ไอเดียจัดสวน

ไอเดียทางเดินในสวน

ทางเดินในสวน เป็นองค์ประกอบหนึ่งในสวนที่เนื่องจากเป็นตัวเชื่อมพื้นที่ใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของสวนเข้าด้วยกัน รูปแบบวัสดุ มีให้เลือกอย่างมากมาย แต่เราควรเลือกให้เหมาะสมกับรูปแบบสวนของเราเพื่อให้ภาพรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และเพื่อความสวยงาม วันนี้เรารวม ไอเดียทางเดินในสวน มาฝากทุกคนกัน มาดูกันว่าทางเดินแบบไหนที่จะทำให้สวนของคุณดูดีมีสไตล์มากขึ้นกว่าเดิมกันเลย

ทางเดินจากหิน

เพียงวางแผ่นทางเดินที่ทำด้วยหินขนาดใหญ่ลงบนหญ้า เพื่อสร้างเป็นทางเดินในสวน และให้ต้นไม้ไว้ระหว่างสองข้างทางเป็นตัวกำหนดขอบเขตขนาดทางเดิน

ทางเดินจากอิฐ

ใช้อิฐวางเหมือนตะกร้าสาน เพื่อให้ทางเดินดูโดดเด่นกว่าการวางเรียงกันแบบธรรมดา

ทางเดินจากไม้

นำไม้มาวางเรียงกันเป็นทางเดินยาวในสวน สีของทางเดินที่ทำด้วยไม้จะเข้ากันอย่างดีกับสีเขียวภายในสวน ทำให้คุณรู้สึกถึงธรรมชาติที่แท้จริง

หินหรือกรวด

หินหรือกรวด เป็นที่นิยมอย่างมากในการใช้เป็นทางเดินในสวน เพราะมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำและเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า หินหรือกรวด มีขนาดและสีที่หลากหลาย ในตัวอย่างจะเห็นว่าเราใช้หินหรือกรวดสีเทา และแผ่นทางเดินจากหินเพื่อความไม่น่าเบื่อจนเกินไป

คอนกรีตพิมพ์ลาย

คอนกรีตพิมพ์ลายสามารถเลือกสี และพื้นผิวให้มีลักษณะเหมือนหินชนิดอื่น หรือวัสดุปูพื้นตามที่คุณต้องการได้

เปลือกไม้

คลุมทางด้วยเปลือกไม้ ตกแต่งด้วยต้นไม้ที่มีดอกหลากสีสันเพื่อให้สวนดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

แผ่นทางเดินไม้ ทรงกลม

วางแผ่นไม้ กำหนดเป็นเส้นทางเดิน ไม่ต้องวางเรียงให้เท่ากันก็ได้

กรวดโมเสก

ทางเดินกรวดโมเสกโดยช่างฝีมือ เป็นผลงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์บนพื้น

หินบลูสโตน

หินบลูสโตนเป็นวัสดุในการก่อสร้างอาคาร และรูปปั้นต่าง ๆ ด้วยคุณสมบัติของตัวหินที่โดดเด่น แข็งแรง สวยงาม ทนต่อสภาพอากาศ แสงแดด และสารเคมีได้ดี และยังป้องกันการลื่นเมื่อโดนน้ำอีกด้วย เหมาะแก่การใช้ในสวนอย่างยิ่ง

กรวดแก้วรีไซเคิล

คุณสามารถสร้างทางเดินสีสันสนใสได้จากกรวดแก้วรีไซเคิล ซึ่งเป็นการรีไซเคิลวัสดุเก่าแล้วนำกลับมาใช้ประโยชน์ที่แท้จริง และกรวดแก้วรีไซเคิลนี้ยังมีให้เลือกหลากหลายสีอีกด้วย

ไทม์

ปลูกไทม์ระหว่างซอกหินปูพื้น เนื่องจากไทม์เป็นสมุนไพรเครื่องเทศชนิดหนึ่งที่มีกลิ่นหอม มันจะส่งกลิ่นหอมให้คุณระหว่างการเดินเล่นไปตามเส้นทางสวนสีเขียวชอุ่มนี้

หินลาวา สำหรับปูพื้น

หินลาวานั้นมีสีแดง มันจะช่วยเพิ่มความอบอุ่น และสีสันให้กับสวนของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม

ทางเดินจากไม้ไผ่

เป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่ทำมาจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับทางเดินที่เป็นพื้นที่ต่างระดับวิธีใช้ไม้คือสานไม้ไปมาเพื่อให้มันแข็งแรงมากขึ้น

Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close