แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์ รูปทรงตัว ประมาณ 4 แสนบาท

บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เป็นบ้านที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันของเมืองไทย จากตัวบ้านถูกออกแบบไหมทรงเรียบง่าย แต่มีความเป็นตัวเองสูง ทำให้ต่อบ้านได้รับความนิยมอย่างที่เห็นในปัจจุบัน เราสามารถเจอแบบบ้านสไตล์นี้ได้โดยทั่วไป แถมครั้งนี้แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมนั้น เป็นบ้านที่ถูกออกแบบในรูปทรงของตัว L ซึ่งเป็นผลงานจากคุณ Phakhawat Thongchan จะออกมาดูดีและน่าติดตามผลงานมากขนาดไหน มาส่งไปพร้อมกันได้เลย

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์

ลักษณะของตัวบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว ยกพื้นสูงพอประมาณ ขนาดกะทัดรัด ไม่ได้เล็กมากจนเกินไป แล้วก็ไม่ได้ใหญ่มาก เช่นเดียวกัน แบบแปลนบ้านถูกออกแบบมาในรูปของตัว L ทำให้ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มมากขึ้น ผนังภายนอกถูกตกแต่งด้วยปูน ให้เหมาะกับสไตล์ลอฟท์ ลักษณะของหลังคาบ้านถูกออกแบบมาในทรงเพิงหมาแหงน และหลังคาแบบเรียบ เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน

พลังบ้านบางส่วน ถูกเพิ่มสีสันด้วยการทาโทนสีที่แตกต่างออกไป และมีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการก่อผนังอิฐโชว์แนว เหมาะสำหรับใช้เป็นมุมถ่ายรูปอย่างมาก ด้วยแนวคิดนี้ เจ้าของบ้านคนคิดขึ้นมาเอง ส่วนตัวคิดว่ามันลงตัวและดูดี เหมาะสำหรับบ้านสไตล์loft

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์

ภายในของตัวบ้านก็ยังคงสไตล์ลอฟท์ไว้ ด้วยการตกแต่งผนังด้วยการใช้อิฐโชว์แนว เข้ากันได้อย่างลงตัวกับผนังและเพดานเทียบที่ถูกทาด้วยสีขาว เพิ่มความโดดเด่นของตัวบ้านด้วยโคมไฟติดผนัง ดีไซน์สวยงามแปลกตา

เจ้าของบ้านเลือกการใช้หน้าต่างและะประตูแบบบานเลื่อน ที่มาพร้อมกับกระจกสีใส ติดตั้งไว้รอบๆบ้าน ช่วยให้แสงภายนอก สามารถส่องสว่างเข้ามาภายในได้ ที่สำคัญ เป็นการเพิ่มระบบหมุนเวียนอากาศภายในตัวบ้าน ให้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ทำให้ภายในบ้านมีบรรยากาศที่อึดอัด หรือกลิ่นอับชื้น

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์ แบบบ้านสไตล์ลอฟท์

สำหรับบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง ภายในมีห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดอยู่ที่ 400,000 บาท พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดอยู่ที่ 59.8 ตารางเมตร เป็นบ้านหลังเล็กที่มันเล็กมาก และเหมาะสำหรับครอบครัวเดียว หรือคู่รัก

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ที่มา :  Phakhawat Thongchan

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close