แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ขนาดชั้นเดียว งบประมาณไม่เกิน 6 แสนบาท

หลังจากที่ได้ห่างหายจากการลงแบบบ้าน บ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูนไปนาน เนื่องจากไม่ค่อยมีใครได้ทำมากนัก ครั้งนี้เราก็กลับมาลงบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนอีกครั้ง แถมตัวบ้านหลังนี้ก็มีค่าตัวในการก่อสร้างเพียงแค่ 6 แสนบาทเท่านั้น บ้านที่เรากำลังจะได้ชมต่อไปนี้เป็นแบบบ้านของ Noo Aoy ซึ่งตัวบ้านนั้นดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ในตัวอย่างมาก ยิ่งมองก็ยิ่งทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศที่อบอุ่นจนอยากตามเข้าไปอยู่จริง ๆ แต่จะมีตรงไหนให้น่าติดตามบ้างลองมาดูไปพร้อม ๆ กันได้เลย

 บ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว เลือกการออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ได้โดดเด่นมากนัก เนื่องจากเป็นบ้านที่อยู่ตามชนบททั่วไป โครงสร้างของตัวบ้านนั้นเลือกวัสดุที่ทำมาจากไม้และปูน สลับลับเปลี่ยนกันไปตามความเหมะสม ของรูปแบบบ้าน ไม้ที่ได้มานั้นส่วนมากมาจากบ้านหลังเก่าของเจ้าของบ้านเอง จึงทำให้งบประมาณในการก่อสร้างนั้นลดลงมากอย่างเห็นได้ชัด หลังคายบ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาในทรงจั่ว ทำให้บ้านดูมีสง่าราศี และโดดเด่นอย่างมาก

บ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูน ห้องโถง

ภายในนั้นเป็น้องโถง ที่ดูแล้วมีความกว้างขว้างอย่างมาก ถูกทาสีพื้นพนังด้วยสีขาว ตัดด้วยไม้มอกในบ้างส่วนเพื่อความสวยงาม พื้นบ้านเลือกปูกระเบื่องเป็นสีน้ำตาล ดูแล้วได้บรรยากาศที่อบอุ่นน่าข้าไปพักผ่อน ภายในมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างมาก

บ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูน ห้องนอน

ห้องนอนของบ้านหลังนี้ มีขนาดกะทัดรัด ตกแต่งพื้นห้องด้วยกกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาด้วยสีเหลืองอ่อน บ้านหลังนี้เป็นตัวบ้านชั้น เดียวครึ่งไม้ครึ่งปูนหลังนี้ประกอบไปด้วย 3 ห้องน้ำ 2 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และ 1 ห้องครัว ที่มีราคาค่าตัวเพียง 6 แสนบาทเท่านั้น ราคานี้ไม่ได้รวมยอดค่าเฟอร์นิเจอร์ของตัวบ้านไว้ เป็นเพียงราคาค่าวัสดุและค่าช่างเท่านั้น

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ขอบคุณที่มา : Noo Aoy

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close