แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านชั้นครึ่ง ทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

แบบบ้านชั้นครึ่ง เป็นแบบ้านที่ความคลายกับแบบบ้านสิงชั้นอย่างมา เพียงแค่มีการตัดส่วนที่ไม่จำเป็นเป็นของบ้านบ้านทิ้งออกไป เพื่อเป็นการประหยัดงบในการสร้างบ้าน จึงได้กลายมาเป็นบ้านชั้นครึ่ง ที่ใครหลายๆคนรู้จัก แบบบ้านที่เรานำมาเสนอในวันนี้ ได้รับผลงานการออกแบบมาจาก thaihomeplan เป็นแบบ้านที่ผสมผสานความเป็นไทยกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว

แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ตัวบ้านชั้นครึ่งถูกออกอบบมาแบบพื้นต่างระดับ แบ่งแยกสัดส่วนกการใช้งานได้อย่างลงตัวในทุกจุด สามรถตอบโจทย์การใช้งาน ของผู้ที่เข้ามาพักอาศัยได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีขนาดเล็ก มีงบประมาณในการสร้างที่จำกัด แต่ต้องการบ้านสองชั้น ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น ขนาดกำลังพอดีแบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ฐานของตัวบ้านถูกยกระดับ เพื่อบรรยากาศในการพักผ่อนใต้ถุนบ้านอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังป้องกันน้ำท่วมในระดับต่ำที่ไม่สูงมาก ตลอดจนป้องกันความชื้นจากพื้นดินและปัญหาปลวกได้ดี มีห้องเก็บของขนาดใหญ่ ใต้ถุนบ้านั้นยกสูงขึ้นมาประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งสามารถเก็บของได้หลายอย่างแบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ภายในบ้านถูกจัดสัดส่วนออกเป็น ห้องนั่งเล่น,ห้องทานอาหาร,ห้องครัวละห้องนอน ตัวหลังคาบ้านถูกออกแบบมาในทรงปั้นหยากึ่งจั่ว ซึ่งแสดงให้เห็นความเป็นบ้านทรงไทยประยุกต์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งข้อดีของหลังคาทรงนี้นั้นก็คือ สามารถลดเสียงปะทะของฝนได้ดี ละเพิ่มการระบนยอากาศของบ้านได้ดีมากขึ้น ทำให้บ้านนั้นเย็นสบายตลอดทั้งวันแบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ห้องครัวของบ้าน นั้นถูกแยกเอาไว้ข้างนอก เพื่อป้องกันกลิ่น  และเสียงรบกวนที่จะเข้าไปในบ้าน ห้องนอนภายในบ้าน 2 ห้อง สามารถติดตั้งหน้าต่างได้มากสุดถึง 3 บาน ทำหหารรับลม และการระบายลมได้ดีกว่าปกติ หากว่าต้องการเพิ่มห้องนอนเป็น 3 ห้องนอน ก็สามารถดัดแปลนตัวบ้านได้ในทันที โดยการสร้างกำแพงและติดตั้ง หน้าต่าง ในพื้นที่โรงจอดรถเดิมแบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ขนาดตัวบ้าน : กว้าง 12.5 เมตร ลึก 10 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 130 ตารางเมตร (พื้นที่ปิดในส่วนห้องต่างๆ 95 ตร.ม และพื้นที่เปิดในส่วนระเบียงและโรงรถ 35 ตร.ม) 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว  1 ห้องทานข้าว โรงรถ 1 คัน ห้องพระ/ละหมาด มีระเบียงชั้นบนขนาดใหญ่ เริ่มต้นประมาณ 1.3 ล้านบาท

แปลนบ้าน แบบบ้านชั้นครึ่งแบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แบบบ้านชั้นครึ่งทรงไทยประยุกต์ขนาดเล็ก 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้างคุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นมาตรฐานสำหรับการสร้างบ้านหลังอื่นซึ่งมีปัจจัยแตกต่างกันได้

ที่มา : thaihomeplan

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close