ไอเดียบ้านหลังเล็กแบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

บ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical

ทุกครั้งที่รู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน บ้านก็จะเป็นที่แรกที่เรานึกถึง วันนี้เราจึงยิบแบบบ้านชั้นเดียวร่วมสมัย มาให้ท่านผู้อ่านได้ชมเป็นขวัญตา บ้าหลังนี้นั้นได้รับการออกแบบโดย Renato D’Ettorre Architects ถูกสร้างขึ้นที่ เกาะ Queensland ประเทศออสเตรเลีย ขนาดบ้านอยู่ที่ 100 ตร.เมตร ขนาดกำลังพอดี บ้านแสนสวยที่อยู่ทากลางต้นไม้ ชายหาด และทะเล

บ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical

บ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย ถูกออกแบบหลังคาให้เป็นทรงจั่ว ทรงยอดนิยมขแงบ้านเขตร้อนในพื้นที่นี้ เนื่องจากสามารถเว้นที่ให้อากาศถ่ายเท ได้ดีมากขึ้น หากมางมาจากที่ไกล ๆ หลายคนต้องนึกถึงกระโจมแน่นอน ผนังบ้านถูกตกแต่งด้วยไม้ลาเนตสีน้ำตาลแก่ ช่วยให้บ้านมีส่วนผสมที่ร่วมสมัยมากขึ้นบ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical บ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical

บ้านหลังนี้แอบมีกลิ่นอายความเป็น tropical อยู่ในตัว ตัวบ้านนั้นยกสูงจากพื้นดินอยู่นิดหน่อย ประตูทุกบานที่ติดตั้งมา สามารถเปิดได้กว้าง สามารถเปิดเพื่อรับลม จากธรรมชาติที่สมบูรณ์นี้ได้อย่างไรกังวล เรื่องของอากาศที่ร้อนชื่นเลย เพราะไม่ว่าจะมองไปมุมไหนของบ้านก็เจอต้นไม้เขียวอยู่เต็มไปหมดบ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical บ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical

เข้ามาในตัวบ้านจะเจอ เพดานสีขาวที่มองแล้วรู้สึกสบายตาสุดๆ ด้วยตัวบ้านที่เปิดโล่งนี้ เราก็หมดปัญหาเรื่องเครื่องปรับอากาศไปเลย เพราะบ้านหลังนี้ไม่จำเป็นต้องมีเลยแม้แต่น้อย สัดส่วนภายในนั้นก็แบ่งออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นส่วนที่นอน ห้องน้ำ ห้องโถง หรือแม้แต่ที่สำหรับทำอาหาร ฟังก์ชั่น การใช้งานภายในบ้านนั้นไม่ได้หวือหวามากนัก แต่ก็ขอบอกตรงนี้เลยว่า เป็นบ้านที่สร้างบรรยากาศที่สงบได้อย่างลงตัวมากบ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical บ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical

ประตู้ไม้บ้านพับที่ถูกติดตั้งกับตัวบ้าน สามารถเปิดกว้าง เพื่อเป็นทางเชื่อมไปยังห้องโถง ผ่านไปสู่ห้องน้ำด้านข้างได้ ถึงตัวบ้านจะเน้นความเรียบง่าย แต่ก็ให้ความรู้สึกถึงบ้านที่เหมาะกับการผักผ่อนมากที่สุด เตียงไม้ 4 เสาถูกคลุมด้วยผ้าม่านโปร่งแสงที่ปลิวตามสายลมเบาๆ พื้นเตียงปูด้วยพรมสีครีมอ่อนตัดกับสีขาวของพื้นบ้านชั้นเดียว สไตล์ครึ่งไม้ครึ่งปูน ร่วมสมัย tropical

ห้องน้ำมีจุดดึงดูดสาตาไปที่พนังหิน ส่วนการตกแต่งอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ประตูหรือหน้าต่าง นั้นก็ออกแบบคลายกับห้องนอน จนได้ห้องน้ำที่ทำให้ผู้ใช้งานได้ความรู้สึกผ่อนคลายจริง ๆ ห้องน้ำถูกแยกโซนแห้งและเปีบกไว้อย่างชัดเจน ในโซนของส้วมที่ถูกแยกออกไปนั้น  ให้อารมณ์เหมือน outdoor pantry เลยก็ว่าได้

ออกแบบ : Renato D’Ettorre Architects
ภาพถ่าย : Willem Rethmeier

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close