แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านโมเดิร์น Modern บ้านสไตล์โมเดิร์น

รีวิวบ้านสไตล์โมเดิร์น 2ห้องนอน 2ห้องน้ำ  1 ห้องแมว 1 ห้องครัว 1ห้องนั่งเล่น และ 1walkin closet งบไม่เกินล้านแน่นอน

กว่าจะมีบ้านได้แต่ละครั้งนั้นก็แสนอยากเย็น เพราะฉะนั้นแล้วถ้าจะมีก็ขอทำให้ดีไปเลยดีกว่า วันนี้เยขอมารีวิวบ้านของตัวเองที่มาในสไตล์โมเดิร์น หรือสไตล์ที่เรียกว่าทันสมัยแต่ประหยัดนั้นเอง ตัวบ้านนั้นมี 2ห้องนอน 2ห้องน้ำ  1 ห้องแมว 1 ห้องครัว 1ห้องนั่งเล่น และ 1walkin closet แต่ขอรับรองว่างบนั้นไม่เกินหนึ่งล้านบาทแน่นอน

ขนาดบ้านของเรานั้นสร้างมาในพื้นที่ 86 ตารางเมตร ความกว้างอยู่ที่ 8 เมตร ยาว 9 เมตรค่ะ ในส่วนของระเบียงหน้าบ้านจะยืนออกมาอีก 1 เมตรค่ะ  พอรวมทั้งหมดแล้วจะเป็น 86 ตารางเมตร ส่วนรูปด้านล่างนี้เป็นแบบภายในทั้งหมด ตอนแรกนั้นวางแบบด้วยมือค่ะ ก่อนจะบอกขนาดแต่ละห้องที่เราต้องการ ว่ามีห้องอะไรบ้าง

บ้านนั้นจะต้องมีหน้าต่างตรงไหน จุดสำคัญคือ ต้องมีทางเชื่อมจากห้องแมว มาห้องเราด้วย เลยจำเป็นต้องวาดหน้าต่างเข้าไป หลังจากวาดแบบภายในเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ก็ทำการหาแบบภายนอกต่อทันที ด้วยการเสิร์ซหาในอินเตอร์เนต และส่งให้ช่างรวมร่างทันที หลังจากได้แบบที่พอใจแล้ว ก็เริ่มลงมือทำการวัดขนาดพื้นที่เพื่อวางสเกลของบ้าน

เมื่อลงมือปักหมุดครบทุกจุดแล้ว ก็เริ่มตอกเสาเข็มทันทีค่ะ ใช้เวลาไม่นานครึ่งวันก็เสร็จแล้ว ถือว่าเร้วมากค่ะ

หลังจากลงเสาเข็มเสร็จก็เริ่มการเทพื้นทันที เพราะว่าบ้านเราเป็นดินถมใหม่พื้นยังไม่แน่นมากพอ ก็เลยเทกับที่ไปเลย ไม่ได้ใช้พื้นสำเร็จ หลังจากเทพื้นเสร็จแล้ว ก็เริ่มก่ออิฐมวลเบา เชื่อว่าหลายคนมักจะกลัวการใช้อิฐมวลเบา ไม่ว่าจะกลัวเรื่องความแข็งแรง แต่เรา ไม่ได้กังวลในจุดนี้เลยแม้แต่น้อยค่ะ นั้นก็เพราะว่าอิฐมวลเบาก็มีหลายแบบ เราจึงเลือกแบบที่คุณภาพดีมาใช้ในการก่อบ้าน ที่สำคัญคือมันก่อไวมากค่ะ แป๊บเดียวเสร็จเลย เร็วจริงขอรับรอง

ระหว่างที่มีการก่อพนังช่างไฟก็เข้ามาดู จุดเดินสายไฟปละปลั๊กของบ้าน

เรื่องปลั๊กไฟในบ้าน อยากให้ทุกคนนั้นคำนึงถึงการใช้งานในชีวิตของเราเป็นหลักค่ะ พูกตามตรงว่าบ้านเรามีจุดปลั๊กเยอะมาก สิ่งี่คิดถึงอย่างแรกเลยคือ Layout เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราต้องการจะใช้ในแต่ละจุดค่ะ เพื่อความเหมาะสม หลังจากนั้นก็เริ่มฉาบบ้านทันทีเลยค่ะ รวมถึงทำฝ้าเพดานต่อเป็นขั้นต่อไป บ้านเราเป็นฝ้าเรียบทั้งหมดค่ะ โดยใช้เป็นแผ่นสำเร็จ

