แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านชั้นเดียว ดีไซน์เรียบหรู พื้นที่ใช้สอย 91 ตร.ม.

พบกับเราเป็นประจำ ไม่ว่าคุณนั้นกำลังมองหาแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ไหน หรือใครที่กำลังมองหาแบบบ้านในฝันอยู่ละก็เราก็พร้อมที่จะนำไอเดียดี ๆ มาฝาก เพื่อน ๆ ทุกคน ครั้งนี้เรามาพร้อมกับแบบบ้าน ชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ หลังคาหน้าจั่ว ซึ่งตัวบ้านหลังนี้นั้นเป็นผลงานของคุณ  ศักดา พรายเพ็ชร นอกจากตัวบ้านที่สวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว ก็มีเรื่องของหลังคาที่ทำให้คัวบ้านดูสะดุดตาน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น แต่จะมีส่วนไหนที่ทำให้เราสนใจเป็นพิเศษหรือไม่ต้องลองมาตามอ่านไปพร้อม ๆ กันได้เลย

บ้านชั้นเดียว หน้าบ้านสำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการออกแบบบ้านที่เรานั้นเห็นอยู่ในขนาดนี้ มันถูกออกแบบให้เป็นบ้านชั้นเดียว ที่มีหลังคาหน้าจั่วสองชั้นซ้อน เหลือกที่จะมุงหลังคาบ้านด้วยกระเบื้อง เพื่อต้องการความแข็งแรงและการเก็บเสียง บ้านยกระดับความสูงจากพื้นดินประมาณ 1 เมตร ผนังด้านนอกเลือกทาเป็นโทนสีเขียวพาสเทล นอกจากจะดูแล้วสบายตา ก็ยังมาพร้อมสวยงามโดดเด่นอย่างมาก ตกแต่งผนังและเสาด้วยอิฐโชว์เพิ่มเติมในบ้างส่วน ด้านหน้าบ้านมีระเบียงพร้อมม้านั่งสำหรับพักผ่อน รอบบ้านมีการเทพื้นด้วยคอนกรีตบ้านชั้นเดียว ประตู

การตกแต่งภายใน ของห้องโถงหลัก ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับครอบครัว เป็นห้องรับแขกที่ใขนาดใหญ่กว้างขวาง อย่างมาก ผนังโทนสีเขียวพาสเทล เลือกทำฝ่าเพดานเป็นแบบหลุมรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส ติดตั้งไฟทรงซาลาเปาไว้ตรงกลางเพื่อความสวยงามพร้อมกับติดไฟดาวไลท์ไว้รอบ ๆ เพื่อเพิ่มความสว่างให้ทั่วบ้าน ในช่วงเวลากลางคืน ตัวบ้านนั้นถูกเติมเต็มด้วยหน้าต่างรอบบ้าน เพื่อช่วยให้ตัวบ้านสามารถระบายอากาศได้ดีมากขึ้นห้องโถง

ห้องครัวสร้างขึ้นมาเป็นบาร์แบบยาว มีขนาดพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างใหญ่ มีซิงค์ไว้สำหรับล้างจานหรือล้างสิ่งของต่างๆ ใต้บาร์สามารถนำชั้นเก็บของมาต่อเติมไว้ได้ และมีหน้าต่างไว้เพื่อระบายกลิ่นอาหารออก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเลย ภายในห้องครัวยังมีประตูเพื่อเชื่อมไปยังด้านหลังด้วย

 ห้องครัว

ห้องน้ำภายในบ้านหลังนี้ไม่ได้มีการแยกฝั่ง แต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน มีทั้งโถไว้สำหรับปัสสวะของผู้ชาย และมีชักโครกไว้สำหรับทุกคนคนภายในบ้าน และยังประกอบไปด้วยฝักบัว พื้นผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ทำให้มีความรู้สึกสบายตา และทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

ห้องน้ำ

ชั้นในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและโถงกลางสำหรับพักผ่อน พร้อมด้วยระเบียงหน้าบ้านพื้นที่ใช้สอย 91 ตารางเมตรงบประมาณก่อสร้าง 950,000 บาท บ้านที่เรากำลังเห็นอยู่ในขนาดนี้เป็นบ้านที่ถูกสร้างขึ้น ในจังหวัดเชียงราย

ทางเว็บไซต์ของเรานั้นไม่มีผู้รับเหมาสร้างบ้าน เราเพียงแต่เข้ามาแบ่งปันไอเดียบ้านสวย ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจเท่านั้น ส่วนในเรื่องของราคาก่อสร้างที่ระบุไว้ เป็นตัวเลขของเจ้าบ้าน และทางผู้ออกแบบ ทางเราไม่สามารถระบุราคาขึ้นมาเองได้ ในด้านของราคาก่อสร้างที่แท้จริง อาจขึ้นอยู่กับการเลือกใช้เกรดวัสดุก่อสร้าง และต้นทุนแรงงานแต่ละสถานที่ด้วย เช่นกัน ไม่สามารถที่จะระบุงบการก่อสร้างได้แบบตายตัว

ผลงานก่อสร้างโดย ศักดา พรายเพ็ชร

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close