แบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านชั้นเดียว งบไม่เกิน 300,000 บาท บอกแบบละเอียด

วันนี้มีเรื่องมาบอกต่ออีกแล้ว เป็นไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ขนาด 40 ตารางวา เหมาะสำหรับที่จะอยู่คนเดียวสุดๆ โดยบ้านหลังนี้เป็นแบบบ้านของคุณ MoDdBeNn เจ้าของกระทู้ในพันทิป เจ้าของบ้านหลังนี้ได้สร้างโจทย์ให้ตัวเองไม่กี่ข้อ แต่ข้อที่สำคัญก็คือ ใช้งบน้อย,อยู่คนเดียว และมีที่จอดรถส่วนตัวภายในบ้าน สุดท้ายคืออยากได้บ้านชั้นเดียว ถือว่าโจทย์ของเจ้าของบ้านก็ชัดเจนมากๆ ไปดูกันเลยว่าต้องเริ่มกันจากตรงไหน

เริ่มแรกเจ้าของบ้านก็ได้ตระเวนหาที่ดิน จนไปเจอที่ดินผืนหนึ่งซึ่งมันเหมาะเจาะมาก เพราะเป็นพื้นที่ที่ใกล้บ้านแม่ และเป็นขนาดพื้นที่ที่ต้องการ และวางแผนไว้ตั้งแต่แรก แต่ก็ยังมีอุปสรรคเล็กน้อยเพราะที่ดิน ไม่ได้เป็นพื้นที่ว่างและมีหญ้ารกทึบไม่น้อย เจ้าของบ้านเลยทำการเคลียร์หน้าดิน และทำการถมดินเพิ่มจากเดิม ให้สูงขึ้นจากถนน 50 เซนติเมตร

หลังจากดินเข้าที่เข้าทางเคลียร์พื้นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปเป็นการลงเสาเข็มและเสาบ้าน ขั้นตอนถัดมาก็ตามลำดับนั้นคือการทำคานบ้าน เพื่อความมั่นคงและความแข็งแรงนั้นเอง และถึงแม้จะเรียกว่าบ้านชั้นเดียว แต่เจ้าของก็ได้ออกแบบให้ตัวบ้านยกสูงขึ้นจากพื้น ประมาณ 1 เมตร

และแน่นอนว่าขั้นตอนต่อมาเมื่อมีการถอดแบบเสาและเทคานเรียบร้อย ก็เป็นการเทพื้นและเริ่มก่อผนังบ้านหลังจากที่พื้นแห้งแล้ว ระหว่างที่มีการก่อผนัง เจ้าของบ้านที่ได้วางแบบไว้ ก็ให้ช่างดำเนินการขึ้นวงกบหน้าต่างและประตู เป็นอันเรียบร้อย

และจากแปลนบ้านที่ได้ออกแบบไว้ ก็มีการก่อผนังห้องภายในต่างๆ และเป็นการทำฝ้าและเก็บงาน จากนั้นก็ทำการเดินสายไฟและทาสีเป็นไปตามระเบียบ และเจ้าของบ้านได้อธิบายไว้ว่าในงบประมาณ 300,000 บาท เป็นงบเฉพาะตัวบ้าน วัสดุและค่าของช่าง โดยไม่รวมค่าเฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ต่างๆ ในส่วนนี้เป็นงบที่แยกออกต่างหาก ซึ่งก็มีบานปลายไปบ้างเล็กน้อย บ้านหลังนี้สร้างขึ้นเมื่อตอนปี 2556 ที่จังหวัดนนทบุรี ในปัจจุบันหากต้องการสร้างบ้าน แนะนำให้เช็คราคาวัสดุและค่าแรงต่างๆ บ้านหลังนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่เรานำมาฝาก ไม่สามารถเอาไปเป็นงบที่ตายตัวในการสร้างบ้านหลังอื่นๆได้

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close