แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านไอเดียบ้านหลังเล็ก

ไอเดียออกแบบบ้านหน้าแคบ 3 เมตรให้สวยและใช้งานได้จริง

การที่มีพื้นที่บ้านที่มีลักษณะหน้าแคบ ทำให้ใครหลายคนเป็นกังวลใจอยู่ใช่ไหม? หน้าบ้านแคบขนาดนี้จะสร้างบ้านได้ไหม? สร้างแล้วจะมีพื้นที่ในการใช้งานหรือป่าว? วันนี้เราได้นวบรวมไอเดียในการออกแบบบ้านที่มีลักษณะหน้าแคบมาให้คุณแล้ว ได้ทั้งสวยและสามารถใช้งานได้จริงเลยทีเดียวละ

1.บ้านสไตล์ลอฟท์

การออกแบบบ้านสไตล์ลอฟท์ที่ใช้การตกแต่งด้วยปูนเปลือยและวัสดุที่โชว์เอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบธรรมชาติเป็นอีกไอเดียที่ดีเลย เพราะจะทำให้บ้านดูไม่รกและเต็มจนอึกอัด อีกทั้งการทำผนังในส่วนของหน้าบ้านให้เป็นกระจกให้แสงธรรมชาติเข้ายังสามารถช่วยทำให้บ้านของคุณดูโปร่งและกว้างขึ้นได้อีกด้วย

cr.ArchDaily

2.บ้านสไตล์มินิมอล

สำหรับใครที่ชอบอะไรเรียบๆง่ายๆ ไม่หวือหวา การออกแบบบ้านสไตล์มินิมอล เรียบๆแต่สวยดูดี เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว ออกแบบบ้านโดยที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรมากมาย ขอเพียงจัดเรียงโทนสีของบ้านให้คุมตรีมก็มินิมอลได้ แต่มินิมอลอย่างเดียวคงไม่พอการใช้งานก็ต้องดีด้วย แนะนำเลยสำหรับพื้นที่บ้านหน้าแคบควรที่จะติดตั้งกระจกหรือโลหะที่เจาะรูเป็นเล็กที่สามารถเปิดปิดได้เพื่อรับลมและแสงธรรมชาติเพื่อเพิ่มความโปร่งให้ตัวบ้าน และจัด Layout การใช้งานที่ไม่ตายตัวก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

Cr.Welsh + Major Architects

3.บ้านไม้สไตล์โมเดิร์น

การออกแบบบ้านโดยใช้วัสดุหลักเป็นไม้แล้วผสมผสานความเป็นโมเดิร์นสมัยใหม่ลงไปเป็นอะไรที่สวยลงตัวอย่าบอกใครเชียว โดยการออกแบบจะเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้โปร่งด้วยการทำเป็นดับเบิ้ลสเปซจะทำให้บ้านดูกว้างมากยิ่งขึ้น ตกแต่งด้วยกระจกที่สามารถเปิดปิดได้เพื่อเพิ่มความสว่างให้ตัวบ้าน อีกทั้งตัวกระจกยังสามารถเปิดให้เป็นช่องลมให้อากาศในบ้านได้ถ่ายเทอยู่เสมอ การออกแบบบ้านสไตล์นี้นอกจากจะสวยแล้วยังสามารถลดค่าไฟได้อีกด้วย

Cr.cox architecture

4.บ้านสไตล์โมเดิร์นเปิดโล่ง

พื้นที่แคบจะไม่แคบอีกต่อไปหากคุณออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เปิดโล่งอิสระ อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าหากบ้านมีช่องแสงที่มากก็จะยิ่งทำให้บ้านดูสว่างและกว้างมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการทำบ้านที่เปิดโล่งอิสระก็ตอบโจทย์นั้นได้อย่างดี อีกทั้งการตกแต่งที่ผสมผสานสีพื้นโทนสว่างกับสีของธรรมชาติก็จะทำให้บ้านดูน่าอยู่ยิ่งขึ้นอีกด้วย การจัด Layout ภายในบ้านอาจมีการทำเป็นชั้นลอยเพื่อเชื่อมต่อมุมมอง เพิ่มพื้นที่ให้เป็นดับเบิ้ลสเปซแต่ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ เพิ่มความโปร่งให้บ้านได้มุมมองและพื้นที่ใช่สอยเพิ่ม คุ้มเกินคุ้มขอบอกเลย

Cr.Taichi Mitsuya Associates

5.บ้านไสตล์โมเดิร์นลอฟท์

การออกแบบที่ใช้กระจกเพื่อเพิ่มช่องแสงให้สามารถเข้าได้ทั้งทางด้านหน้าบ้านและหลังบ้านทะลุหากันได้ก็สามารถทำให้บ้านดูโปร่งได้ในอีกแบบ ซึ่งการออกแบบบ้านแบบนี้การจัด Layout ของพื้นที่ใช้สอยที่ไม่ตายตัวสามารถเคลือนย้ายได้ก้จะทำให้บ้านดูโล่งสบายน่าอยู่และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างหลากหลายในพื้นที่ที่จำกัด หากบ้านไหนที่มีลักษณะหน้าแคปแต่ลึก การเติมพื้นที่ส่วนบริเวณกลางบ้าน หรือหลังบ้านก็จะช่วยให้บ้านร่มลื่นและดูเย็นตามากขึ้นไปอีก

Cr.Estúdio BRA

การออกแบบบ้านดูเหมือนจะไม่สำคัญแต่ก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงจะดีกว่า การออกแบบก็เปรียบได้เหมือนการที่เราวางแผนปรับเปลี่ยนเพื่อแก้ปัญหาที่เราไม่สามารถควบคุมได้ให้ออกมาได้ตรงตามความต้องการของเราและตอบโจทย์การใช้ชีวิตมากที่สุด

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close