ไอเดียบ้านหลังเล็กแบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

บ้านทรงไทยประยุกต์ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ คงความคลาสสิกความเป็นไทย

ปัจจุบัน บ้านทรงไทยในปัจจุบัน เริ่มไม่มีให้ได้เห็นกันแล้ว นั้นอาจจะมีสาเหตุของราคา ค่าก่อสร้างที่สูงและหายาก จนไปถึงผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์การสร้างบ้านทรงไทยน้อยลงทุกวัน คนในปัจจุบันเลยหันมา สนใจ บ้านทรงไทยประยุกต์ เยอะขึ้น นั้นก็เพราะรูปร่างลักษณะของบ้านที่สวยงามตามสมัย และก่อสร้างง่าย แต่ก็ยังคงความเป็นไทยไว้อยู่ เลยได้รับความนิยมในหมู่มาก

บ้านทรงไทยประยุกต์

บ้านสไตล์ไทยประยุกต์นี้ ภานนอกโดยรอม ประกอบด้วย การมุงหลังคาสไตล์มะนิลา กระเบื้องที่ใช้สำหรับการมุงหลังคา เลือกใช้เป็นดกระเบื้องสีเข้ม หลังคาเป็นแบบหน้าจั่ว สร้างให้มีช่องลม เพื่อเป็นการระบายอากาศตามแบบฉบับของบ้านไทยโบราณนั้นเอง นอกจากนี้ ใต้หลังคายังมี ระแนงไม้และกันสาด ที่มีไม้ค้ำที่รองรับชายคา เป็นการเก็บรายละเอียด เล็กน้อย ที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านหลังนี้บ้านทรงไทยประยุกต์

บ้านส่วนตัว ทรงไทยประยุกต์หลังนี้ถูฏยกพื้นสูง ผนังด้านนอกทาสีขาว แซมด้วยสีเทาในบางจุดของตัวบ้าน ก่อนถึงทางเข้าหลัก จะเจอบันไดที่นำไปสู่ระเบียงด้านหน้าบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อน เหมาะสำหรับกรต้อนรับและรับประทานอาหารนอกอาหารแบบะ outdoor อีกด้านหนึ่งมีที่จอดรถ 1 คันบ้านทรงไทยประยุกต์ บ้านทรงไทยประยุกต์ บ้านทรงไทยประยุกต์

แบบแปลนบ้านบ้านทรงไทยประยุกต์บ้านทรงไทยประยุกต์

พื้นที่ภายในบ้าน ถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วน โดยมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและห้องนั่งเล่น พื้นที่ใช้สอย 126 ตารางเมตร เหมาะกับครอบครัวใหญ่ งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลัง นั้นแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้นข้อมูลของบ้านหลังนี้มีไว้เพื่อการศึกษาเท่านั้น

ผลงานจาก บ้านแสงตะวัน

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close