แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรีแบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

บ้านชั้นเดียวโทนสีเทา สไตล์โมเดิร์น งบประมาณไม่เกิน 4 แสนบาท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนที่กำลังค้นหาไอเดียการออกแบบบ้าน ครั้งนี้เรามาพร้อมกับ บ้านชั้นเดียวสีเทาสไตล์โมเดิร์น ที่ถูกสร้างขึ้นมาในงบประมาณไม่เกิน 400,000 บาท เป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับคนงบน้อย แต่กำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านอยู่ ตัวบ้านมีขนาดกะทัดรัด มาพักอาศัยอย่างมาก ตัวบ้านที่เราได้นำมาให้เพื่อนๆชมในครั้งนี้ เป็นบ้านของคุณ Pang Chiyason จะมีรายละเอียดตรงไหนน่าติดตามบ้าง มาชมกันได้เลย

บ้านชั้นเดียวโทนสีเทา

ลักษณะของบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่มาพร้อมกับการออกแบบหลังคาเพิงหมาแหงน เล่นระดับอย่างสวยงาม ภายนอกของตัวบ้านถูกทาผนังด้วยสีเทาเข้ม เพื่อไม่ให้สีดูจืดตามากเกินไป จึงนำสีขาวมาแซมในบางส่วน ตามความเหมาะสมและสวยงาม

หน้าบ้านมีระเบียงสำหรับเป็นมุมพักผ่อน มาพร้อมกับราวเหล็กสีขาว ทำกันสาดยื่นออกไปพร้อมระแนงสีขาว เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน กระจกของหน้าต่างและประตู ใช้เป็นสีชา เพื่อเพิ่มแสงสว่างเข้ามาในตัวบ้าน ทำให้ตัวบ้างดูโปร่งโล่งสบาย ตัดขอบด้วยอลูมิเนียมสีขาว บริเวณหน้าต่างใช้เป็นบัวทาด้วยสีขาว ตัดกับพื้นหลังสีเทาได้อย่างลงตัว

บ้านชั้นเดียวโทนสีเทา

ภายในบ้านเมื่อเข้ามา ก็จะพบกับห้องโถง ผนังสีขาว ฝ้าเพดานเป็นแบบแผ่นยิปซั่มเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์เพื่อเพิ่มความสว่างในช่วงกลางคืน ไว้เรียบร้อยทุกจุด พื้นผนังห้องถูกปูด้วยกระเบื้องสีอ่อน เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับตัวบ้าน ทำให้บ้านดูกว้างขวาง และไม่รู้สึกอึดอัด เนื่องจากในห้องโถงเป็นห้องที่อยู่ทางทิศตะวันขึ้น จึงทำให้ตัวห้องนั้นได้รับความร้อนในช่วงเช้า เจ้าของบ้านได้นำผ้าม่านสีแดงมาติดตั้งไว้ตรงหน้าต่าง เพื่อป้องกันแดด และทำให้ห้องเย็นสบายตลอดทั้งวัน เหมาะสำหรับการพักผ่อนหลังจากที่ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อย

ตัวบ้านที่เรากำลังดูอยู่นี้ ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 3 แสนปลาย ๆ แต่ไม่เกิน 4 แสนบาทแน่นอน พื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านอยู่ที่ 80 ตารางเมตร ถือว่าเป็นบ้านอีก 1 หลังที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แต่พร้อมสำหรับครอบครัวที่ต้องการบ้านขนาดกะทัดรัดอย่างมาก หวังว่าแต่บ้านที่เรานำมาให้ชมต่อไปนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจของคนหลายๆคน ที่ต้องการมีบ้าน

บ้านชั้นเดียวโทนสีเทา บ้านชั้นเดียวโทนสีเทา บ้านชั้นเดียวโทนสีเทา

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ที่มา :  Pang Chiyason

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close