เมื่อฉาบเสร็จเรียบร้อย ก็เริ่มทำเค้าเตอร์ครัวจิ๋ว  เพราะเราจะวางเครื่องซักผ้าด้วย เลยจำเป็นต้องบีบเค้าเตอร์ครัวให้เล็กลง ส่วนตัวนั้นไม่ค่อยจะกินข้าวที่บ้าน จะออกไปกินนอกบ้านเป็นหลัก มีแค่ไมโครเวฟก็พอแล้ว

รูปด้านบนเป็นเค้าเตอร์ครัว กระเบื้องเราก็ไปเลือกมาเอง เลือกแกรนิตโต้ 60*60 มา สามารถรับน้ำหนักได้ดีค่ะ ระหว่างนั้นก็เริ่มทาสีรองพื้นบ้าน แล้วก็คิดถึงสีจริงที่ใช่ทา

ในช่วงนั้นมีเพื่อนมาเที่ยวบ้านด้วย มากันเป็นประจำเลย หลังจากนั้นก็เริ่มปูกระเบื้องผนังห้องน้ำ และเริ่มติดอุปกรณ์ห้องน้ำเล็กๆน้อยๆก่อน จริงๆตอนแรกกระเบื้องผนังห้องน้ำ เค้าไม่ได้ทำแบบเต็มห้องให้เรา เราไปขอให้เค้าปูเต็มผนังเอง เพื่อความสวยงาม 5555

ระหว่างนั้น ช่างก็มาทำประตูหน้าต่าง เราเลือกกรอบอลูมีเนียมสีดำทั้งหมดค่ะ

หลังจากบ้านใกล้ๆจะเสร็จ เราก็ไปขอทำเรื่องติดตั้งไฟฟ้า โดยมีหม้อแปลงขนาด 15(45) แอมป์ ซึ่งขอในแอฟของการไฟฟ้าได้เลย สะดวกมากๆ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจการวางผังไฟภายในบ้าน (ในการขอต้องทำระบบไฟในบ้านเสร็จแล้วนะคะ) แต่ว่ามีจุดนึงคือ บ้านเราต้องขอขยายเขตการไฟฟ้าด้วย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีให้บริการในแอฟ ต้องไปขอที่การไฟฟ้า รวมราคาทั้งค่าหม้อแปลงแล้วก็เสาไฟ ประมาณเกือบๆ 16,000 บาทค่ะ

เมื่อทาสีจริงภายในเสร็จแล้ว ก็เริ่มติดประตู ประตูทั้งหมดเราซื้อมาจากโฮมโปรค่ะ ส่วนสุขภัณฑ์ทั้งหมดซื้อจากไทวัสดุ ที่ประทับใจคือฉากกั้นอาบน้ำค่ะ ราคาแค่ 4990 บาทค่ะถูกมาก

ระหว่างรอ เราไปซื้อชั้นเอนกประสงค์จากโฮมโปรมาติดค่ะ สะดวกมาก เรายังเอามาทำใช้วางทีวีด้วย ไม่ต้องซื้อตู้ให้เปลืองเงินเลย เพราะอันละแค่ร้อยกว่าบาทเอง สะดวก ประหยัด อิอิ

อันนี้ห้องนอนแม่ หลังจากปูกระเบื้องเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ กระเบื้องแกรนิตโต้ลายไม้ ขนาด 60*60

และห้องน้ำแม่สามี ที่พร้อมกับเป็นห้องน้ำแขกไปด้วย มีประตูทางเข้า 2 ฝั่ง จากห้องแม่และห้องครัวค่ะ ส่วนมากแล้ว บ้านเราไม่ได้มีใครมาอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยได้มีใครใช้ห้องน้ำกับแม่ และบางที แม่ก็ไปอยู่บ้านพี่ชายสามี เราก็เลยทำห้องน้ำแม่เป็นห้องน้ำแขกไปด้วย เราใส้กลอนไว้อันนึงในห้องแม่ เอาไว้ให้ลอคจากข้างใน เพื่อไม่ให้คนที่มาเข้าห้องน้ำเปิดเข้าห้องแม่ได้

