ไอเดียจัดสวน

สวนแนวตั้ง แบบกระถางแขวน ดูดีแถมประหยัดเงิน

การทำสวนแบบแนวตั้ง เป็นหนึ่งในการจัดสวนที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง เพราะการจัดสวนแนวตั้งนั้น สามารถทำได้หลายแบบเช่น แบบบล๊อกต้นไม้ , แบบแผ่นผนัง , แบบผนังผ้า โดยที่กล่าวมาสามแบบนั้น มักจะจัดในบ้านหรือโรงแรม ที่ต้องการทำสวนแบบแนวตั้งแบบจริงจัง จึงต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่มีฝีมือ ในการทำ แต่ที่เรานำมาให้ชมวันนี้ เป็นแบบที่ง่ายที่สุดและยังสามารถทำเองได้อีกด้วย

โดยอุปกรณ์หลักๆในการทำสวนแนวตั้งแบบแขวน ก็จะมีตะแกงเหล็ก , ลวด , กระถางพลาสติกขนาดตามที่ต้องการแต่ไม่ควรใหญ่จนเกินไป จะเป็นกระถางทรงกลมหรือทรงเหลี่ยม ตามความชอบ และควรจะใช้กระถางที่มีรูระบายได้ดี เพราะในส่วนนี้จะไปเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของพืช ความชื้นและการดูแลเรื่องดินอีกด้วย

พืชที่นิยมใช้ในกาทำสวนแบบแขวน จะเป็นพื้นที่สามารถปลูกในที่ร่มหรือกลางแจ้งก็ได้ เพื่อทนต่อสภาพอากาศและไม่ต้องดูแลมากอีกด้วย วิธีการดูแลก็ง่ายนิดเดียว เพียงนำน้ำที่ใสในฟรอกกี้มาฉีดพรมทุกวัน ช่วงเวลาตามเหมาะสม และต้องดูพื้นฐานของพืชด้วยว่าชอบน้ำหรือไม่

 

แต่หากว่าใครมีไม้เก่าหรือชอบสไตล์ไม้ ก็สามารถทำไม้ขึ้นมาแนวระแนง ก็นำมาแขวนพืชได้เช่นกัน แถมยังสวยงามไปอีกแบบ และข้อดีที่สำคัญที่สุดของสวนแนวนี้คือ ใช้พื้นที่น้อยสามารถจัดได้ในพื้นที่เล็กๆ เช่น ระบียงห้องพัก,ระเบียงคอนโด เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้องแล้วยังสวยงามด้วย

ที่มารูปภาพ : pinterest , Better Homes and Gardens

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close