ไอเดียบ้านหลังเล็ก

ไอเดียบ้านคอนเทนเนอร์ แบบบ้านทันสมัย ขนาดกะทัดรัด

แบบบ้านคอนเทนเนอร์หลังนี้ จะทำให้คุณลืมบ้านคอนเทนเนอร์เก่าๆไปได้เลย บ้านหลังนี้ได้ออกแบบให้ใช้ได้ทุกมุมของบ้าน และมีสไตล์แบบทันสมัยตอบสนองทุกความต้องการของผู้อยู่ โดยตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวและ 1 ห้องโถง บ้านได้ออกแบบมาให้มีลักษณะเฉพาะ หลังคาเป็นแบบเพิงหมาแหงนสองระดับ ต่างระดับกันออกไป โดยหลังคาขั้นที่สอง ได้ถูกออกแบบให้บังแดดระเบียงด้านหน้าบ้าน แต่เป็นหลังคาไม่เต็มแผ่น เพราะตั้งใจออกแบบให้เป็นลักษณะตัวแอลคว่ำหัว ทำให้ดูมีลูกเล่น แต่สามารถใช้งานได้จริง

มาถึงเรื่องของพื้นที่ทั้งหมดของบ้านกันบ้าง บ้านหลังนี้มีขนาด 2.20 x 4.10 ตางรางเมตร โดยเฉลียงของบ้านหลังนี้มีขนาดกว้าง พอที่จะสามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ เมื่อคุณเดินเข้าไปถึงในตัวบ้านจะพบกับห้องนั่งเล่นที่มีการบุผนังลายไม้สีอ่อนและมีชั้นโชว์ พร้อมทั้งติดกระจกฝั่งผนังจึงให้ความรู้สึกกว้าง หรือไม่คับแคบจนเกินไป

ถัดจากห้องนั่งเล่นมา ทางเจ้าของบ้านได้จัดให้เป็นโซนของห้องครัว ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน มีเคาน์เตอร์ครัวและตู้เก็บของใต้ซิงค์ แต่เพื่อไม่ให้พื้นที่เปล่าประโยชน์ จึงได้มีการนำตู้เก็บของติดไว้ด้านบนเคาน์เตอร์ครัว ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในตัวบ้านได้มากขึ้น และมีชุดโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับครอบครัว เรียกได้ว่าใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าทุกตารางนิ้วของจริง

สื่งสุดท้ายที่อยากนำเสนอ ของบ้านคอนเทนเนอร์ขนาดกะทัดรัดหลังนี้ ก็คือห้องนอน โดยมีการดีไซน์ให้เป็นกระจกแบบรอบด้าน ทำให้ผู้อาศัยจะไม่รู้สึกอึดอัดแสงสว่างเข้าถึงอย่างเพียงพอ และมีห้องน้ำในตัว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่างที่ต้องการ เหมาะมากสำหรับคู่รักที่อยู่กันเพียงสองคน หรือคนที่ต้องการสร้างไว้เพื่ออยู่คนเดียว เอาไว้พักผ่อนหย่อนใจยามที่รู้สึกเหนื่อยล้า

ที่มา : www.livinginacontainer.com

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close