แบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

ไอเดียสร้างบ้าน กับงบประมาณเพียง 7แสนบาท

วันนี้อยากนำสาระดีๆในการสร้างบ้านมาบอก ซึ่งบ้านหลังที่จะเห็นต่อไปนี้เป็นบ้านในฝันของผมเอง เป็นบ้านที่เน้นความอบอุ่นไม่ได้ใหญ่มาก หวังว่าไอเดียสร้างบ้านราคา 7 แสนกว่าบ้านในครั้งนี้จะสามารถเป็นแนวทางและประโยชน์ที่ดีแก่คนที่กำลังหาแนวทางสร้างบ้านในงบประหยัดนะครับ ราคาที่พูดไปนั้นรวมค่าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ราคาอยู่ที่ 6.5-7แสนบาทครับ

พื้นที่ก่อนจะลงมือปรับดินและลงเสาร์เข็มครับ

จากนั้นเตรียมพื้นดิน นำรถไปอัดให้ดินแน่นเป็นการปรับพื้นที่ครับ เพราะเป็นดินใหม่ จึงต้องอัดกันหน่อย

สั่งของรอบแรกสำหรับการใช้สร้างบ้านครับ

ตอนนี้ผู้รับเหมาเริ่มเข้ามาตีผังและขุดหลุม

พอกหาฤกษ์งาม ยามดี ได้ก็รีบทำการยกเสาบ้านทันทีเลยครับ

ต่อไปก็เริ่มมีทีมงานช่างเข้ามาเทคาน และหล่อเสาครับ

ขั้นตอนหลังจากนั้นเป็นงานขึ้นโครงหลังคาครับ

ต่อจากนี้ทางช่างก็เรอ่มเข้ามาก่อ ฉาบครับ พร้อมกับมุงหลังคาไปพร้อมๆ กัน สีหลังคาเป็นสีน้ำตาลโกเมนครับ

หลังจากที่งานโครงสร้างนั้นเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างแล้ว งานต่อไปก็จะเป็นงาน ติดฝ้าในบ้าน เก็บรายละเอียดรอบบ้านและติดบัวครับ

ขั้นตอนต่อไปนั้น ก็คือทาสีครับ พูดตามตรงว่าแอบคิดหนักอยู่พอตัว เพราะกลัวว่าสีที่ทานั้นจะไม่เข้ากัน (เป็นประสบการณ์ที่เห็นมาจากในเว็บโดยตรงทั้งนั้น) และในที่สุดก็สามารถเลือกสีออกมาได้อย่าลงตัว อาจจะมีการปรับเปลี่ยนสีบ้างบางมุม แต่ก็ถือว่าลงตัว  เริ่มจากทาสีรองพื้น นอกบ้าน,ในบ้าน ฝ้า

สีที่ใช้ ฝ้า ในบ้าน ,รอบบ้าน-สีขาวควันบุหรี่ สีทา ภายใน-สี บลู ดรีม สีทาภายนอก – ครีม ส่วนสีไม้เชิงชายกับสีกันเปื้อนเปลี่ยน เพราะดูเเล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่เท่าไหร่

หลังจากนั้นก็เริ่มจับระดับเทพื้นในบ้าน เทพื้นรอบบ้าน เก็บขอบฝ้า ในบ้าน,รอบบ้าน

มาพูดถึงเรื่องพื้นบ้าน ส่วนตัวนั้นเลือกใช้พื้น ลามิเนต ครับ ตอนนั้นที่โฮมโปรเค้าขายมี2เเบบ คือ เเบบซื้อในราคาพร้อมติดตั้งกับเเบบซื้อมาติดตั้งเอง (ราคาไม่ห่างกันมากนัก) ปมซึ่งเป็น จขกท ซื้อเเบบมาติดตั้งเอง และก็จ้างช่างเเถวบ้าน ส่วนตัวผมเองนั้นอยากจะแนะนำว่า ซื้อราคาพร้อมติดตั้งดีกว่า เพราะไม่ต้องจ่ายโน่น นี่ นั่นเพิ่ม ครับ

มาถึงเรื่องตกแต่งภายนอกอีกทีครับ !!!! ตอนนี้เริ่มดูดีขึ้นมาบ้างล่ะ(สำหรับผม5555) เปลี่ยนสีกันเปื้อนใหม่ ,ตกแต่งหน้าบ้านนิดหน่อย ครับ ตอนนี้ใกล้จะเสร็จเเล้วครับ เหลือแค่อาทิตย์หน้าช่างจะเข้ามาติดประตู,หน้าต่างก็เป็นอันเสร็จ, เดี่ยวจะมาอัพเดตให้ดูนะครับ ……นี่เป็นรีวิวครั้งเเรกครับ สอบถามรายละเอียดได้นะครับ ผิดพลาดประการใด ติชมได้นะครับ

ขณะรอหน้าต่างมาติด แวะชมในบ้านก่อนนะครับ เริ่มจากในตัวบ้านครับ

ตอนติดกระจกเสร็จครับ

ขอเพิ่มเติมงานตกแต่งทั้งภายในและภายนอกบ้านนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 1626693 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close