ส่วนห้องนอนเรา เราก็อยากจะได้อารมณ์บ้านหรู ด้วยการปูหินอ่อน แต่งบจำกัด ก็เลยเป็นกระเบื้อง แกรนนิตโต้ ลายหินอ่อนแทนค่ะ 555 ส่วนห้องน้ำ อุปกรณ์ภายในทุกอย่างซื้อจากไทวัสดุ ยกเว้น ตู้อ่างล้างหน้ากับกระจก ซื้อที่โฮมโปรค่ะ และนี่คือรูปโถงภายในค่ะ และภาพรวมทั้งหมดด้านนอก

เหตุที่เท้พื้นข้างแค่ฝั่งขวาฝั่งเดียว เนื่องจากฝั่งซ้ายเราจะจัดสวนค่ะ แต่ตอนนี้งบหมด เลยหยุดไว้ก่อน 5555 ปล.ตอนแรกช่างประเมิณราคาบ้านมาอยู่ที่ 860,000 บาท แต่ว่ามีส่วนที่งบบานปลายไป โดยเราเองค่ะ 5555 รวมแล้วประมาณ 9แสนปลายๆ ค่อนไปทางจะล้าน 555 เราเพิ่มคุณภาพของก็อกน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ อ่างล้างหน้า กระเบื้องต่างๆ บานพับประตู ลูกบิดประตู ทั้งหมดนี้เราไปซื้อมาเอง เนื่องจากมีประสบการณ์จากบ้านแม่ เพราะน้ำที่ต่างจังหวัดมักจะเป็นตระกรันขึ้นที่ก็อกต่างๆ เราจึงเลือกวัสดุคุณภาพดีมาติดเอง

แต่ข้อเสียคือ บางอย่างที่ซื้อมา กับที่ช่างวางแผนไว้ มันติดกันยาก ตอนแรกเราซื้ออ่างล้างหน้าแบบวาง ซึ่งต้องก่อเค้าเตอร์ขึ้นมารับ ช่างก่อแล้วเค้าเตอร์มันพังลงมา ก็เลยเปลี่ยนไปซื้อตู้อ่างล่างหน้ามาแทน ซึ่งราคาโดดไปมหาศาล เกือบ 5000บาทเลยทีเดียวค่ะ อุปกรณ์สุขภัณฑ์ภายในบ้านและซิ้งอ่างล้างจาน ซื้อจากไทยวัสดุ กระเบื้อง  ประตู พาบพับ ลูกบิด ชั้นเอนกประสงค์ กระจก ซื้อจากโฮมโปร

ปล.หากมีคำถาม เรายินดีตอบค่ะ เนื่องจากเขียนไม่ค่อยจะเก่ง ก็เลยน่าจะขาดตกบกพร่องไปเยอะ 5555 ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ขอบคุณค่า หากเขียนผิดตรงไหน ให้อภัยด้วยค่า อิอิ การก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบา ทำให้บ้านไม่ค่อยร้อน เพราะเราเทียบกับบ้านแม่ที่ก่อด้วยอิฐมอญ บ้านแม่ร้อนกว่าบ้านเราค่ะ อีกอย่าง เวลาสร้าง บ้านเรากระจกใหญ่กว่าเปิดได้ทุกบาน ทำให้ลมเข้าดีมากเลยค่ะ

และสำหรับบ้านเรา เราโชคดีที่ได้ผู้รับเหมาที่เข้ากับสไตล์ของเรามาก ก็เลยทำบ้านไปในทิศทางเดียวกัน เราไม่ต้องคอยอธิบายใดๆตอนสร้าง ไม่ต้องปวดหัวเรื่องวัสดุ(เพราะไปซื้อมาเอง 555) เราไปดูตอนที่กำลังก่อสร้างทุกวันจริงๆ ก็เลยตรงไหนที่ช่างลืม เราสามารถบอกได้ทันที บ้านก็เลยออกมาตรงใจเรามากและเข้ากับการใช้ชีวิตของเราที่สุดเลย

ขอบคุณข้อมูลจากชาวพันทิป เด็กน้อยดิสนี่ย์

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close