ไอเดียบ้านหลังเล็กแบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

แบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอน

เป็นบ้านหลังเก่า ที่พอลองมองเข้าไปก็รู้สึกถึงความอบอุ่นอย่างเห็นได้ชัด แสงไฟสีส้มของตัวบ้าน มอบความรู้สึกที่ผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก บ้านหลังเล็กชั้นเดียว ที่ยิ่งมองก็ยิ่งน่ารัก น่าหลงไหล อย่างห้ามไม่ได้ ถึงแม้ว่าภายนอกนั้นจะดูเก่าไปเล็กน้อย แต่กับถูกรีโนเวทใหม่เกือบทั้งหมด และเมื่อเปิดประตูเข้าไปต้องไม่มีใครเชื่อแน่นอนว่า มันคือบ้านหลังเดียวกัน  งบก่อสร้างบ้านประมาณ 7.5 แสนบาท มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 63 ตร.ม. เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก

แบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอน

ก่อนที่บ้านหลังนี้นั้นจะถูกรีโนเวทใหม่ ประตูทางเข้าของบ้านนั้นเคยอยู่ทางด้านซ้ายมือ ไม่มีแม่แต่ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน แต่ด้วยการออกแบบจากสถาปนิก จึงย้ายประตูบ้านมาไว้ตรงกลาง ก่อนที่จะสร้างระเบียงหน้าบ้านแบบง่ายๆขึ้นมา เพื่อใช้เป็นมุมนั่งเล่น รับลมในตอนเช้าละตอนเย็น หน้าต่างบานใหญ่ ที่ถูกติดตั้งไว้เอบรอบบ้าน ทำให้บ้านนั้นดูโปร่ง โล่งสบาย ที่สำคัญ ทำให้ตัวบ้านสว่าง สามารถใช้งานได้ดีตลอดทั้งวันแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอนแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อลองเข้ามาดูภายในบ้าน สิ่งที่เราพบเป็นอย่างแรกก็คือ ห้องนั่งเล่นที่ใช้เป็นมุมพักผ่อน สำหรับครอบครัว  โต๊ะทานอาหารทรงกลมอยู่ตรงกลางห้อง แบ่งโซนรับประทานอาหารด้วยการใช้โซฟากั้นเท่านั้น ด้านขาวมือของบ้าน จะถูกแบ่งเป็นเขตของห้องนอน โดยมีกำแพงกั้นไว้อยู่ พื้นบ้านปูด้วยไม้ สีน้ำตาลเข้มทั่วทั้งหลัง  มุมห้องครัวเพิ่มความทันสมัยด้วยการทำฝ่าหลุมขึ้นไป ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด แบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอนแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอน

ห้องนอนที่ถูกจัดเตรียมไว้สองห้อง หาว่าทางครอบครัวนั้นยังไม่มีลูก กสามารถเลือกห้องใดห้องหนึ่งเป็นห้องทำงานแทนก็ได้ เป็นการเพิ่มพื้นที่การใช้งานแบบประหยัด ห้องนอนใหญ่มีพื้นที่กว้างขวาง ภายในมีห้องน้ำส่วนตัวยู่ ห้องน้ำส่วนตัว แบ่งโซนแห้งเปียกไว้อย่างเหมาะสม ถูกติดกระจบไว้ด้านบนของพนัง เพื่อให้ห้องน้ำสว่าง พร้อมใช้งานตลอดเวลาในช่วงเช้า เป็นการช่วยประหยัดไฟไปอีกแบบ ห้องนอนโดดเด่นตัวเตียงไม้สีดำ ที่ตัดกันกับพนังห้องสีเทาได้อย่างลงตัวแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอนแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอนแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอนแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอน

ภาพก่อนรีโนเวทแบบบ้านหลังเก่าที่ถูกรีโนเวทใหม่ สวยกว่าเดิมแน่นอน

ออกแบบ : Danze & Davis Architects, Inc.

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close