แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

ไอเดียเปลี่ยนบ้านไม้เก่า ให้กลายเป็น บ้านสไตล์มินิมอล

บ้านหลังนี้เจ้าของได้เล่าว่า เดิมที่เป็นบ้ายของคุณพ่อคุณแม่ และได้เติบโตกับบ้านลังนี้มีตั้งแต่เด็กๆ และเขามองเห็นว่าการอยุ่บ้านสวยๆและดีดี เป็นอะไรที่มีความสุข และอนาคตเจ้าของบ้านหลังนี้ตั้งใจจะกลับมาอยู่บ้านเกิด เจ้าของได้ใช้เวลารีโนเวททั้ง 8 เดือน ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอบทั้งหมด 192ตร.ม.จากเดิมที่มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดเพียง 108 ตร.ม. ตัวบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1ห้องรับแขก 1 ห้องครัว

ส่วนของบริเวณหน้าบ้านและหลังบ้าน มีการรื้อเพื่อขยายพื้นที่ ให้ใช้ได้ทั้งหมด มีการวางเสา วางคานเพื่อรับงานต่อเติม ที่จะต่อเติมในชั้นบน และงานขยายก็ขยายพื้นที่ เพื่อให้มีพื้นที่พอ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำด้านล่าง และ 1 ห้องน้ำด้านบน และมีห้องครัวแบบไทยที่กว้างวขึ้น

ด้านบนที่เสาเพื่อรับน้ำหนักแล้ว ได้ทำการวางแผ่นพื้นนชั้นบน และเททับพื้นขึ้นมาอีกครั้ง และได้ทำกรกั้นห้องด้านบน ที่ได้ออกแบบเอาไว้ ชั้นบนจะประกอบไปด้วย 1 ห้องน้ำ 1 ห้องเก็บของ ชั้นล่างจะแบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องโถงรับแขก

บริเวณหน้าบ้านได้ช่างไม้ฝีมือดี มาเนรมิตรให้สวยงาม เจ้าของบ้านชอบแบบสว่างๆ เลยออกแบบให้หน้าบ้าน เป็นกระจกแบบเปิดโล่งได้ ซึ่งทั้งช่วยในเรื่องความสว่าง ดูแล้วให้ความรู้สึกโล่ง และมองแล้วยังมีความสวยงามมากอีกด้วย เรียกได้ว่าแบบบ้านครึ่งปูน ครึ่งไม้หลังนี้สวยงามาจริงๆ และเจ้าของบ้านก็เก่งมาก ที่สามารถออกแบบให้บ้านเก่าและบ้านใหม่เข้ากันได้แบบลงตัว ที่สำคัญดูทันสมัยแต่ยังคงความอบอุ่นไว้เหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : คุณ Platookem 1986 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close