แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

รวม 5 ไอเดียบ้านไม้กึ่งปูน สไตล์โมเดิร์นลอฟท์

ใครที่สองจิตสองใจ ใจหนึ่งก็อยากได้บ้านปูนอีกใจหนึ่งก็อยากได้บ้านไม้ หลังจากอ่านบทความนี้คุณไม่ต้องสับสนอีกต่อไป เพราะเรารวบรวมมาไว้ให้แล้ว หากพูดถึงบ้านไม้หลายๆคนก็จะนึกถึงแต่ความเก่า ความโบราณหรือความคลาสิค แต่บ้านไม้กึ่งปูนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่เราเอามาฝากในวันนี้ มีทั้งความหรูหราและยังดูร่สมสมัยกันอย่างลงตัว ถึงแม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็แฝงไปด้วยความมีเสน่ห์ และปัจจุบันในปี 2022 ก็เป็นที่นิยมอย่างมากอีกด้วย ไม่ใช่เพราะว่าเลือกไม่ได้ แต่เป็นเพราะคนสมัยใหม่จะเน้นไปที่โครงสร้าง และความแข็งแรงของรากฐานบ้าน ใครที่ชอบหรือแพลนที่จะสร้างบ้านสไตล์นี้ ไปชมกัน

แบบบ้านทรงไทยเดิมกึ่งปูน

บ้านไม้กึ่งปูนหลังนี้ จะออกไปทางสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านไม้ด้านบนออกแบบให้มีพื้นที่โล่งโปร่ง ดูสบายตา และลมสามารถผ่านได้ง่าย และยังมีชานบ้านหรือระเบียงขนาดใหญ่ ที่สามา่ใช้งานได้ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน และด้านล่างถูกออกแบบให้พรางสายตา ในส่วนของบันไดและตัวบ้านด้านล่างด้วยระแนงไม้ ชั้นล่างที่เป็นปูนถูกจัดเป็นที่รับแขกในโซนด้านหน้า และมีการติดกระจกรอบตัวบ้าน และจัดเป็นห้องสัดส่วนต่างๆ หากใครชอบบ้านทรงไทยเดิมอยู่แล้ว แบบบ้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งแบบที่หน้าสนใจ 

บ้านไม้พร้อมหลังคาทรงเพิงหมาแหงน

หากมองเพินๆบ้านหลังนี้เหมือนจะใช้ส่วนปูนด่านล่าง เป็นคาเฟ่หรือแกลอรี่ แอดไม่ทราบการใช้งานของเจ้าของบ้าน แต่เห็นเป็นแบบอย่างที่ดูสวยและร่วมสมัย และจัดแจงพื้ที่และสัดส่วนของบ้านได้อย่างเหมาะสม มีการเปิดโล่งในส่วนด้านล่างของบ้าน แล้ด้านบนมีการตกแต่งให้มีความทันสมัย

แบบบ้านไม้กึ่งปูนครึ่งหลัง

บ้านไม้กึ่งปูนลังนี้ผสมผสานได้กันอย่างลงตัวสุดๆ จนออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์นทันสมัย อีกทั้งยังมีการออกแบบในส่วนของปูน ทำเป็นแบบลอฟท์ และหลังคาที่ใช้เป็นแบบเพิงหมาแหงน ทำเป็นสองระดับชั้น มีการดีไซน์บันไดให้ยื่นออกจากตัวบ้าน ทำให้มีพื้ที่ใช้สอยบริเวณหน้าบ้านมากขึ้น

ไอเดียบ้านไม้แบบเชื่อมต่อกัน

หากใครที่ชื่นชอบการที่มีบริเวณบ้านโล่งๆกว้างๆ แบบบ้านหลังนี้เรียกได้ว่าเหมาะสุดๆ เพราะเจ้าของบ้านตั้งใจแบ่งโซนของบ้านให้ชัดเจน โดยส่วนที่จะเห็นเป็นบ้านไม้ได้ชัดก็เป็นบริเวณฝั่งที่เอาไว้ใช่นั่งเล่น หรือเอาไว้รับแขกก็ได้ ส่วนของทางเชื่อมต่อตัวบ้านเข้าหากันนั้น จะไม่มีหลังคาทำเป็นแบบเปิดโล่ง อีกฝั่งทำเป็นแบบบ้านปูน ใต้หลังคามีการออกแบบใหเป็นกระจกใส ทำให้มีความรู้สึกโล่งโปร่ง และมีแสงสว่างเข้าถึง

แบบบ้านไม้กึ่งปูน

บ้านหลังสวยจึ้งโดนใจมากๆ ด้วยความที่แอดชอบเป็นสไลต์ลอฟท์เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว บ้านหลังนี้ผสมผสมไม้กับปูน รวมไปถึงกระจกได้เป็นอย่างดี ขอพูดถึงตัวชั้นล่างก่อนเลย ชั้นล่างของบ้านหลังนี้ เป็นปูนที่ถูกบิวต์ให้เป็นสไตล์ลอฟท์ มีการติดกระจกเป็นประตูทางเข้า และยังใช้กระจกโชว์ด้านหน้าของบ้าน ส่วนของชั้นสองออกแบบให้เป็นบ้านไม้ ที่มีระเบียงยื่นออกมา ทำให้บ้านดูมีลูกเล่นมากขึ้น และชั้นที่ดูว่าจะเป็นชั้นสามนั้น ไม่แน่ใจว่าออกแบบเป็นห้องใต้หลังคา หรอทำไว้เพียงโชว์ความสวยงามของลายไม้

จริงๆแล้วบ้านไม้กึ่งปูนสไตล์ลอฟท์ มีสเน่ห์และความสวยงาม พร้อมทั้งความลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ หากใครสนใจบ้านสไตล์นี้ก็ีสามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปเป็นแบบอย่างได้ นำไปปรับและผสมผสานให้เป็นตัวของตัวเอง ได้อย่างตามใจต้องการ

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close