แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่น บ้านมูจิขนาดใหญ่ พร้อมโรงจอดรถ

บ้านสไตล์ญี่ปุ่นหรือที่เรียกอีกแบบว่า สไตล์มูจิ เป็นบ้านและสไตล์การตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น และรวมไปถึงคำว่า มินิมอล โดยคำว่ามูจิและมินิมอลมีความใกล้เคียงกันก็คือ เป็นการตกแต่งบ้านที่เรียบง่าย เน้นให้บ้านกลมกลืนกันทั้งบ้าน โดนส่วนมากแล้วจะโทนสีอ่อน สีขาว สีรีม และจะมีการตัดกับไม้สีอ่อนบ้าง ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล แต่ทั่วไปแล้วก็จะแตกแต่งกันตามที่กล่าวไปข้างต้น บ้านชั้นเดียวที่เราน้ำมาฝากกันวันนี้ มาพร้อมกับดรงจอดรถขนาด 2 คัน ไปชมกันว่าจะน่าอยู่ขนาดไหน

แบบตกแต่งบ้านสไตล์มูจิ

แค่การดีไซน์หน้าบ้านก็รู้แล้วว่าให้ความรู้สึกโฮมมี่สุดๆ โดยบ้านมีขนาด 142 ตารางเมตร ( ไม่รวมโรงจอดรถ ) ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ1 โรงจอดรถ มีการใช้ไม้สีอ่อนมาตกแต่งเพิ่มลูกเล่นให้บ้าน บานประตูหน้าใช้กระจกขนาดใหญ่ แสงสว่างจึงเข้าไปในบ้านได้เพียงพอในช่วงกลางวัน ตัวบ้านได้ออกแบบให้ยกสูงจากพื้นประมาณ 1 เมตร จึงหมดกังวลเรื่องสัตว์มีพิษ เพราะโดยส่วนมากแล้วบ้านที่มีชั้นเดียวจะประสบปัญหาสัตว์มีพิษตัวเล็กตัวน้อยอยู่บ่อยๆ หากทำการยกสูงขึ้นนิดหน่อย ก็จะปัญหานี้ไปได้มากในระดับหนึ่ง

แบบบ้านสไตล์คาเฟ่

ในส่วนของหน้าบ้านด้านซ้ายมรการออกแบบหน้าต่างให้เป็นลักษณะกระจกวงกลม ตัดกับไม้รูปตัวทีแนวขวาง และตัวกั้นระหว่างหน้าบ้านกับห้องนอน ก็เป็นระแนงไม้อีกเช่นกัน ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวและดูดูไปอีกแบบ

 

มุมนั่งเล่นหน้าบ้าน

แบบบ้านสไตล์มูจิหลังนี้ ได้มีการออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยหน้าบ้าน ที่สามารถใช้เป็นมุมนั่งเล่นหรือมุมกิจกรรมอื่นๆ อีกทั้งยังมีการเหลือพื้นที่ไว้ให้จัดพื้นที่สีเขียวให้ตัวบ้านได้อีกด้วย

โรงจอดรถสไตล์มินิมอล

โรงจอดรถของบ้านหลังนี้ มีขนาด 22.5 ตารางเมตร สามารถจอดรถขนาดใหญ่ได้ถึงสองคัน เป็นโรงจอดรถที่เชื่อมออกมาจากตัวบ้าน ทำให้พื้นที่ด้านข้างเหลือเล็กน้อยทำให้สามารถจอดรถจักรยานได้ และยังออกแบบมาให้เข้ากับบ้านสุดๆ สวยสะดุดตาไปซะทุกมุม

ห้องครัวสไตล์มูจิ

ด้านหลังบ้านได้ถูกวางไว้ใหเดป็นห้องครัวขนาดกลาง และมีห้องวางอีกหนึ่งห้อง ก่อนจะถึงตัวห้องครัว สามารถจัดให้เป็นห้องซักล้างหรือห้องเก็บของก็ยังได้ โดยตัวห้องครัวได้ใช้ระแนงไม้ในการสร้างประมาณ 30% ทำให้ไม่ทึบและสามารถระบายกลิ่นได้ และมีประตูทางออกที่เชื่อมกับโรงจอดรถอีกด้วย

แปลนบ้านสไตล์มูจิ

เดินทางกันมาถึงตอนท้ายแล้ว และนี้เป็นแปลนบ้านของหลังนี้ จะได้เห็นไดว่ามีการจัดสรรปันส่วนอย่างมีระเบียบ ให้ความรู้สึกส่วนตัวในทุกๆห้องและไม่แออัดจนเกินไป เนื่องดวยเป็นบ้านที่มีพื้นที่ขนาดกว้าง หากใครมีพื้นที่มากพอ บ้านสไตล์นี้ขนาดประมาณนี้ก็เปฌนที่น่าสนใจ

บ้านมินิมอลมูจิส่วนมากแล้วมักจะนิยมใช้วัสดุที่มีแบบเรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ ตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีลายเรียบและโทนสีอ่อน ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์มูจิ มีขายอยู่มากตามออนไลน์ และแหล่งขายของตกแต่งบ้านขนาดใหญ่ ก็พบเห็นได้บ่อย หากใครชอบความสบายตาสบายใจ ก็สามารถนำแบบบ้านมูจิหลังนี้ไปเป็นแรงบันดาลใจได้

ที่มา : MB Design House บริการรับเขียน 3D By sketchup

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close