แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านไม้สมัยใหม่ ดีไซน์ใต้ถุนสูงหมดกังวลเรื่องความร้อน

หากพูดบ้านไม้ทุกคนต้องนึกถึงความร้อนอย่างแน่นอน เพราะบ้านไม้สมัยเก่า จะใช้ไม้แท้และหลังสังกะสีเป็นหลัก จึงทำความร้อนระอุภายในบ้าน หลายๆคนจึงไม่คิดสร้างบ้านไม้ แต่ใบนปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้การสร้างบ้านไม้ จะไม่ร้อนอีกต่อไป โดยแบบบ้านที่เรานำมาฝากวันนี้ จะมีดีไซนเก๋ไก๋และตัดเรื่องความร้อนได้ยังไง ไปดูกัน

จะขอเล่าก่อนว่าบ้านหลังนี้ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ที่มีใต้ถุนยกสูง ก่อสร้างบนพื้นที่ขนาด 6.00 x 7.40 เมตร ภายในตัวบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีห้องโถงไว้รองรับแขก พร้อมกับระเบียงหน้าบ้านไว้นั่งจิบกาแฟยามเช้า หรือไว้นั่งอ่านหนังสือ ตามแต่เจ้าของบ้านสะดวกใช้สอย และยังทำให้ตัวบ้านไม่รู้สึกคับแคบจนเกินไป

ดีไซน์ของบ้านออกแบบให้เป็นไม้สีอ่อนตัดกับหลังคาเมทัลชีสสีเข้ม ภายในบุด้วยผนังสีเบจและใช้พื้นไม้ลามิเนต มีการติดตั้งหน้าต่างรอบบ้านทำให้แสงสว่างสามารถส่องเข้ามได้อย่างดี และทำฝ้าโปร่งจึงระบายความร้อนได้ดี ทำให้บ้านสามารถอยู่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน และยังช่วยให้ตอนกลางคืนมีอาการเย็นสบายอีกด้วย เย็นและยังช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าอีกด้วย

มาถึงเรื่องของงบประมาณในการสร้างบ้านหลังนี้กันบ้าง โดยใช้งบประมาณไปทั้งหมด 730,000 บาท ทั้งนี้ราคาของการสร้างบ้านในแต่ละหลัง ก็จะขึ้นอยู่ที่คุณภาพของวัสดุและราคาของในช่วงนั้นๆ หากต้องการจะสร้างบ้าน ก็ควรศึกษาทั้งราคาวัสดุและการจ้างผู้รับเหมาให้ดี เพราะในแต่ละเจ้าก็มีราคาที่แตกต่างกันออกไป

ที่มา : SCR บ้านสำเร็จรูป น็อคดาวน์

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close