แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านสองชั้น บ้านสองชั้น แจกแบบบ้าน 2 ชั้นฟรี

ไอเดียบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น แบบมีระเบียง

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเยี่ยมชมบ้านแนวคิด สไตล์โมเดิร์น ชายคลองสองชั้น บ้านหลังนี้คือบ้านทรงโมเดิร์น แต่ถูกผสมผสานไว้กับความเป็นไทย บ้านหลังนี้ได้รับแนวคิดดีๆมาจาก คุณ ช้าง ตัวนิดเดียว แม้ว่าบ้านหลังนี้จะเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น แต่ก็มีกลิ่นของบ้านเรือนไทยอยู่ในตัว เน้นความโปร่งสบายแฝงไปด้วยความเรียบง่าย ซึ่งตัวบ้านนั้นถูกยกขึ้นสูง หลังคาทรงเพิงหมาแหงน ด้านนอกถูกทาด้วยโทนสีแดงเลือดหมู มีการตัดสีด้วยกัน 3 สี คือ แดง,ดำและขาว และเพิ่มระแนงไม้เพื่อป้องกันพื้นที่ภายในบ้าน ให้พ้นจากสายตาผู้ที่ผ่านไปมา

บ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง

ตัวบ้านถูกยกขึ้นสูง เพื่อใช้เป็นที่จอดรถในร่ม หรือจะทำเป็นกิจกรรมต่างๆภายในบ้านก็ได้ ด้านหลังที่จอดรถ มีห้องสำหรับเก็บของเพิ่มเติมได้ หรืออยากจะทำเป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ ที่ไม่สามารถขึ้นบันไดสูงๆก็ได้เช่นกัน ตัวบ้านมีระแนงไม้ขึ้นมาตรงบันไดทำให้รู้สึกถึงความปลอดภัยไม่โล่งโปร่งจนเกินไปบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียงบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง

เมื่อลองขึ้นมาดูบนบ้าน สิ่งแรกที่เจอนั้นก็คือ ระเบียงกว้าง ที่ถูกต่อเติมดัดแปลงให้กลายเป็นบาร์นั่งยาว มีเก้าอี้ตัวเล็กวางอยู่เป็นจุด ซึ่งตรงนี้ก็กลายเป็นมุมนั่งชิลอีกหนึ่งมุมของบ้าน สามารถใช้เป็นมุมทานอาหาร ดื่มกาแฟ พร้อมกับรับบรรยากาศดี ๆ ไปด้วยในตัวบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง

เมื่อเข้ามาในตัวบ้าน เราก็จะพบกับห้องโถงขนาดกว้าง ที่เชื่อมต่อไปยังห้องนอน ทั้ง 2 ห้อง และห้องครัวที่มีห้องน้ำอยู่ติดกัน ผนังบ้านถูกทาด้วยสีครีม บ้านมีความโปร่งโล่ง ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ พื้นถูกปูด้วยกระเบื้องลายไม้สีอ่อน ทำให้ตัวบ้านนั้นดูทันสมัยขึ้นมาทันที  ฝ้าถูกใช้เป็นแบบ ฝ้าที-บาร์ หรืออีกชื่อเรียกว่า ฝ้าเพดานแขวนบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง

ห้องนอนขนาดกำลังพอดี ผนังภายในห้องนั้นถูกทาด้วยสีเหลืองครีม ให้ความสบายตาไปอีกแบบ ในส่วนของห้องครัวและห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกำลังพอเหมาะ มีช่องระบายอากาศสำหรับการทำอาหารที่ดี ตัวบ้านนั้นมีปั้มน้ำ สำหรับส่งกำลังขึ้นมาชั้น 2 ของบ้าน ถือว่าเป็นบ้านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันบ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง บ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง บ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง บ้านสองชั้น สไตล์โมเดิร์น ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง

งบประมาณในการก่อสร้าง เริ่มต้นที่ 700,000 บาท ตัวบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องทำงาน 1 ห้องโถง 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังนั้น แตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้ มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นมาตรฐาน สำหรับการสร้างบ้านหลังอื่นซึ่งมีปัจจัยแตกต่างกันได้

ที่มา : ช้าง ตัวนิดเดียว

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close