ไอเดียบ้านหลังเล็กแบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

50 แบบแปลนบ้าน แปลนบ้านฟรี สำหรับคนประหยัดงบ

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังจะสร้างบ้าน ไม่ได้เรียนสถาปนิกมาอย่างแน่นอน จึงไม่อาจทราบได้ว่าตัวเองต้องการบ้านแบบไหน ขนาดเท่าไหร่ดี วันนี้เราเลยของัดไม้เด็ดออกมาให้ท่านผู้อ่านได้ดูกัน นั้นก็คือ 19 แบบบ้านฟรี ที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงิน และเป็นแบบบ้านที่สามารถเอื้อมถึงได้ทุกหลัง ราคาไม่แรงอย่างแน่นอน อัพเดตล่าสุด วันที่ 10 พฤษภาคม 2564

1. แบบบ้านฟรีขนาดกระทัดรัด 6 × 10 เมตร

ขนาดของบ้านอยู่ที่ 6 × 10 เมตร เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นทันสมัย ตัวบ้านนั้นมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีที่จอดรถ สวน ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารที่อยู่ติดกับห้องครัว และยังมีห้องซักล้างอีกหนึ่งห้อง เป็นแบบบ้านที่ถูกออกแบบมาให้เป็นแนวเรียบง่ายแต่ฟังก์ชั่นครบครัน

แบบบ้านขนาดกระทัดรัด 6 × 10 เมตร แบบบ้านขนาดกระทัดรัด 6 × 10 เมตร

2. แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก ๆ ขนาด 6×7 เมตร

บ้านหลังนี้ขนาดลดลงมาจากบ้านหลังด้านบนเล็กน้อย แต่ภายในบ้านก็มีฟังก์ชั่นครบครันให้ความสะดวกสบาย ตัวบ้านถูกออกแบบมาให้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีที่จอดรถและสวน ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารพร้อมห้องครัว และห้องซักล้าง ถึงแม้ว่าบ้านจะถูกถ้าสีขาวแซมในบ้างจุด แต่ก็ทำให้รู้สึกถึงกลิ่นอายของบ้าน แบบลอฟ ได้อย่างดีแบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก ๆ ขนาด 6x7 เมตร แบบบ้านโมเดิร์นหลังเล็ก ๆ ขนาด 6x7 เมตร

3. บ้านโมเดิร์น หลังคาหน้าจั่ว 6 × 7 เมตร

ทรงบ้านหลังคาจั่ว ก็เป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าหลังคาทรงเพิงหมาแหงน  ตัวบ้านได้รับการดีไซน์ให้มีที่จอดรถและสวน มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับประทานอาหารพร้อมห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องซักล้าง และยังยกฐานบ้านขึ้นมานิดหน่อย ทำให้ตัวบ้านดูมีมิติขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดบ้านโมเดิร์น หลังคาหน้าจั่ว 6 × 7 เมตร บ้านโมเดิร์น หลังคาหน้าจั่ว 6 × 7 เมตร บ้านโมเดิร์น หลังคาหน้าจั่ว 6 × 7 เมตร

4. บ้านขนาดเล็ก 6 × 7 เมตร หลังคาหน้าจั่ว ตัวบ้านแซมอิฐแดง

ถึงแบบบ้านจะดูเรียบง่าย แต่ก็ถูกเติมแต่งความโดดเด่นด้วยการ โชว์ผนังหน้าบ้านด้วยอิฐแดง ทำให้ตัวบ้านดูมีความสวยงามน่าสนใจมากขึ้น เป็นแบบบ้านหลังคาจั่วอีกหนึ่งหลัง ที่สวยมาก ดีไซน์ให้มีที่จอดรถและสวน ห้องซักล้าง ห้องรับประทานอาหารพร้อมห้องครัว ห้องนั่งเล่น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำบ้านขนาดเล็ก 6 × 7 เมตร หลังคาหน้าจั่ว ตัวบ้านแซมอิฐแดง บ้านขนาดเล็ก 6 × 7 เมตร หลังคาหน้าจั่ว ตัวบ้านแซมอิฐแดง

