แบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

บ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ที่มองเข้าไปก็ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศอบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อ ถึงจะเป็นมารูปทรงกระทัดรัดแต่ก็เชื่อได้เลยว่า พื้นที่การใช้งานนนั้นเพียงพออย่างแน่นอน และผลงานที่เราได้นำมาให้เพื่อนๆชมในครั้งนี้ มาจากคุณ Nonglak Phonprayod  เป็นการออกแบบบ้านที่น่ารักและอบอุ่นอย่างมาก ตัวบ้านจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ตามมาดูกันได้เลย

แบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

รายละเอียดของการตกแต่งหลังคาของบ้าน

เป็นหลังคาที่ทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องโทนสีเทาอ่อน ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับตัวบ้านประตูหน้าเป็นประตูไม้บานคู่ ส่วนตัวเสาหน้าตกแต่งด้วยกระเบื้องหินลายธรรมชาติ ให้ออร่าแบบดั้งเดิม บ้านนั้นแอบยกสูงจากพื้นขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อทำให้บ้านนั้นมีอากาศถ่ายเทที่ดี และเย็นสบายตลอดทั้งวันแบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

หน้าบ้านมีระเบียงขนาดใหญ่ สามารถใช้เป็นมุมสำหรับผักผ่อนได้ หรือใครที่ต้องการจัดเป็นมุมสำหรับชมวิว หรือจิ๊บกาแฟ ก็สามารถที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ ที่มีส่วนประกอบของไม้มาตกแต่ง เพื่อเพิ่มกลิ่นอายแบบบ้านสไตล์คลาสสิค ที่จะทำให้เรานั้นรู้สึกผ่อนคลาย เมื่อได้เข้ามาพัก ตัวบ้านนนั้นล้อมรอบด้วยหน้าต่าง จึงทำให้ภายในบ้านไม่ทึบ และมีแสงส่องสว่างตลอดทั้งกลางวันแบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน แบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

แบบแปลนบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้านแบบบ้านชั้นเดียวหลังคาทรงปั้นหยา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมเฉลียงหน้าบ้าน

งบประมาณการก่อสร้างประมาณ 950,000 บาทประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัวและระเบียงหน้าบ้าน  งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้างคุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นมาตรฐานสำหรับการสร้างบ้านหลังอื่นซึ่งมีปัจจัยแตกต่างกันได้

ที่มา :  Nonglak Phonprayod

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close