แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์

แบบบ้านครั้งนี้ เป็นบ้านที่ถูกออกแบบมาสำหรับครอบครัวขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ การออกแบบบ้านชั้นครึ่งในครั้งนี้ ได้รับไอเดียมาจากทาง thaihomeplan นอกจากบ้านนั้นจะดูสวยงาม ก็ยังโดดเด่นไปด้วยเอกลักษณ์ในตัวที่สูง แบบไม่ซ้ำใคร ส่วนใครที่กำลังมองหาแบบ้านชั้นครึ่งสวยๆอยู่ วันนี้เราก็จะขอท่าน เข้ามาชมแบบบ้านสวยๆ จะเป็นอย่างบ้างตามมาดูกันได้เลย

บ้านชั้นครึ่งหลังนี้ ถูกออกมาให้สามารถใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุด โดยภายในบ้านนั้น มี 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และที่น่าสนใจไปมากว่านั้นก็คือ บ้านหลังนี้ออกแบบที่จอดรถมาไว้มากถึง 3  คัน บ้านถูกแบ่งพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน แอบเล่นระดับบ้านเพื่อความสวยงามและโดดเด่นแบบไม่ซ้ำใครแบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์

เป็นบ้านสไตล์ที่เน้นรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และพยายามออกแบบดีไซน์ตัวบ้านให้เป็นบ้านที่ลงทุนสร้างเพียงครั้งเดียวจบ แต่สามารถอยู่ได้นาน โครงสร้างงต้องดี ฐานรากต้องแข็งแรง บ้านหลังน้มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 290 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอยแบ่งออกเป็น 3 ระดับตามสัดส่วนแบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์

การออกแบบยกพื้นใต้ถุนบ้านให้อยู่ในระดับ 1.5 เมตร เพื่อให้ห้องนั่งเล่นได้รับผลกระทบของน้ำท่วมน้อยที่สุด และป้องกันความชื้น ช่วยยืดอายุการใช้งานของบ้านและป้องกันปลวก นอกจากนี้มันยังสามารถใช้เก็บของได้หลายอย่าง ออกแบบหลังคาให้เป็นหลังคาทรงครึ่งลูกทรงปั้นหยาผสมจั่ว ตามแบบบ้ายทรงไทยประยุกต์ ซึ่งมีข้อดีเกี่ยวกับการรับแรกกระแทกจากฝนได้ดี และก็สามารถระบายอากาศให้บ้านได้ดีกว่าเดิมแบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์

ขนาดตัวบ้าน กว้าง 16 เมตร ลึก 13 เมตร พื้นที่ใช้สอยประมาณ 286 ตร.ม (พื้นที่ภายในบ้าน 192 ตารางเมตร พื้นที่ระเบียงและโรงรถ 94 ตารางเมตร) 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 3 คัน ครัวไทยขนาดใหญ่ ห้องโถงรับแขกขนาดใหญ่  มีระเบียง 3จุด พื้นที่เก็บของขนาดใหญี่บริเวณใต้ถุนบ้านสูงสูงประมาณ 1.5 เมตร และ รวมทั้งสามารถสร้างห้องพระห้องละหมาดในชั้นบนของตัวบ้านได้แบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์

งบประมาณในการก่อสร้าง เริ่มต้นที่ประมาณ 2.5 ล้าน (ในบ้านราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 9,500 บาทต่อตารางเมตรและพื้นที่เปิดโล่ง 6,000 บาทต่อตารางเมตร) ขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้าง จังหวัดที่สร้างและผลกำไรที่ผู้รับเหมาคิด

แปลน แบบบ้านชั้นครึ่งแบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์ แบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์ แบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์ แบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์ แบบบ้านชั้นครึ่ง เล่นระดับ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ทรงไทยประยุกต์

การสร้างบ้านแต่ละหลังนั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้างคุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นมาตรฐานสำหรับการสร้างบ้านหลังอื่นซึ่งมีปัจจัยแตกต่างกันได้

ที่มา :  thaihomeplan

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close