แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

บ้านไม้สักทรงไทยโบราณ มีระเบียงสำหรับพักผ่อน งบประมาณ 450,000 บาท

บ้านไม้ถือเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอดีต แต่เนื่องจากปัจจุบันนี้ราคาไม้ที่สูงมากขึ้นและช่างฝีมือใยการประกอบบ้านไม้นั้นหายากมากขึ้นทุกที เราจึงไม่ต้อยได้พบเห็นบ้านม้สร่างใหม่ขึ้นมามากนัก แต่อย่างไรก็ตามบ้านไม้ก็ยังได้รับรางวัลชนะใจคนไทยมาอย่างยาวนาน เพราะไม้เป็นวัสดุที่สามารถดัดแปลงได้ง่าย จะเป็นการเลือกไม้มาเป็นวัสดุในการตกแต่งหรือใช้สำหรับทำบ้าน ก็ดีมากเช่นเดียวกัน รวมถึงสามารถเข้ากับสภาพแวดล้อมของประเทศไทยได้ดีเยี่ยมมากขึ้นอีกด้วยเช่นกัน

1 บ้านไม้สัก

โครงสร้างภายนอกเป็นบ้านไม้สไตล์ไทย หลังคาหน้าจั่วสองด้าน เพิ่มความโดดเด่นที่สวยงาม ตัวเรือนทำจากไม้สัก มีลานหน้าบ้านขนาดกำลังพอดี เหมาเป็นมุมสำหรับนั่งพักผ่อนสบาย ๆ ติดตั้งโคมไฟแสงสีวอร์มไลท์ ให้บรรยากาศแบบอบอุ่น เหมาะสำหรับบ้านไม้อย่างมาก

2 บ้านไม้สัก-ตอนกลางคืน

ระเบียงด้านหน้าค่อนข้างกว้างขวาง ดังนั้นสามารถจัดมุมเล็ก ๆ สำหรับทานอาหารด้านนอกและเพลิดเพลินกับมุมมองธรรมชาติภายนอกตัวบ้านได้อย่างเต็มตา ได้บรรยากาศอีกแบบ ตัวบ้านเน้นการตกแต่งเพดานด้วยไม้ฝา ในส่วนของระแนงก็ทำมาจากไม้เช่นเดียวกัน ทางบ้านได้ติดตั้งโคมไฟไว้ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้ลงตัว

แบบบ้านภายใน

การออกแบบตกแต่งภายใน เน้นการใช้ไม้ระแนงขัดเงา เพิ่มความโดดเด่นในแบบที่ไม่เหมือนใคร ประตูของบ้านก็ทำขึ้นมาจากไม้ หน้าต่างของบ้านติดตั้งมากับกระจกใส ตกแต่งด้วยขอบไม้ ช่วยระบายอากาศ และเป็นเส้นทางของลมสามารถทำให้ภายในบ้านโป่งโล่งและสบายมากยิ่งขึ้น

บ้านนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำพื้นที่ใช้สอย 42 ตารางเมตร (6 x 7 เมตร) ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 450,000 บาท (โครงสร้างรวมราคาประมาณ 350,000 บาทพร้อมฐานบ้าน รวมค่าสี ค่าช่างไฟฟ้าและห้องน้ำ ราคาประมาณ 100,000 บาท) ถือว่าเป็นบ้านไม้ที่มีขนาดเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดแล็กอย่างมาก

แบบบแปลนบ้าน

6 บ้านไม้สัก-แบบแปลนบ้าน

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ที่มา : ดำ เดียว

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close