5. บ้านขนาดเล็ก 6 × 8 เมตร หลังคาไล่ระดับน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาเพลิงหมาแหงน สุดยอดแห่งความนิยมในปัจจุบัน ตัวบ้านยกฐานสูง เพิ่มความทันสมัยด้วยสีขาวและเทา หน้าต่างบานใหญ่ ถูกติดตั้งไว้รอบบ้าน เพื่อให้รับแสงพอดีในยามเช้า ไม่ทึบเกินไป ผนังเฉลียงหน้าบ้านบางส่วนถูกแซมด้วยลายไม้สีอ่อน ตัวบ้านมีที่จอดรถและสวน มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องซักล้าง ห้องรับประทานอาหารพร้อมห้องครัว ห้องนั่งเล่น เรียกได้ว่ากะทัดรัดและครบครันบ้านขนาดเล็ก 6 × 8 เมตร หลังคาไล่ระดับน้ำ บ้านขนาดเล็ก 6 × 8 เมตร หลังคาไล่ระดับน้ำ

6. บ้านขนาดเล็ก 6 × 8 เมตร หลังคาเพิงหมาแหงน

บ้านขนาดเล็ก 6 × 8 เมตร เป็นบ้านขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ สไตล์โมเดิร์นชั้นเดียว หลังคาไล่ระดับน้ำตามพิมพ์นิยม ตัวบ้านนั้นถูกทาสีด้วยสีขาว แซมด้วยสีเทาในบ้างจุด เพิ่มกลิ่นอายของสไตล์ลอฟท์ ด้วยแผ่นลายหินกาบตรงส่วนด้านหน้าบ้านบ้านขนาดเล็ก 6 × 8 เมตร หลังคาเพิงหมาแหงน แบบบ้าน 6x8 เมตร หลังคาทรงปั้นหยา

7. แบบบ้าน 6×8 เมตร หลังคาทรงปั้นหยา

แบบบ้านโมเดิร์น หลังคาทรงปั้นหยา เป็นบ้านอีกแบบที่ใครๆนั้นก็ต้องการ แต่ด้วยราคาและค่าวัสดุที่ต้องใช้มีราคาสูง จึงไม่เหมาะกับคนที่มีงบประมาณแบบจำกัด บ้านออกแบบให้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่จอดรถและสวน ห้องซักล้าง ห้องรับประทานอาหารพร้อมห้องครัว ห้องนั่งเล่น เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กๆแบบบ้าน 6x8 เมตร หลังคาทรงปั้นหยา แบบแปลนบ้าน 6 × 8 หลังคาจั่ว โทนสีฟ้าสดใส

8. แบบแปลนบ้าน 6 × 8 หลังคาจั่ว โทนสีฟ้าสดใส

บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาจั่ว โทนสีฟ้า ตัดด้วยสีเทาในบ้างจุด เพิ่มความโดดเด่นของตัวบ้านได้อย่างดี ฐานบ้านถูกยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย วงกบหน้าต่างสีขาวนอกบ้าน ทำให้บ้านดูไม่แข็งมากนัก บ้านมีที่ว่างสำหรับจอดมอเตอร์ไซค์แค่เพียง 1 คันเท่านั้น บ้านแบ่งโซนเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มี ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร ไม่มีห้องซักล้าง แต่สามารถว่างเครื่องซักผ้า ภายในบริเวณห้องครัวได้หนึ่งเครื่องแบบแปลนบ้าน 6 × 8 หลังคาจั่ว โทนสีฟ้าสดใส แบบแปลนบ้าน 6 × 8 หลังคาจั่ว โทนสีฟ้าสดใส

9. แบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5  ฟุต

บ้านหลังนี้มาพร้อมกับ 1 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ และยังมีห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องซักผ้าอยู่ในตัว ถึงจะเป็นขนาดกะทัดรัดแต่ฟังก์ชั่นก็ครบครันแบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5  ฟุต แบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5  ฟุต

10. แบบแปลนบ้าน 14 × 12.5 เมตร 3 ห้องนอน

แบบบ้านขนาดใหญ่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ครัว,ห้องรับประทานอาหาร, ห้องซักผ้า อยู่ในตัว บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ถูกจัดสัดส่วนไว้อย่างเหมาะสม ตัวบ้านดูเรียบง่ายแต่ทันสมัย และฟังก์ชั่นครบครัน ถูกติดตั้งหน้าต่างไว้รอบบ้าน เพื่อทำให้บ้านนั้นระบายอากาศได้ดีมากขึ้น แถมยังรับแสงช่วงกลางวันได้ดี จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการประหยัดไฟแบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5  

