ไอเดียบ้านหลังเล็กแบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

บ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 28 ตร.ม.

มาอีกแล้วกับบ้านหลังเล็กกะทัดรัด สไตล์ญี่ปุ่น แบบดังเดิม นอกจากจะได้กลิ่นอายของความเป็นญี่ป่น ลอยออกมาจากตัวบ้านแล้ว ยังให้ความรู้สึกที่เงียบง่าย ผสมกันอยู่อยางลงตัว ครั้งนี้ได้นำไอเดียมาจาก  Tp5home  ที่ออกแบบบ้านขึ้นมาให้อยู่ทามกลาง บรรยากาศ ผ่อนคลาย โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียว

บ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

บ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมถูกแบ่งสัดส่วนภายในออกเป็น  บ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม เป็นบ้านที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับเป็นบ้าน ที่ใช้พักผ่อนเล็กในวันหยุดเท่านั้น เป็นสไตล์การสร้างที่เหมาะกับรีสอร์ทอย่างมาก ตัวบ้านยกพื้นต่ำ สร้างมาจากทั้งหลัง ให้คงความเป็นญี่ปุ่นดั่งเดิมให้ได้มากที่สุดบ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

ด้านหน้าบ้าน เป็นจุดที่แสงอาทิตย์มักจะตกกระทบอยู่เสมอ จึงสร้างระเบียงที่มีขนาดความกว้างเท่าตัวบ้านไว้ เพื่อใช้เป็นมุม สำหรับนั่งดู วิวจากธรรมชาติ พร้อมกับจิบชาเบาๆ ในยามเช้า หรือจะเป็นที่ว่าง สำหรับการทำกิจกรรมภายในครอบครัวก็สามารถทำได้เช่นกันบ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมบ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

ประตูบ้านเป็นบานเลื่อนฟุซุมะ (Fusuma) หรือเรียกง่ายๆว่า บานเลื่อนแบบญี่ปุ่น ประตูที่เราเห็นนั้น สร้างมาจาก ไม้อัดคลุมด้วยกระดาษสีขาวขุ่น เป็นวิธีการทำที่ตกทอดมาหลายรุ่น ตามแบบฉบับคนญี่ปุ่นแท้ๆ ส่วนดีคือ แสงแดดสามารถส่องเข้ามาในตัวบ้าน เพื่อให้บ้านดูสว่างในช่วงเช้าได้อย่างเพียงพอ และในฤดูหนาว ตัวบ้านนั้นก็จะอบอุ่นจากบานเลื่อนฟุซุมะ (Fusuma)

แบบแปลนบ้านบ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

พื้นที่ภายใน ได้รับการออกแบบโดย ได้แรงบันดาลใจจาก บ้านชนบทแบบญี่ปุ่นเก่า ประกอบด้วย โถงกว้าง สำหรับการใช้งานเป็นที่ ผ่อนคลาย ผักผ่อน นั่งเล่น มี 1 ห้องนอนและห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำไม้แบบดั้งเดิม เป็นการเพิ่มออร่าให้กับชีวิตของชาวญี่ปุ่นยุคเก่าบ้านพักตากอากาศ สไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม

บ้านหลังนี้รวมแล้วมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมดที่ 28 ตารางเมตร และระเบียงขนาด 14 ตารางเมตร เพียงพอสำหรับคนโสดหรือคู่รัก งบประมาณก่อสร้างเริ่มที่ 300,000 บาท งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลัง นั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น

ที่มา : Tp5home

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close