แบบบ้าน แบบบ้านแจกฟรี ตัวอย่างแบบบ้าน ไอเดียสร้างบ้านแบบบ้านชั้นเดียว ไอเดียตกแต่งบ้านชั้นเดียว แจกแบบบ้านชั้นเดียวฟรี

รวม 50 แบบบ้านชั้นเดียวราคาประหยัดงบ 100,000 ถึง 500,000 บาท

แบบบ้านชั้นเดียวงบ 1 แสน วันนี้อยากจะเสนอไอเดียเจ๋งๆมาให้เพื่อนได้ชมกัน ตามปกติแล้วหามองผ่านไปเฉยๆ โพสต์นี้ก็คือบ้านชั้นเดียวที่ออกแบบในสไตล์ทันสมัยเรียบง่าย พร้อมหลังคาที่มีลักษณะทรงหมาแหงน เป็นบ้านต้นแบบที่ประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างอย่างมาก ส่วนเรื่องของพื้นที่นั้นจะมีความยาวของบ้านประมาณ 6.50 x 9.50 เมตร ภายในตัวบ้านนั้นมีห้องโถง และ 1 ห้องน้ำ 2 ห้องนอน

ว่าด้วยเรื่องของงบประมาณในการก่อสร้าง จะอยู่ประมาณ 7-9 แสนบาท ทั้งนี้เรื่องของราคาก่อสร้างอาจการเปลี่ยนแปลง  ขึ้นอยู่กับวัสดุ และสถานที่ก่อสร้าง เพื่อน ๆ สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ ไปเป็นไอเดีย เพื่อประยุกต์ในการก่อสร้างบ้านได้แน่นอน.

แบบบ้านชั้นเดียวงบ 1 แสน สวยเรียบหรูตามสไตล์

บ้านหลังแรกเป็นแบบที่ไม่มีความกว้างมาก ขนาดเล็ก ที่ออกแบบได้อย่างสวยหรูบ้านหลังนี้งบประมาณเกิน 1 แสนบาท หากรวมกับอุปกรณ์ตกแต่งภายในและวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง

บ้านไม้น็อคดาวราคาไม่ถึงแสน

ในปัจจุบันบ้านน็อคดาวน์ เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่อด้วยและราคาถูกและอเนกประสงค์ เหมาะสำหรับคนที่งบน้อย แต่อยากแยกมาอยู่แบบส่วนตัว บ้านน็อคดาวน์ก็เป็นทางเลือกที่ดี เพียงแค่คุณมีพื้นที่ โดยปกติแล้วบ้านน็อคดาวน์จะทำการสั่งซื้อ สั่งทำขึ้นมาใช้เวลา 30 – 60 วัน แล้วแต่ขนาดบ้าน หรือเวลาของบริษัทรับทำนั้นๆ

แบบบ้านปูนเปลือย เหมาะสำหรับการสร้างด้วยพื้นที่จำกัด

บ้านปูนเปลือยเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเราไม่ต้องไปเปลืองงบ ในการผสมสี เลือกสีซื้อสีเพื่อมาทาที่ตัวบ้าน บ้านปูนเปลือยก็เป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากจะประหยัดงบแล้ว ยังมีความสวยงามในตัวอีกด้วย

แบบบ้านไม้หลังเล็กในสวน

บ้านไม้นั้นอาจจะดูอาจจะดูน่าเบื่อ แต่หากคุณดีไซน์มันขึ้นมาใหม่ ด้วยการเล่นการจัดเรียงไม้ หรืออื่นๆบ้านไม้ของคุณ ก็จะดูสวยขึ้นมาได้ และหากคุณมีวัสดุอย่างไม้อยู่แล้ว ก็จะเป็นการประหยัดงบอย่างมาก หากจะสร้างบ้านงบไม่เกิน 1 แสน ก็ดูจะเป็นไปได้ง่ายมาก

แบบบ้านแนวญี่ปุ่น ดีไซน์น่ารัก

แบบบ้านหลังนี้มาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็สามารถนำมาเป็นำอเดียสร้างที่ไทยได้ นอกจากความสวยงามน่ารักแล้ว มันยังสามารถใช้งานได้จริง หากเป็นสไตล์นี้ที่ไทย ก็เหมาะมากที่จะเอาไปไว้ที่สวน หรือเอาไว้รับแขก น่ารักและฟังก์ชันครบครันอย่างแน่นอน