11. บ้านโมเดิร์นขนาด 14 × 12.5 เมตร

บ้านที่เน้นสีขาวสดใส มาในขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว,ห้องรับประทานอาหาร, ห้องซักผ้า หลังคาปั้นหยา เพิ่มความโดนเด่นให้กับตัวบ้าน และยังมีระเบียงน่าบ้านที่ยื่นออกมาเล็กน้อย ทำให้บ้านดูมีมิติมากขึ้นแบบแปลนบ้าน 14 × 12.5 3 ห้องนอน แบบแปลนบ้าน 14 × 12.5 3 ห้องนอน แบบแปลนบ้าน 14 × 12.5 3 ห้องนอน

12. บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงปั้นหยา ขนาด 10.7×10.5 เมตร

บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงปั้นหยา มาพร้อมกับ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ครัว,ห้องรับประทานอาหาร, ห้องซักผ้า กระจกใสรอบบ้านทำให้บ้านนั้นมีแสงผ่านตลอดเวลา ไม่ทำให้ภายในบ้านนั้นดูอึดอัด แถมอากาศภายในบ้านยังถ่ายเทได้ดีอีกด้วยแบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5   แบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5   แบบแปลนบ้าน 11.5 × 10.5  

13. แบบแปลน 10.7 × 10.5 ไล่ระดับหลังคาเล็กน้อย

แบบแปลนบ้าน ขนาด10.7 × 10.5 หลังคาแบน 35 × 34 ฟุต บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ แบ่งสัดส่วนภายในบ้านออกเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว,ห้องรับประทานอาหาร, ห้องซักผ้า และยังมีระเบียงน่าบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย สามารถใช้เป็นที่นั่งจิบกาแฟในยามเช้าได้อีกด้วยบ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงปั้นหยา ขนาด 10.7×10.5 บ้านสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงปั้นหยา ขนาด 10.7×10.5

14. แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น 12 × 12 เมตร 4 ห้องนอนหลังคาหน้าจั่ว

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ตัวบ้านถูกยกฐานขึ้นมา เพื่อป้องกันสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน มีระเบียงหน้าบ้าน เป็นบ้านขนาดกลาง ที่สามารถรองรับผู้เข้าพักอาศัย 1-6 คนกำลังดี บ้านแบ่งออกเป็น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว,ห้องรับประทานอาหาร, ห้องซักผ้า และยังสามารถจัดสวนเล็กๆในพื้นที่น่าบ้านได้ด้วยแบบแปลน 10.7 × 10.5 ไล่ระดับหลังคาเล็กน้อย แบบแปลน 10.7 × 10.5 ไล่ระดับหลังคาเล็กน้อย

15. แบบ้าน 4 ห้องนอน หลังทรงปั้นหยา

บ้านสีเหลืองสดใส ที่มาในขนาด 12 x 12 เมตร  4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว,ห้องรับประทานอาหาร, ห้องซักผ้า บ้านยกตัวสูงเล็กน้อย เพิ่มความโดนเด่นด้วยหลังคาสีเทา ทรงปั้นหยา เหมาะกับครอบครัวขนาดใหญ่ ที่ต้องการห้องจำนวนมากแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น 12 × 12 เมตร 4 ห้องนอนหลังคาหน้าจั่ว แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น 12 × 12 เมตร 4 ห้องนอนหลังคาหน้าจั่ว

16. บ้านสไตล์โมเดิร์น พร้อมที่จอดรถ หลังคาเพิงหมาแหงน

บ้านโมเดิร์น ขนาด 12 × 11 มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องนั่งเล่นและห้องครัว บ้านมีที่ว่างสำหรับจอดรถยนต์ถึง 2 คัน เหมาะกับครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยในการจอดรถแบบ้าน 4 ห้องนอน หลังทรงปั้นหยา แบบ้าน 4 ห้องนอน หลังทรงปั้นหยา

