให้เรามีมุมห้องใหม่ที่เย็นสบายในบ้าน

แนวคิดการตกแต่งสวนขนาดเล็กภายในบ้าน

สวนกระถางในบ้าน

ลองมองหากระถางต้นไม้สำหรับสไตล์บ้านของคุณ จับคู่กับต้นไม้ที่ดูแลง่ายและตั้งไว้ที่มุมหนึ่งของบ้าน เหมือนในห้องนั่งเล่นหรือในห้องนอน แต่อย่าลืมที่จะหาที่รองกระถางเพื่อปกป้องน้ำหรือดินที่จะทำให้บ้านของเราเลอะเทอะ ได้

แนวคิดการตกแต่งสวนขนาดเล็กภายในบ้าน

สวนประดิษฐ์

ตัวเลือกอื่นสำหรับผู้ที่ไม่มีที่เหลือจริงๆ การจัดสวนประดิษฐ์ขนาดเล็กในขวดแก้วใสวางไว้ที่มุมทำงาน หรือบนโต๊ะในห้องนั่งเล่น สามารถช่วยทำให้บ้านของเรามีชีวิตชีวามากขึ้น นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านของเรา ยังช่วยให้เราใช้เวลาว่างมานังจัดสวนเล็ก ๆ ได้ด้วย

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close