 

บ้านไม้ชั้นเดียว สร้างจากโครงบ้านเก่า

บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นมาจากรถบ้านเก่าที่มีอยู่แล้ว ได้มีการนำมาตกแต่งภายนอกและภายในใหม่ ตัวบ้านทำมาจากไม้พาเลทที่มีราคาถูก และถึงขนาดของบ้านจะเล็กขนาดนี้ แต่ภายในบ้านยังมีห้องน้ำ ถือว่าเป็นแบบบ้านราคาประหยัดที่น่าสนใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ddproperty.com

ไอเดียบ้านทรงเปลือกหอย ราคาไม่เกิน 1 แสนบาท

แบบบ้านทรงนี้ได้ไอเดียมาจาก เปลือกหอย บ้านไม่ได้มีขนาดที่เล็กหรือใหญ่เกินไป แถมยังงบประมาณที่ถูกมาก โครงสร้างเป็นคอนกรีต ทั้งสวยและแข็งแรงสามารถใช้งานได้จริง หากมีการจัดและตกแต่งภายในให้พอดี ก็จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ddproperty.com

ไอเดียสร้างบ้านจากสังกะสีเมทัลชีส

บ้านหลังนี้หากมองแวบแรกก็คลายกับตู้คอนเทนเนอร์มาก แต่แท้ที่จริงแล้วมันอาจจะเป็นสังกะสีเมทัลชีส เพราะจากรูปร่างลักษณะ ที่ดูคล้ายคลึง บ้านหลังนี้เป็นห้องนอนที่มีห้องเดียว เป็นอเดียจากต่างประเทศ หากนำมาสร้างที่ประเทศไทย ก็ต้องศึกษาการทำชนวนกันความร้อน หรือวิถีที่ไม่ให้บ้านเล็กหลังนี้ร้านมาก มันก็จะเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ddproperty.com

แบบบ้านยกสูง งบไม่เกิน 1 แสนบาท

คุณอาจจะไม่เชื่อว่าบ้านหลังนี้ราคาไม่เกิน 1 แสนบาทจริงๆ โดยเจ้าของบ้านที่สร้างได้เล่าว่า บ้านหลังนี้ได้แรงงานช่างมาจากเพื่อนๆของเขา ผนังนอกบ้านได้ใช้ไม้ฝาเฌอรา หลังคาใช้เมทัลชีส พื้นบ้านใช้วีว่าบอร์ด ฝ้าใช้ฝ้าทีบาร์ มีการใช้ชนวนกันร้อน และมีการนำประตูเก่ามาใช้ ปูเสื่อน้ำมันทับพื้นอีกที แถมหน้าบ้านยังมีเฉลียงยื่นออกมา อเนกประสงค์ สวย ถูก ครบมาก หากใครสนใจสามารถนำไปเป็นไอเดียได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.dotproperty.co.th

แบบบ้านสวนหลังเล็ก ราคาถูก

บ้านสวนหลังนี้ถูกออกแบบให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยตัวบ้านก่อด้วยอิฐ หลังคาใช้เมทัลชีส ประตูเป็นกระจกบานเลือน หลังคาเพิงหมาแหงน ออกแบบมาในสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์สวยหรูเกินราคาไปมาก แถมฟังก์ชันยังครบครัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

แบบบ้านชั้นเดียว มีเฉลียงหน้าบ้าน

บ้านชั้นเดียวดีไซน์น่ารักหลังนี้ ใช้งบประมาณเพียง 1 บ้านเท่านั้น ตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีเฉลียงหน้าบ้านไว้นั่งเล่นอีกด้วย มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 18 ตร.ม. ทั้งนี้ราคาของบ้านก็ขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์ และราคาช่างในพื้นที่ต่างๆ หากสนใจก็นำไปเป็นไอเดียได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณกุ้งเกตน์ ฟานแบร์โล

ไอเดียบ้านหลังเล็ก ฟังก์ชันครบครัน

บ้านสวนหลังเล็กหลังนี้ ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน มีเฉลียงหน้าบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย จัดไว้เป็นโซนจิบชาหรือดื่มกาแฟยามเช้า เหมาะสำหรับทำเป็นบ้านสวน และก็เหมาะสำหรับคนที่อยากมีบ้านแต่มีงบแบบจำกัด