17. บ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาทรงปั้นหยา

แบบแปลนบ้านขนาด 7 × 6 เมตร แยกเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีที่จอดรถในพื้นที่บ้าน มีห้องครัวและห้องทำอาหาร มีห้องนั่งเล่นสำหรับพักผ่อนเบาๆ เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กๆ ที่ต้องการสร้างบ้านขนาดกะทัดรัดบ้านสไตล์โมเดิร์น พร้อมที่จอดรถ หลังคาเพิงหมาแหงน บ้านสไตล์โมเดิร์น พร้อมที่จอดรถ หลังคาเพิงหมาแหงน

18. บ้านพร้อมระเบียง ขนาด 12×8 เมตร

บ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียว ทาสีขาวแซมสีเหลืองโดดเด่นสะดุดตา เพิ่มมิติบ้านด้วยผนังลายหินด้านน่าบ้าน ตัวบ้านมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว,ห้องรับประทานอาหาร และมีพื้นที่สำหรับซักผ้าบ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาทรงปั้นหยา บ้านขนาดกะทัดรัด หลังคาทรงปั้นหยา

19. บ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน

บ้านโมเดิร์นหลังคาทรงจั่ว ยกพื้นขึ้นเพื่อเพิ่มความโดนเด่นให้กับตัวบ้าน มีระเบียงหน้าบ้านยื่นออกมา เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้สอย พื้นที่ภายในบ้านแบ่งออกเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องทานอาหาร และพื้นที่สำหรับซักผ้าบ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน บ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน บ้านโมเดิร์น 2 ห้องนอน

20. แบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน

บ้านโมเดิร์นหลังเล็กหลังนี้ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 62 ตร.ม. เหมาะสำหรับกับผู้จำกัดงบประมาณอย่างมาก เป็นบ้านขนาดกะทัดรัด แต่มีฟังก์ชันครบ ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน ห้องรับแขกและห้องซักล้าง ครอบครัวไหนที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อสร้าง หลังนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว

21. แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์ร่วมสมัย

บ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งและสร้างขึ้นด้วยสไตล์ร่วมสมัย พื้นที่ใช้สอยขนาด 70 ตร.ม. หากท่านมีพื้นที่รอบบ้าน ก็สามารถจัดสวนให้สวยงามได้ บ้านหลังนี้มีทั้งหมด 2 ห้องนอน และพิเศาสุดของบ้านหลังนี้คือ มีที่จอดรถและระเบียงอีกด้วย

22. แบบบ้านชั้นเดียว งบไม่เกิน 6 แสนบาท

แบบบ้านหลังนี้ เป็นแบบบ้านขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับอยู่คนเดียวหรือสองคน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 34 ตารางเมตร ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องครัว หากท่านสนใจบ้านแบบนี้ สามารถนำไปตกแต่งสีหรือใช้วัสดุได้ตามใจชอบเลย

23.แบบบ้านชั้นเดียว มีระเบียง

แบบบ้านชั้นเดียวยกสูงหลังนี้ เป็นบ้านสไตล์ไทยร่วมสมัย มีชานระเบียงหน้าบ้านยื่นออกมา ประตูหน้าบ้านใช้เป็นกระจก ให้ความรู้สึกแบบสมัยใหม่ บริเวณหลังบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีเทา ขอบหน้าต่างสีขาวทำให้ตัวบ้านดูมีมิติมากขึ้น

24. แปลนบ้านชั้นเดียว มีน้ำตกหน้าบ้าน

หากคุณบื่อแบบแปลนบ้านเดิมๆ เราได้นำแบบแปลยบ้านที่ต่างออกไปมาฝาก เนื่องจากบ้านหลังนี้ มีการตกแต่งด้วยหินศิลาและมีการทำน้ำตกออกมา บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก นอกจากจะเป็นน้ำตกสวยงามแล้ว ยังสามารถเลี้ยงไปดูเล่นได้อีกด้วย

25. แบบบ้านยกสูง 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านขนาดใหญ่ มีขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีชานระเบียงและลานซักล้าง เป็นบ้านทรงร่วมสมัย มีการยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย ไม่ใช่ยกขึ้นเพียงเพื่อความสวยงาม แต่ยังป้องกันสัตว์มีพิษได้อีกด้วย ยังไม่หมดแค่นั้น ฝั่งห้องนอนยังมีระเบียงเล็กยื่นออกมาเผื่อรับบรรยากาศยามเช้าได้อีกด้วย

