แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

บ้านเคลื่อนที่หลังเล็ก พร้อมการใช้งานครบๆ

บ้านเคลื่อนที่เป็นบ่านในฝันของใครหลายคน เนื่องจากสะดวก ไม่จำเป็นต้องอยู่กับที่ จะไปเที่ยวที่ไหนก็เหมือนกับได้อยู่บบ้านของตัวเองตลอด แต่การที่จะสร้างที่ประเทศเรานั้นคงเป็นเรื่องที่ยาก ซึ่งไอเดียในการสร้างบ้านเคลื่อนที่หลังนี้นั้นได้มาจาก homestratosphere ที่ออกแบบบ้านหลังนี้และได้จัดสัดส่วนมาอ่างลงตัว จะเป็นอย่างไรบ้างตามมาดูกันเลย

บ้านเคลื่อนที่

ภายนอกบ้านนั้นทำมาจาก ไม้ลามิเนต สีน้ำตาลเข้ม รอบบ้านถูกติดตั้งด้วยกระจบบานใหญ่ ทั้งสองข้าง หน้าบ้านมีประตูกระจกใสทรงสูง พร้อมระเบียงยืนออกมา จำเป็นต้องทำบันไดทางขึ้นไว้ สามขั้น เนื่องจากบ้านต้องยกสูงเพื่อใส่ล้อในการเคลื่อนที่

เมื่อเข้ามาภายในบ้าน จะพบกับมุมนั่งเล่นขนาดกำลังพอดีพร้อมกับซิงค์น้ำ ห้องมีขนาดไม่กว้างมาก ถึงขั้นที่เรียกว่าเล็กได้เลย ถูกสร้างไว้ติดกับบันไดทางขึ้น พื้นห้องถูกปูด้วยไม้เทียมโทนสีอ่อน ทำให้ห้องนั้นได้บรรยากาศที่สบาย โปร่งโล่ง จนเห็นได้อย่างชัดเจน

บ้านเคลื่อนที่

เมื่อได้ลองขึ้นบันไดมา สิ่งที่เรานั้นมองเห็นมาจากด้านบนนั้นก็คอ ห้องใต้หลังคาอีกฝั่ง ที่มีบันไดพาดอยู่ พร้อมกับห้องนั่งเล่นและห้องครัวแบบทั่วถึงบ้านเคลื่อนที่ บ้านเคลื่อนที่ บ้านเคลื่อนที่

เป็นบ้านเคลื่อนที่หลังเล็ก ที่ต้องยอมรับตามตัวว่าไม่เล็กตามชื่อจริง นักออกแบบได้จัดการุกอย่างมาแบบลงตัว ไม่ว่าจะเป็นโซนห้องนั่งเล่น ที่เก็บของ ห้องครัว ที่นอน ก็ถูกจัดไว้อย่างไม่เกะกะทางเดินเลยแม้แต่น้อย ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัดก็ตาม ภายในดูโล่งสบายตา และมีอาการศถ่ายเทที่ดี เนื่องจากติดตั้งกระจกไว้รอบด้าน

ขอบคุณที่มา : homestratosphere

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close