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thaihitz.com

ไอเดียบ้านหลังเล็กจากไม้ฝาเฌอรา

บ้านหลังนี้ผนังด้านนอกทำมาจากไม้ฝาเฌอรา และมีเฉลียงหน้าบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย การนำไม้ฝาเฌอรามาใช้ ทำให้ประหยัดงบประมาณมากขึ้น และในปัจจุบันคนก็นิยมใช้กันอย่างมาก สวยประหยัดครบจบในที่เดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thaihitz.com

แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์รีสอร์ท

ในปัจจุบันบ้านสไตล์รีสอร์ทเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะมันใช้งานได้จริง และสามารถใส่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบครันได้ นอกจากจะสวยแล้ว มันยังประหยัดงบประมาณในกระเป๋าได้มากอีกด้วย บ้านสไตล์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thaihitz.com

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว สไตล์บ้านสวน

บอกได้เลยว่า บ้านไม้เป็นอะไรที่ประหยัดงบประมาณได้จริง หากคุณเลือกใช้ชนิดไม้เป็น เพราะในปัจจุบันเราได้มีไม้เทียมใช้แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไม้จริงราคาแพงอีกต่อไป บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน และมีเฉลียงยื่นมาหน้าบ้าน ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดจนเกินไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thaihitz.com

แบบบ้านหลังเล็ก ราคา 1 แสนบาท

บ้านหลังเล็กริมทุ่งหลังนี้ ใช้โครงสร้างทำจากเหล็กเป็นส่วนมาก ตัวผนังรอบบ้านใช้ไม้ฝาเฌอรา และใช้เมทัลชีสเป็นหลังคา ใชแผ่นวีว่าเป็นพื้น มีเฉลียงหน้าบ้านที่กว้างมาก และทำการยกสูงขึ้นมาเล็กน้อย นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังป้องกันสัตว์มีพิษได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thaihitz.com

แบบบบ้านสุดทันสมัย ใช้เงินเพียง 1 แสนบาท

คุณอาจจะไม่เชื่อเลย ว่าบ้านหลังนี้ใช้เงินสร้างเพียง 1 แสนบาทเท่านั้น ตัวบ้านมีพื้นที่ใช้สอย 17.5 ตร.ม. ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีพื้นที่ยื่นออกมาข้างบ้าน หากไม่จัดโซนไว้นั่งชิลล์ ก็ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่ในการจอดรถได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.babban.club

ไอเดียบ้านชั้นเดียว หลังคาเพิงหมาแหงน

ตัวบ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตัวบ้านก่อด้วยอิฐมวลเบา หลังคามุงด้วยเมทัลชีส และมีเฉลียงหน้าบ้านยื่นออกมา ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 45 วัน ประหยัดและสวยงามขนาดนี้ หากใครเล็งสร้างบ้านแบบจำกัดงบประมาณไว้ ไม่ควรพลาด

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailetgo.com

บ้านชั้นเดียวดีไซน์สวยงาม ฉบับประหยัดงบ

บ้านแสนสวยหลังนี้ ใช้งบไม่เกิน 1 แสนบาทจริง เพราะเจ้าของบ้านได้เล่าว่า ขอแรงจากญาติพี่น้องในการทำ และมีการเลือกใช้วัสดุที่มีราคาถูก และเจ้าบ้านก็ได้ลงมือทำเองในหลายๆส่วน จึงทำให้บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณที่ประหยัดมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.phuketvilla.net

ไอเดียบ้านไม้ยกสูง ดีไซน์สุดเก๋

เห็นดีไซน์สวยเก๋แบบนี้ บ้านหลังนี้สร้างด้วยงบ 1 แสนบาทจริงๆ เนื่องด้วยวัสดุทั้งหมดทำมาจากไม้แท้บ้า ไม้เทียมบ้าง บ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน มีห้องน้ำแยกออกจากตัวบ้าน ใช้ไม้ฝาเฌอราแบบสีเพิ่มสีสัน และมีการนำกระจกสี มาใช้ตัดเป็นช่องเพื่อตกแต่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailetgo.com

แบบบ้านหลังเล็ก ราคาเพียง 5 หมื่นบาท

บ้านหลังเล็กดีไซน์สวยหลังนี้ สร้างด้วยงบเพียง 5 หมื่นบาทจริงๆ เพราะเจ้าของบ้านลงมือทำเอง จึงทำประหยัดค่าแรงช่างไป โดยบ้านหลังนี้ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีห้องครัวอีกด้วย หากเป็นคนที่มีความรู้ช่างอยู่บ้าน การสร้างบ้านเอง ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailetgo.com

