ไอเดียจัดสวน

ไอเดียจัดสวน หน้าบ้านทาวเฮาส์ ทำเอง มีสไตล์ไม่ซ่ำใคร

เป็นการจัดสวนแบบใหม่ ที่สามารถใช้พื้นที่จำกัดได้อย่างลงตัว และไอเดียในการจัดสวนครั้งรี้ได้อเดีนมากจาก คุณไท-อัษฎา วิเชียร ผู้ชนะรางวัล popular vot ของงาน  Show me your home ประจำปี 2017 จาก นิตยสาร my home ซึ่งการออกแบบสวนในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ผมเริ่มมาทีละนิด ทีละหน่อย จะเป็นอย่างไรบ้างตามมาดูกันได้เลย

ไอเดียจัดสวน หน้าบ้านทาวเฮาส์ ทำเอง มีสไตล์ไม่ซ่ำใคร

ไอเดียในการจัดสวน หน้าบ้านทาวเฮาส์ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่เริ่มขึ้นมาอย่างช้า ๆ ด้วยตัวของตัวเอง พอเริ่มทำก็เริ่มที่จะอยากทำเพิ่มเข้าไปอีกเรื่อย ๆ เหมือนยิ่งทำก็ยิ่งที่จะหลงรักการจัดสวนมากขึ้น ยิ่งตอนนี้สวนที่กำลังจัดอยู่นั้น เป็นสวนของเรามันก็ยิ่งทำให้ผมมีความสุขมายิ่งขึ้น เพราะว่าผมสามารถจัดแบบไหนก็ได้ แบบที่ไม่กังวลอะไรเลยไอเดียจัดสวน หน้าบ้านทาวเฮาส์ ทำเอง มีสไตล์ไม่ซ่ำใคร

บ้านที่นำมาจัดสวนวันนี้ เป็นทาวน์เฮ้าส์ขนาดกะทัดรัด พื้นที่ทั้งหมดในการจัดส่วนมีหน้ากว้าง เพียง 5.7 เมตรเท่านั้น จึงกลายเป็นเหมือนสวนที่มีพรรณ ไม้เยอะเป็นพิเศษ ซึ่งก็เหมาะสมกับชื่อที่ถูกเขียนไว้ตรงป้ายไม้อย่างมาก กับคำว่า complete garden ถึงแม้ว่าสวนจะมีขนาดเล็ก แต่ความสวยงามของสวนนั้นก็ไม่ได้เล็กตามชื่อเลยจริง ๆไอเดียจัดสวน หน้าบ้านทาวเฮาส์ ทำเอง มีสไตล์ไม่ซ่ำใคร

สวนที่ให้บรรยากาศแบบผู้ดีชาวอังกฤษหรือที่เราเรียกว่าสวน สไตล์ อิงลิชคันทรี่ กระเบื้องทางเดินที่วางสลับสีกัน ทำให้สวนนั้นดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นไอเดียจัดสวน หน้าบ้านทาวเฮาส์ ทำเอง มีสไตล์ไม่ซ่ำใคร

ฝั่งของรั่วบ้าน เป็นแบบสไตล์ลอฟท์ เน้นโชว์ความสวยของอิฐมอญแดง ให้บรรยากาศที่แปลกไปอีกแบบ ตกตแงด้วยกรทางต้นไม้ และพันธุ์ดอกไม้นานา ชนิด ทำให้ที่จอดรถดูมีสีสันมากขึ้น

ขอบคุณที่มา : sunabencharongsukhon

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close