26.แบบแปลนบ้านชั้นครึ่ง มีระเบียง

บ้านชั้นครึ่งหลังนี้ประกอบด้วบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ ดีไซน์แบบทันสมัย โดนใจคนยุคใหม่ มีระเบียงอยู่บนชั้นสอง เหมาะสำหรับจัดโซนไว้จิบกาแฟยามเช้า ด้านล่างบริเวณขอบหน้าต่าง ตกแต่งด้วยหินและระแนงไม้ ให้ความสวยงามไปอีกแบบ

 

27. แบบบ้านชั้นเดียว หลังคาเพิงหมาแหงน

บ้านหลังนี้ดีไซน์มาให้เป็นบ้านขนาดเล็ก มีพื้นที่ใช้สอย 44 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใต้หลังคาของบ้านบเพิ่มลูกเล่นด้วยการ ตกแต่งด้วยระแนงไม้ เพิ่มความสว่างให้บ้านด้วยการติดกระจก นอกจากจะเพิ่มแสงสว่างแล้ว ยังช่วยให้ในตัวบ้านไม่รู้สึกเล็กหรืออึดอัดจนเกินไป

28. บ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งแบ่งสัดส่วนห้องอย่างชัดเจน ทางเข้าบ้านและฝั่งทางห้องนั่งเล่น ก่อและตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยงาม เพิ่มลูกเล่นด้วยระแนง ถือว่าเป็นดีไซน์ที่แปลกใหม่ไปอีกแบบ บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 45 ตร.ม.

 

29. แบบบ้านมินิมอล มีดาดฟ้า

แบบบ้านสไตล์มินิมอลสีขาว ตัดกับหน้าสีน้ำตาล เข้ากันอย่างลงตัว บ้านอาจจะดูไม่มีอะไรมาก แต่มันพิเศษตรงที่บ้านหลังนี้ มีดาดฟ้า เหมาะสำหรับไว้นั่งชิลล์ยามค่ำคืน พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มีขนาด 56 ตร.ม.

30. แปลนบ้านโมเดิร์น งบไม่เกิน 5 แสนบาท

ต้องยอมรับเลยว่าแบบบ้านโมเดิร์น ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ เพราะนอกจากจะสวยงามแล้ว ยังมีฟังก์ชันที่ครบครัน ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขกและห้องรับประทานอาหาร ดีไซน์สวยหรูแถมยังใช้งบน้อยอีกด้วย

31. แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น

บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัดหลังนี้ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 60 ตร.ม. ข้างบ้านมีชานแบบติดกับดินยื่นออกมาเล็กน้อย หากท่านมีพื้นที่มากพอ ก็สามารถจัดสวน เพิ่มความธรรมชาติให้กับบ้านได้อีกด้วย

32. แบบบ้านชั้นเดียว ดีไซน์เรียบหรู มีที่จอดรถ

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่ดูสุดแสนจะธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาเลย ด้วยการตกแต่งข้างบ้านด้วยหิน และกระจกบริเวณหน้าบ้าน ที่เพิ่มความสว่างให้กับภายในบ้าน และที่โดดเด่นมากที่สุดก็คือหลังคา ที่ทำเลเยอร์ขึ้นมาให้ดูมีลูกเล่นหลายชั้น สวยสะดุดตาเลยทีเดียว

33. แบบบ้านไม้ยกสูง ดีไซน์สุดเก๋

บอกได้เลยว่าบ้านหลังนี้เหมาะกับคนที่ต้องการจะสร้างบ้านแบบไม้ แต่ไม่อยากได้ดีไซน์เบื่อๆซ้ำๆและจำเจ บ้านไม้หลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 75 ตร.ม. เป็นบ้านขนาดกลาง มีทั้งหมด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบประมาณไม่เกิน 7 แสนบาท