แบบบ้านปลายทุ่งนา งบประมาณไม่เกิน 6 หมื่นบาท

บ้านปลายทุ่งแสนสวยหลังนี้ มีราคาเพียง 5 หมื่นบ้านเท่านั้น เจ้าของบ้านเล่าว่า พ่อของเขา้ป็นคนสร้างมันขึ้นมาเอง เพราะเนื่องจากเป็นช่างอยู่แล้ว และได้ทำการไปเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์ด้วยตัวอง จึงทำให้บ้านหลังเล็กนี้ มีราคาถูก หากใครพอมีความรู้เรื่องการก่อสร้างอยู่บ้าง ราคานี้หน้าลงมือทำจริงๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

ไอเดียบ้านสไตล์โมเดิร์น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 7 หมื่นบาท

บ้านดีไซน์โมเดิร์นสุดทันสมัยหลังนี้ ใช้เงินเพียง 7 หมื่นบาทเท่านั้น พื้นที่ใช้สอยบ้านหลังนี้ 24 ตร.ม. ที่ได้บ้านมาในราคานี้ก็เพราะว่าเจ้าของบ้านรู้จักกับช่าง และเป็นเพื่อนกัน จึงได้ราคาที่ถูกอย่างมาก และสามารถอาศัยอยู่ได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.babban.club

แบบบ้านชั้นเดียว งบไม่เกิน 7 หมื่นบาท

บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังเล็ก ข้างบ้านหลังใหญ่ เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ภายในห้องน้ำทำเป็นผนังปูนขัดมัน แบบสไตล์ลอฟท์ ทั้งถูกและครบขนาดนี้ ไปจัดกันเลย

แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ งบไม่เกิน 1 แสน

แบบบ้านสไตล์ลอฟท์หลังนี้ งบไม่เกิน 1 แสน โดยใช้งบที่ 64,000 บาท ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน ใช้สีสไตล์ลอฟท์ มีเฉลียงหน้าบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย สามารถจัดโซนไว้นั่งเล่นยามเย็น หรือไว้จิบกาแฟยามเช้าได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailetgo.com

แบบบ้านหลังเล็ก มีห้องน้ำในตัว ใช้งบเพียง 6 หมื่นบาท

บ้านหลังเล็กหลังนี้มีห้องน้ำในตัว แต่ใช้งบประมาณไปเพียง 6 หมื่นบาทเท่านั้น ตัวบ้านมีขนาด 6*4 เมตร มีการเทปูนยื่นออกมาเล็กน้อย ใช้หน้าต่างลสีน้ำตาลตัดกับตัวบ้านสีฟ้า ถึงราคาจะถูก แต่ฟังก์ชันครบครันเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.esannetwork.com

ไอเดียบ้านสวนหลังเล็ก งบไม่เกิน 8 หมื่นบาท

บ้านหลังเล็กริมทุ่งนาหลังนี้ใช้งบการสร้างไปเพียง 6 หมื่นบาทเท่านั้น บ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เจ้าของได้เล่าว่า ได้ทำการลงมือสร้างเอง และได้มีการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์เอง เห็นบ้านขนาดเล็กแบบนี้ ยังมีเฉลียงหน้าบ้านยื่นออกมาไว้ให้นั่งชิลล์ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

แบบบ้านไม้หลังเล็ก 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านไม้หลังเล็กนี้ ราคาเพียง 60,000 บาทเท่านั้น ตัวบ้านประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ที่พิเศษสุดก็คงจะเป็นโซนที่เอาไว้อาบน้ำ ถูกจัดและออกแบบมาอย่างสวยงาม และอเนกประสงค์ เหมาะสำหรับคนที่งบน้อยแต่อยากได้บ้านอย่างมาก หรือเอาไว้เป็นบ้านสวนก็น่าสนใจเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.babban.club

แบบบ้านมีระเบียง หลังคาเพิงหมาแหงน

คุณอาจจะไม่เชื่อเลย ว่าบ้านหลังนี้ใช้งบประมาณเพียง 5 หมื่นบ้านเท่านั้น ด้วยโครงสร้างของบ้านเป็นเหล็กทั้งหมด และมีการก่อปูนขึ้นมาอีกเล็กน้อย มีเฉลียงหน้าบ้าน และมีระเบียงยื่นออกมา ทำให้ดูเป็นบ้านที่มีขนาดใหญ่ ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน ราคาก่อสร้างก็ขึ้นอยู่กับวัสดุและอุปกรณ์ที่ท่านเลือกอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ Nhpop PA

