แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

บ้านไม้ชั้นเดียว ตกแต่งเรียบง่าย มีสนามหญ้ากลางแจ้งและสระว่ายน้ำ

กลับมาพบกันอีกครั้งกับแบบบ้านไม้ชั้นเดียว ตกแต่งสไตล์เรียบบง่าย ขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะสำหรับทำเป็นบ้านพักต่างอากาศอย่างมาก ตัวบ้านตกแต่งด้วยโทนสีที่เรียบง่าย ดูแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตาอย่างมาก จัดแบ่งพื้นที่ใช้งานไว้ได้อย่างลงตัว ทั้งพื้นที่ สนามหญ้ากลางแจ้งและสระว่ายน้ำ สวยงามลงตัวอย่างมาก

ตัวบ้านเป็นบ้านที่ถูกสร้างขึ้นมาจากไม้ ฐานของบ้านยกขึ้นสูงให้ได้ระดับที่กำลังพอดี ปิดช่องลมของฐานด้วย กระเบื้องลานหินธรรมชาติ พนังของตัวบ้านใช้ไม้เป็นส่วนใหญ่ ทาสีไม้ด้วยโทนสีครีมอ่อน หลังคาออกแบบมาในโซนเพิงหมาแหงนเล่นระดับ บริเวณทางขึ้นของหน้าบ้านมีระเบียงขนาดกำลังพอดี ที่มีการจัดวางโซฟาไว้ เพื่อพักผ่อนในช่วงเวาลาที่วาง หรือเวลาที่ต้องการนั่งชิล ๆ ชมบรรยากาศรอบบ้าน

บ้านไม้ชั้นเดียว -ภายในบ้าน บ้านไม้ชั้นเดียว -สระน้ำ

ข้างในเป็นโถงของตัวบ้าน เพดานถูกทำไว้สูงพอสมควร ผนังภายในกรุขึ้นมาด้วยไม้ ตกแต่งโทนสีขาวสะอาด ตัดกับพื้นไม้สีเข้ม และเพดานตกแต่งด้วยโคมไฟแบบห้อย บริเวณพื้นมีโคมไฟแบบตั้งพื้นที่มีรูปทรงโค้งอีกหนึ่งอันวางไว้อยู่ ดูเป็นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มาพอตัว ภายในห้องยังมีเตาผิงขนาดเล็กช่วยสร้างความอบอุ่นในช่วงอากาศเย็นออีกดด้วย

ภายในแบ่งออกเป็นมุมรับประทานอาหาร และมุมครัวแบบเปิดที่ประกอบด้วยเคาน์เตอร์ครัวสีดำ กระเบื้องสีขาวมันวาวด้านบนของเคาน์เตอร์มาพร้อมช่องเก็บของ เพื่อสร้างความเป็นระเบียบในการใช้งาน ห้องนอนได้รับการตกแต่งอย่างเรียบง่าย เน้นที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อให้เหมาะสมกับโครงสร้างบ้านที่ทำมาจากไม้

บ้านไม้ชั้นเดียว -ห้องนอน บ้านไม้ชั้นเดียว -ห้องครัว

หน้าบ้านปูด้วยหญ้าสีเขียวสด มาพร้อมกับสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดพอเหมาะ และที่นั่งพักผ่อนข้างๆ มันเป็นบ้านหลังเล็ก ๆ ที่มีพื้นที่ภายในไม่เล็กเท่าที่เห็น สมบูรณ์ด้วยฟังก์ชั่นทั้งหมดที่ครบครัน นอกจากนี้ยังมีการแบ่งมุมต่าง ๆ ตามสัดส่วนถือว่าเป็นบ้านพักตากอากาศที่สร้างง่ายเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนในช่วงวันหยุดอย่างมาก

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว ที่มา

ที่มา : House Habitat

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close