34. แบบแปลนบ้านชั้นเดียว สุดทันสมัย

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ เหมาะกับคนยุคใหม่อย่างมาก ด้วยดีไซน์สุดทันสมัย ไม่ได้เป็นเพียงบ้านปูนธรรมดา แต่ตกแต่งด้วยระแนงไม้ทั้งบริเวณหน้าบ้าน และข้างบ้าน โดยส่วนของหน้าบ้าน มีการติดกระจกบานใหญ่ เป็นตัวช่วยในการเพิ่มแสงสว่างในบ้าน

35. แปลนบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

แบบบ้านหลังนี้ ในฝั่งของหน้าบ้านและข้างบ้าน ตกแต่งด้วยกระจกเต็มบาน มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 82 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และยังมีพื้นที่มากพอ ที่สามารถมีห้องซักล้างอยู่หลังบ้าน เหมาะสำหรับการทำเป็นบ้านสวนอย่างมาก

36. แบบแปลนบ้านทันสมัย ดีไซน์แปลกใหม่

ไม่ต้องอธิบายเพียงเห็นภาพก็คงจะรู้แล้วว่า มันแปลกใหม่ และไม่ซ้ำใครจริงๆ ด้วยหลังคาสามเหลี่ยมที่ซ้อนกันถึงสองชั้น และการตกแต่งด้วยระแนงไม้รอบบ้าน หากใครอยากได้ความแปลกใหม่บ้านหลังนี้ ถือว่าตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

37. แบบแปลนบ้าน งบประมาณไม่เกิน 8 แสนบาท

บ้านหลังนี้ เป็นบ้านที่ดูมีขนาดใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 89 ตร.ม. เป็นบ้านชั้นเดียวประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ฟังก์ชันครบครันขาดนี้ ใช้งบประมาณไม่เกิน 2 แสนบาท เรียกได้ว่าคุ้มสุดคุ้ม

38. แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ยกสูง

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ดีไซน์สวยชิคสุดคูล เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชอบความทันสมัยอย่างมาก ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 90 ตร.ม. 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก ตัวบ้านยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย นอกจากจะดูสวยแล้ว ยังป้องกันสัตว์มีพิษได้อีกด้วย

39. แบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสีน้ำตาลสุดสวยหลังนี้ เป็นบ้านดีไซน์สมัยใหม่ ตกแต่งหน้าบ้านด้วยกระเบื้องลายหิน เพิ่มลูกเล่นด้วยกระจกรอบด้าน เป็นตัวในการประหยัดไฟฟ้า เพราะรับแสงเข้าทางกระจก และที่พิเศษสุดก็คือ การมีที่จอดรถนั้นเอง เพราะในปัจจุบันการทำบ้านไม่ค่อยคำนึงถึงที่จอดรถ หรืออาจจะไม่มีเลย เป็นเพราะพื้นที่มีน้อย แต่บ้านไหนที่มีพื้นที่มากพอ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย

 

 

 

 

 

 

 

40.แบบบ้านยกสูง มีระเบียงหน้าบ้าน

แบบบ้านบ้านยกสูงหลังนี้ เป็นบ้านที่มีการออกแบบที่สวยงาม ให้อารมณ์เหมือสไตล์รีสอร์ท หรือบ้านที่อยู่ในป่า มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 77 ตร.ม. มี 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ แถมยังมีระเบียงไว้นั่งอ่านหนังหรือไว้จิบกาแฟยามเช้า และยังสามารถใช้เป็นพื้นที่ใช้สอยอื่นๆได้อีกด้วย

41.แบบแปลนบ้านยกสูง หลังคาทรงปั้นหยา

การเลือกหลังคาบ้าน เป็นสิ่งสำคัญกับรูปทรงบ้านเป็นอย่างมาก แต่บ้านหลังนี้เลือกมาได้เข้ากับรูปทรงตัวบ้านมาก บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 50 ตร.ม. มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีเฉลียงหน้าบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย และสิ่งที่พิเศษสุด คือใช้งบประมาณไม่เกิน 6 แสนบาท

42. บ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม.

บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการสร้าง ประมาณ 8 แสนนิดๆ ประกอบไปด้วย 1 ห้อง 2 ห้องน้ำ เห็นบ้านใหญ่ขนาดนี้สงสัยกันไหมว่า ห้องไปไหน ความพิเศษของบ้านหลังนี้คือมีห้องทำงานแยกออกไป และมีห้องรับแขกขนาดใหญ่ และห้องรับประทานอาหาร

43. แบบแปลนบ้านชั้นเดียว พร้อมที่จอดรถ

บ้านหลังนี้ถึงแม้จะคล้ายสำนักงานไปหน่อย แต่ฟังก์ชันก็ครบครัน หากท่านชอบแบบแปลนประมาณนี้ ก็สามารถนำไปครีเอทสีหรืออื่นๆได้อีก บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 112 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ และมีที่จอดรถ เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่

44. บ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นบ้านของคนยุคใหม่จริงๆ ด้วยดีไซน์ที่สวยหรู และมีฟังก์ชันที่ครบครัน พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 120 ตร.ม. ตัวบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีห้องครัวและห้องเก็บของแยกออกมา หากท่านมีพื้นที่รอบบ้าน สามารถจัดสวนได้อีกด้วย

45. แบบแปลนขนาด 142 ตร.ม. สไตล์โมเดิร์น

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นสีครีม ดีไซน์สวยและเรียบหรู มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 142 ตร.ม. งบประมาณการก่อสร้างอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท ราคาขนาดนี้ไม่ต้องตกใจไป เพราะมันคุ้มแน่นอน ด้วยฟังก์ชันที่ครบครัน และพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่

46. แบบแปลนบ้านสไตล์มินิมอล

แบบบ้านสไตล์มินิมอล ที่ฟังก์ชันและราคาไม่มินิมอล ตัวบ้านมีพื้นที่ขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2ห้องน้ำ มีห้องซักรีด ซักล้าง และห้องที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันคือห้องแต่งตัวนั้นเอง คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างมากแน่นอน

47. บ้านชั้นเดียวมีเฉลียงหน้าบ้านพื้นที่ใช้สอย 159ตร.ม.

บ้านหลังนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ หรือที่ดินขนาดใหญ่ ตัวบ้านมีเฉลียงหน้าบ้านที่มีขนาดใหญ่มาก สามารถจัดเป็นโซนไว้ทานอาหารนอกบ้านได้อีกด้วย ตัวบ้านประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และมีที่จอดรถในตัวบ้าน

48. บ้าน 1 ชั้น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านหลังนี้ถูกออกแบบมาให้มีหน้าแคบ และตัวบ้านยาวออกไปด้านหลัง มีพื้นที่ใช้สอย 147 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องรับแขกและห้องรับประทานอาหารแยกออกไป มีที่จอดรถภายในตัว เรียกได้ว่าฟังก์ชันครบครันอย่างมาก

49. แบบบ้านชั้นเดียวขนาดใหญ่ งบประมาณไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

บ้านหลังใหญ่ที่เห็นได้เยอะที่ประเทศไทย เป็นบ้านขนาดใหญ่ ที่หลายครอบครัวนิยมสร้างกัน ตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และมีห้องซักล้างอยู่หลังบ้าน หน้าบ้านมีการเพิ่มลูกเล่นด้วยการทำเฉลียงทางเท้า

50. แบบบ้านขนาดใหญ่ งบประมาณ 1.7 ล้านบาท

บ้านหลังนี้ถือได้ว่าเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่มาก มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 205 ตร.ม. ตัวบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ มีห้องเก็บของและโถงขนาดใหญ่ เพิ่มลูกเล่นด้วยเฉลียงทางเท้าหน้าบ้าน ถ้าท่านมีพื้นที่มากพอก็สามารถจัดสวน เพิ่มความธรรมชาติให้กับบ้านได้

เรียกได้ว่าทั้งจุกทั้งแน่น สำหรับแปลนบ้านที่เรานำมาฝากในวันนี้ จากที่กังวลเรื่องค่าออกแบบ หันมากังวลกับแบบบ้านที่เลือกไม่ถูก เพราะมีแต่แบบสวยๆ แถมยังมีฟังก์ชันที่ครบครัน แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไป เพราะมันสวยไม่ซ้ำทั้ง 50 แบบกันเลยทีเดียว นอกจากจะนำไปสร้างได้จริง คุณยังสามารถนำแบบแปลนนี้ไปต่อยอดความคิด ในการสร้างบ้านได้อีกด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก samhouseplans , สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร , siamplan.com

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close