ไอเดียบ้านปูนหลังเล็ก ใช้งบไปเพียง 30,000 บาท

บ้านปูนหลังเล็กนี้ สร้างไปได้ถึง 60% แต่ใช้เงินไปเพียง 3 หมื่นบาท และเหลือเพียงเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเท่านั้น ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน และมีชานยื่นออกมาหน้าบ้านเล็กน้อย หากสร้างเสร็จ 100 % ก็คงจะสวยงามและใช้งบ ไม่เกินหนึ่งแสนบาทอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : บ่าวอีสานบ้านนา chanel

แบบบ้านสไตล์รีสอร์ท ใช้เงินเพียง 30,000 บาท

แบบบ้านหลังเล็กหลังนี้ใช้งบเพียง 3 หมื่นบาท โดยการสร้างขึ้นมาเป็นโครงเหล็ก และทำผนังด้วยเมทัลชีสสีต่างๆ ภายในบุผนังด้วยไม้อัดหรือไม้อัด และทำการตกแต่งหน้าต่างแบบกระจกให้สวยงามเพียงเท่านั้น หากใครชอบบ้านแนวนี้ ก็นำเอาไปเป็นไอเดียได้

ขอบคุณข้อมูลจาก :  Arched Cabins Company

ไอเดียบ้านแบบไม่ฉาบ ฉบับคนประหยัดงบ

หากคุณอยากประหยัดงบจริงๆ บ้านหลังนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย เพราะเป็นการก่อปูนและเทพื้นขึ้นมาเฉยๆ มีการใช้หน้าต่างและบานประตู หากคุณไม่ซีเรียสกับการทาสีมาก ก็รอเก็บเงินอีกสักนิดหน่อย มาต่อเติมได้ ช้าๆได้พร้าเล่มงามแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : ฟาง สุชาลัดดา officail

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว ใช้งบเพียง 40,000 บาท

บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณไปไม่เกิน 5 หมื่นบาท เป็นเพราะเจ้าของมีโครงบ้าน และโครงไม้เก่าอยู่แล้ว ทำให้ประหยัดงบประมาณมากขึ้น และไม่เสียค่าแรงช่าง เพราะได้ลุงกับพ่อมาช่วยงาน และให้ค่าแรงเป็นสินน้ำใจเล็กๆน้อยๆ หากท่านสนใจบ้านไม้หลังเล็กแบบนี้ ก็สามารถนำไอเดียไปดัดแปลงได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.babban.club

แบบบ้านปูนหลังเล็ก ขนาด 1 ห้องนอน

บ้านปูนสุดแสนน่ารักหลังนี้ ใช้งบประมาณไปเพียง 4หมื่นบาทเท่านั้น ภายในตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน ดีไซน์ให้ีเป็นหลังคาเพิงหมาแหงน ชานระเบียงหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้ ประตูบ้านเป็นกระจก ราคานี้ยังไม่รวมตกแต่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

แบบบ้านชั้นเดียว งบ 8 หมื่นบาท

แบบบ้านเพิงหมาแหงนหลังนี้ ใช้งบประมาณเพียง 8 หมื่นบ้านมเท่านั้น ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หลังบ้านมุงด้วยเมทัลชีส และประตูหน้าบ้านใช้กระจก หากอย่างประหยัดงบประมาณ ก็สามารถเลือกใช้วัสดุอื่นๆได้อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailetgo.com

แบบบ้านน็อคดาวน์ สำหรับคนประหยัดงบ

แบบบ้านสีเขียวสุดจี๊ดหลังนี้ ใช้งบประมาณไปเพียง 80,000 บาทเท่านั้น หากสร้างเองก็คงจะประหยัดงบประมาณไปได้มากกว่านี้ แต่นี้เป็นบ้านแบบสำเร็จ หากคุณชอบสามารถนำไอเดียบ้านน็อคดาวน์ ไปดัดแปลง หรือดีไซน์ได้ตามใจชอบได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

