แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านไม้สไตล์นอร์ดิก สวยทันสมัย เอาใจคนยุคใหม่

บ้านนอร์ดิกไสตล์มักได้รับความนิยมมากในแถบคาบสมุทรสแกนดิเนเวีย ก็เพราะว่าคำว่า Nordic เป็นคำที่ใช้เรียกพื้นที่แถบนั้น โดยทั่วไปแล้วอากาศของประเทศแถบสแกนดิเนเวียมักจะมีอากาศหนาวเย็นและมีหิมะตก การสร้างบ้านจึงเน้นให้มีความผ่อนคลาย และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด สไตล์นอร์ดิกยังรวมไปกับบ้านแบบมินิมอล ที่มีเรียบง่ายแต่มีฟังก์ชั่นครบครัน นอกจากนี้ตัวบ้านยังมีดีไซน์ที่โดดเด่นเน้นใช้วัสดุที่มีลายเส้นเรียบง่าย และมักออกแบบหลังคาให้้ป็นสามเหลี่ยม ถือว่าเป็นจุดเด่นของบ้านสไตล์นี้เลย ว่าแล้วก็ไปชมแบบบ้านไม้สไตล์นอร์ดิกกัน

บ้านไม้สไตล์นอร์ดิก

บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่สร้างอยู่ในประเทศไทยเรานี้เอง เป้นบ้านน็อคดาวน์ที่มีการเรียงลายไม้ให้มีความเรียบง่าย พร้อมกับลงสีไม้ให้มีความเข้มตัดกับสีของโครงสร้างบ้านอย่างสีดำ โครงสร้างหลักของบ้านหลังนี้จะใช้เป็นเหล็ก ซึ่งในปัจจุบันก็มีราคาที่สูงอยู่มาก หากสนใจที่จะสร้างควรเช็คราคาให้มั่นใจ และบ้านสำเร็จหรือบ้านน็อคดาวน์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่หน้าสนใจ

ระเบียงหน้าบ้านไม้

ระเบียงกลางแจ้งหน้าบ้านถูกออกแบบมาให้เป็นพื้นที่โล่งกว้าง และมัม้านั่งยาวโดยเชื่อมเชื่อมต่อกับตัวบ้าน ใช้โครงสร้างเดียวกัน จึงมั่นใจในความแข็งแรงได้เลย อีกทั้งรอบบบ้านก็มีกล่องไฟ ที่สามารถเชื่อมสายไฟได้ทั่วตัวบ้าน ดังนั้นสามารถจัดกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างสะดวก

ภายในบ้านสไตล์นอร์ดิก

ตัวบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ชั้นลอย ถือว่าชั้นลอยได้รับความนิยมมากๆในปัจจุบัน หากใครเป็นบ้านที่มีเพดานสูงแล้วอยากเพิ่มพื้นที่ให้กับบ้าน ชั้นลอยก็เป็นอีกหนึ่งความคิดที่หน้าสนใจ และสิ่งที่หน้าสนใจของบ้านหลังนี้ก็คือ การดีไซน์ประตูให้เป็นแบบเลื่อนที่ทางเข้าบ้าน ประหยัดพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน แถมยังสวยงามอีกด้วย



แบบห้องน้ำบ้านไม้ สไตล์นอร์ดิก

บ้านหลังนี้มีห้อง 1 ห้องน้ำ ไม่ได้แยกโซนเปียกและโซนแห้ง อาจจะเป็นเพราะขนาดของพื้นที่ตัวบ้าน แต่มีสใุขภัณฑ์ที่ครบครัน และใต้ซิงค์ล้างมือมีที่เก็บของ ที่สามารถเก็บของเล็กๆน้อยๆได้ด้วย มีการตกแต่งด้วยต้นไม้ เพิ่มความสบายตาให้กับห้องน้ำ เป็นดีเทลเล็กๆที่น่าเก็บมาเป็นไอเดีย


บริเวณรอบตัวบ้าน

จะเห็นได้ว่าบริเวณเสาบ้านที่เป็นเหล็ก จะมีการขุดหลุมและลงคอนกรีตทับเพื่อความมั่นนคงและความแข็งแรง มีบันไดออกทางหลังบ้าน เป็นความสะดวกอีกแบบ ในส่วนของชั้นลอยหากมองจากนอกบ้านจะเห็นได้ว่ามีการติดกระจก สามารถเปิดปิดเพื่อระบายอากาศหรือรับแสงได้


เรียกได้ว่าเป็นบ้านหลังเล็กที่ครบครันมากจริงๆ ใช้สอยทุกพื้นที่ตารางบ้านได้อย่างคุ้มค่าและน่าดู ไม่รกและไม่เล็กจนเกินไป หากใครชอบและอยากนำไปสร้างไม่จำเป็นต้องใช้ไม้แท้ ( ตามความสะดวกแต่ละบุคคล ) เพราะในปัจจุบันมีไม้เทียมที่ใช้สร้างบ้าน และมีให้เลือกหลากหลายโทนสี แถมเป็นวัสดุที่มีความเรียบง่าย มินิมอลอีกด้วย

ที่มา : TinyHomeThailand

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close