แบบบ้านชั้นเดียว ดีไซน์สุดน่ารัก

บ้านหลังนี้ดีไซน์น่ารักมากมายเป็นบ้านขนาด 1 ห้อง และมีชานหน้าบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย ตัวบ้านตกแต่งสีสันได้อย่างสวยงาม หลังคาหน้าบ้านมีการตีฝ้าไว้ ใช้งบประมาณทั้งหมด80,000บาท สวยครบและยังประหยัดงบอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก Facebook :  สุภา ไรแชร์ท

บ้านชั้นเดียวงบ 8 หมื่นบาท ลงมือสร้างเอง

แบบบ้านน่ารักหลังนี้ เจ้าของบ้านได้เล่าว่าคุณพ่อเป็นคนสร้างขึ้นมาเองทั้งหมด และได้มีการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์เอง ราคาเท่านี้จึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจนัก และรูปทรงและดีไซน์ของบ้านบก็สวยมากเช่นกัน หากใครที่พอทีความรู้ในการสร้าง ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.jamukmod.com

แบบบ้านไม้ยกสูง ใช้งบประมาณ 5 หมื่นบาท

บ้านไม้หลังนี้สร้างขึ้นมาจากไม้เก่าที่มีอยู่แล้ว จึงประหยัดงบประมาณลงไปมาก และที่ประหยัดไปกว่านั้นคือมีคนในครอบครัวหรือคนรู้จัก ช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา คนละไม้คนละมือ งบของค่าแรงจึงถูกตัดออกไป บ้านทั้งสวยและราคาถูก หากใครที่มีไม้เก่าแล้วอยากได้บ้าน บ้านหลังนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.homebandee.com

บ้านไม้หลังเล็ก สร้างจากไม้เก่า ใช้เงินเพียง 7 หมื่นบาท

บ้านหลังนี้สร้างมาจากไม้เฌอร่า และไม้เก่าที่มีอยู่แล้ว ได้ทำการเทปูนขึ้นมาเป็นพื้นเล็กน้อย และได้ทำชานยื่นออกมา จากเดิมไม้เฌอร่าเป็นสีน้ำตาล ืทางเจ้าของบ้านได้ทาสีใหม่ เป็นสีเขียวสดใส และได้จัดโซนชานที่ยื่นออกมาไว้ เป็นที่นั่งเล่น โดยบ้านหลังนี้ใช้เงินไปทั้งหมด 70,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

ไอเดียบ้านหลังเล็กจากยูทูป งบประมาณเพียง 7 หมื่นบาท

บ้านหลังนี้เจ้าของบ้านได้ทำการสร้างเอง และบางอย่างที่ทำไม่เป็นก็ดูไอเดียจากยูทูป บ้านหลังนี้มีขนาด 1 ห้องนอน และทำผนังจากสังกะสี และใช้เวลาสร้างเพียง 7 วันเท่านั้น และใช้งบไปเพียง 7 หมื่นบาท และหากใครที่สนใจก็สามารถนำไปดัดแปลงได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : Atikan Singchai

แบบบ้านไม้ 1 ห้องนอน พร้อมระเบียงบ้าน

บ้านไม้หลังเล็กนี้ ใช้งบประมาณทั้งหมด 7 หมื่นบาท ภายในตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน และมีระเบียงยื่นออกมาเล็กน้อย บ้านหลังนี้เป็นบ้านสวน จึงไม่มีฟังก์ชันอะไรมากมาย แต่ดีไซน์ออกมาได้สวย และมีขนาดกะทัดรัด แถมยังใช้งบประมาณที่ถูกอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : FB Surit Pasawat

ไอเดียบ้านโฮมสเตย์ ราคาหลักหมื่นวิวหลักล้าน

แบบบ้านโฮมสเตย์หลังนี้ ใช้งบประมาณไปเพียง 8 หมื่นบาทเท่านั้น ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ตัวบ้านทำมาจากไม้ และภายในได้บุด้วยไม้อัด ดีไซน์สวยงาม บรรยากาศรอบๆเป็นภูเขาและริมน้ำ เป็นบ้านที่ได้ฟีลแบบไปเที่ยวสุดๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.banthukdi.com

แบบบ้านหลังเล็กสุดทันสมัย สไตล์โมเดริน์ งบ 7 หมื่นบาท

บ้านหลังนี้สร้างขึ้นมาด้วยงบประมาณ 7 หมื่นบาท มีหนึ่งห้องนอน 1 ห้องน้ำ ออกแบบให้เป็นสไลต์โมเดิร์น หลังคาเพิงหมาแหงน ที่ราคาถูกมากนั้น เพราะมีวัสดุเก่าหลงเหลืออยู่บ้าง จึงนำมาใช้ในบ้านหลังใหม่ หากคุณต้องการจะสร้างบ้านใหม่และมีวัสดุเก่าก็ลองนำกลับมาใช้ใหม่ได้นะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : ทองสุข โพธิ์คำ

สร้างบ้านจากดิน ใชเงินแค่ 70,000 บาท

บ้านหลังนี้สร้างขึ้นมาจากดิน โดยการปั้นดินไว้ทำแทนอิฐ บ้านดินถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก เพราะนอกจากจะประหยัดงบประมาณแล้ว ในหน้าร้อนบ้านดินจะไม่ร้อนมาก และในหน้าหนาวบ้านดินจะให้อากาศที่อบอุ่นกว่าปกติ หากใครชอบบบ้านแนวคิดใหม่แบบนี้ ก็จัดเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thaijobsgov.com

แบบบ้านสวนชั้นเดียว ดีไซน์ทันสมัย

บ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัดหลังนี้ ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีชานและระเบียงยื่นออกมา โดยใช้งบประมาณไปทั้งหมด 70,000 บาทเท่านั้น ใที่ราคาถูกขนาดนี้ เพราะว่าพ่อของเจ้าของบ้าน เป็นคนทำบ้านหลังนี้ ไม่ได้จ้างช่างแต่อย่างใด และมีการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์เอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.homenana.com

แบบบ้านยกสูง ดีไซน์น่ารัก ใช้งบเพียง 90,000 บาท

แบบบ้านดีไซน์น่ารัก สีสันสวยงามหลังนี้ ใช้งบประมาณทั้งหมด 90,000 บาท เป็นหลังเล็กขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับเป็นบ้านสวน หรือบ้านริมทุ่ง บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน และมีชานระเบียงยื่นออกมาเล็กน้อย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : FB Tom Phantiwa Sa

แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น งบไม่เกิน 1 แสนบาท

บ้านหลังนี้ดีไซน์ออกแบบมาได้สวยงามมาก ตัวบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้ และมีชานบ้านยื่นออกมาเล็กน้อย ตกแต่งและออกแบบได้อย่างสวยงาม ใช้งบประมาณไปเพียง 90,000 บาท

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.me-deekarb.com

แบบบ้านไม้หลังเล็ก ริมสวน

บ้านไม้หลังนี้ ใช้งบประมาณทั้งหมด 90,000 บาท โดยทำการเลือกซื้อวัสดุและลงมือทำเอง โดยเป็นการร่วมมือใจของคนในครอบครัว จึงเกิดเป็นบ้านริมทุ่มหลังนี้ และวิวของบ้านหลังนี้ก็ถือได้ว่า ชิลล์มากมีระเบียงยื่นออกไปที่ทุ่งนา หากใครรักความสันโดษบ้านหลังนี้เหมาะมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thailetgo.com

แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น สำหรับคนงบน้อย

บ้านหลังนี้ดีไซน์ออกมาได้สวยงาม และมีราคาที่ถูกอย่างมาก โดยบ้านบหลังนี้ใช้งบประมาณไป 100,000 บาทถ้วน มี 1ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และชานบ้านที่ยืนออกมาสามารถทำเป็นห้องครัวได้อีกด้วย สวยงามกะทัดรัด และมีฟังก์ชันที่ครบครัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.lovebandee.com

ไอเดียห้องขนาดเล็กด้วยงบสร้างบ้านไม่ถึงแสน ถึงจะเป็นบ้านขนาดเล็กแต่เราก็สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่เรามีได้ ในราคาบ้านไม่เกิน 1 แสนบ้าน หากใครกำลังมองหาแบบบ้านในงบประมาณที่จำกัดแต่อยากมีความเป็นส่วนตัวหรืออยากมีห้องไว้ทำงานถือเป็นไอเดียการทำบ้านได้ดีเลย

ขอบคุณข้อมูลจากผู้ใช้ :  ลุงหนวด ดีไซน์สตูดิโอ

 

 

ป้ายกำกับ
Back to top button
เข้าร่วมกลุ่ม Facebook ไอเดียแต่งบ้าน
Close